หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นางงามต้องสมบูรณ์แบบไร้ที่ติจริงหรือ?

โพสท์โดย ขนมปังขิง

 

เวลาที่ดูการประกวดนางงาม ไม่ว่าจะเป็นเวทีระดับจังหวัด เวทีระดับประเทศ หรือการประกวดบนเวทีใหญ่ระดับโลก 

สิ่งที่เราเห็นจนชินตาคือ "ความสวย" (จะสวยมากหรือน้อยขึ้นกับมุมมองในเรื่องความงามที่แต่ละชนชาติจะคิดและสรุปเอา) ผู้หญิงที่จะเข้าร่วมการประกวดนางงามต้องมีรูปร่างสมส่วนไม่ผอมหรืออ้วนจนเกินไป(ต้องมีส่วนสูงและน้ำหนักที่สัมพันธ์กัน) นอกจากความสวยแล้วนางงามที่จะเข้าร่วมการประกวดจะต้องมีกิริยามารยาทดี(ให้เกียรติและไม่ดูหมิ่นเพื่อนร่วมการประกวด) มีความจริงใจ มีการวางตัวที่เหมาะสม มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหา มีความอดทน มีความเสียสละฯ จากคุณสมบัติต่างๆเหล่านี้ "นางงาม" ที่ได้ครองมงกุฎจากเวทีต่างๆ จึงเกือบจะเรียกได้ว่า "สมบูรณ์แบบ"

แล้วถ้ามีผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เธอไม่ได้มีคุณสมบัติครบอย่างที่เกริ่นไว้ เธอยังจะสามารถเข้าร่วมการประกวดนางงามได้หรือไม่?

 

ถ้าคุณคิดว่านางงามต้องสวย "สมบูรณ์แบบ" กว่าผู้หญิงทั่วๆไป คุณคงต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่ เพราะ "เนฮัล โบเกต้า" ( Nehal Bhogaita) สาวอินเดียคนนี้เธอแตกต่างจากนางงามทั่วไป

 

 

 

 

มองแค่รูป เนฮัล โบเกต้า ก็ไม่ต่างจากหญิงสาวชาวอินเดียทั่วไปที่ตรงไหน แต่รู้หรือไม่คะ เนฮัล โบเกต้า เธอมีความพิการติดตัวมาแต่กำเนิด เนฮัล โบเกต้านั้นเธอมีความบกพร่องทางการได้ยิน(หูหนวก) เธอจึงไม่ได้ยินเสียงและพูดไม่ได้

ถึงแม้เธอจะไม่สมบูรณ์แบบเหมือนผู้หญิงคนอื่นแต่เธอก็ไม่ละทิ้งความฝัน เธอเข้าร่วมการประกวด "นางงามอินเดียแห่งสหราชอาณาจักร" และคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้  เนฮัล โบเกต้า เป็นนางงามอินเดียคนแรกที่บกพร่องทางการได้ยิน(หูหนวก) 

เธอเป็นตัวแทนสาวอินเดียจากสหราชอาณาจักรเข้าร่วมการประกวด "นางงามอินเดียโลกประจำปี ๒๕๕๖" และเธอก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เธอเอาชนะสาวอินเดียจากทั่วโลกที่เข้าร่วมการประกวดครั้งนี้(การประกวดนางงามอินเดียโลกประจำปี ๒๕๕๖ จัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย) คว้าตำแหน่ง "นางงามอินเดียโลกประจำปี ๒๕๕๖ ( New miss india worldwide 2013 ) " มาครองได้สำเร็จ

 

 

 

 

 

 

ถึงแม้ เนฮัล โบเกต้า จะบกพร่องทางการได้ยิน แต่เธอก็สามารถปฎิบัติภารกิจของกองประกวดได้

อย่างไม่บกพร่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถ้าใครคิดว่า "ความพิการ" เป็นตัวฉุดรั้งความสำเร็จใน "อาชีพ" หรือความพิการเป็นตัวการทำลาย "ความฝัน" คุณคงต้อง "คิด" ใหม่ 

 

 

 

 

 

รูปประกอบจาก  :   อินเตอร์เน็ต

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ขนมปังขิง's profile


โพสท์โดย: ขนมปังขิง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือภาพสุดขำ..แคปชั่นโดนใจ..ฮาๆคลายเครียดV.1🤣😂เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาตผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัว"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
ตั้งกระทู้ใหม่