หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูแล้วต้องอึ้ง! 9 อันดับเรื่องแปลกของประเทศสิงคโปร์ที่คุณไม่ควรพลาด

เนื้อหาโดย deajun

ประเทศสิงคโปร์นี่ก็ไม่ธรรมดานะ นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และมีคนต่างไปเยี่ยมเยือนมากมาย แต่เห็นแบบนี้ สิงคโปร์ก็ยังมีเรื่องแปลกๆ และกฎหมายที่เคร่งครัดเอามากๆ ที่ทำให้เราตะลึงได้เหมือนกัน

วันนี้ขอนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับความแปลกของประเทศสิงคโปร์มาให้ดูกัน

1.ชาวสิงคโปร์ส่วนใหญ่มากกว่า 30% มีรอยสักบนตัว และมากกว่า 80% สำหรับย่านขายบริการกลางคืน หรือ ผับ บาร์

2.หมากฝรั่ง เป็นขนมต้องห้ามเลยทีเดียว (หากเคี้ยวไม่ถูกที่ และทิ้งไม่ถูกทาง) ก็จะโดนตำรวจปรับทันทีทันใด หากทิ้งขยะไม่ถูกที่ด้วย ไม่ว่าจะเดินไปไหน ก็จะถูกจับได้ ภายใน 10 นาที รวดเร็วทันใจมาก


3.บ้านใดมียุง หรือเพาะพันธุ์ลูกน้ำเป็นสัตว์เลี้ยง จะโดนปรับถึง 500 เหรียญเลยนะ นี่เลยเป็นเหตุผลที่ประเทศสิงคโปร์ ไม่มียุงเลยสักตัวเดียว

 

แบบนี้แล้ว ต้องดูแลบ้านให้ดีๆ อย่าปล่อยให้มีลูกน้ำ หรือยุงในบริเวณบ้านเลยเด็ดขาด 
ถ้ามาประเทศไทยก็ต้องดูแลให้ดีเหมือนกัน เพราะโรคไข้เลือดออกที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น หันมาดูแลตัวเองและร่างกาย ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ เข้ามาเป็นตัวช่วย อย่างตะไคร้ ยูคาลิปตัส ลาเวนเดอร์ ซากุระ โรสแมรี่ หรือ ดอกไพรีทรัมไล่ยุง ใน คายาริ จะช่วยป้องกันยุง และยังช่วยบำบัดกายและใจด้วยกลิ่นหอมของสมุนไพรควบคู่ไปพร้อมๆกัน ปลอดภัยต่อร่างกาย ไม่ทิ้งสารเคมี และสามารถพกไปใช้ในสถานที่ต่างๆได้ด้วย 

 

Cr.www.facebook.com/Kayari.Natural


4.ที่ประเทศสิงคโปร์ สามารถใช้ มือถือได้แค่ 2 ยี่ห้อ คือ iPhone และBlackburry


5.ชาวสิงคโปร์ชอบส่ง Massage แม้จะอยู่ใกล้กันก็ตาม เพราะมันส่งฟรี จึงทำให้กดแป้นพิมพ์เร็ว โดยที่ไม่ต้องมองแป้นพิมพ์ด้วย

6.ทิชชู่ในประเทศสิงคโปร์สามารถจองที่โต๊ะนั่งได้ด้วย



7.การสูบบุหรี่ของผู้หญิง หรือผู้ชาย ถือเป็นเรื่องปกติ

8.สิงคโปร์ไม่มีของเถื่อนเลย เพราะรัฐบาลจัดการให้เป็นของถูกกฎหมายทั้งหมด


9.ชาวสิงคโปร์ชอบเที่ยวต่างประเทศมากกว่า เพียงแค่เพราะว่า ประเทศของตนเองของแพงและไม่ค่อยมีที่เที่ยว 

 

ประเทศไทยสบายสุดแล้ว หากได้ไปเที่ยวหรือไปเยี่ยมเยือนประเทศสิงคโปร์ เรียนรู้วัฒนธรรม กฎหมาย ข้อห้ามต่างๆ เพื่อปรับตัวและอาศัยอยู่อย่างมีความสุขคะ 

เนื้อหาโดย: deajun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
deajun's profile


โพสท์โดย: deajun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: หญิงแท้แก๊แก่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ""กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้hamper: กีดกั้น ขัดขวาง"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
ตั้งกระทู้ใหม่