หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับการกำจัดคราบสนิม ฉบับแม่บ้าน

โพสท์โดย Ratchanee Wongkum

คราบที่ไม่พึงประสงค์อีกหนึ่งอย่างที่แม่บ้านหลายท่านมักไม่ชอบใจ นั้นก็คือคราบสนิมหากเกินขึ้นที่ใดรับรองว่าได้ปวดหัวไปตามๆกัน นอกจากเครื่องใช้ชิ้นนั้นจะดูไม่สวยงามแล้วยังทำให้ดูเก่า และผุผัง

น้ำส้มสายชู 
ต้องบอกว่าหาไม่ยากเลยตามห้องครัวของบ้านทั่วไปคงมีติดไว้ปรุงอาหารอยู่แล้วเหมาะสำหรับวัสดุชิ้นเล็กที่เกิดสนิม ส่วนวิธีนั้นก็ไม่ยากนำแค่นำภาชนะทรงกลมสำหรับใส่สิ่งของที่ต้องการจะทำให้คราบสนิมหายไปแล้วนำน้าส่มสายชูมาเทลงภาชนะที่เตรียมมาให้ท่วม ทิ้งไว้สักพักดูการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องขัดให้เมื่อกันเรยทีเดียวค่ะ

น้ำส้มสายชูกับกระดาษฟอยล์
อีกวิธีหนึ่งที่สามารถกำจัดคราบสนิมได้อยู่หมัด และก็เป็นวิธีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายก็คือ การนำกระดาษฟอยล์จุ่มลงไปในน้ำส้มสายชู จากนั้นก็นำมาขัดให้ทั่วบริเวณที่เป็นคราบสนิม ขัดไปเรื่อย ๆ จนคราบสนิมหลุดออกจนหมดแค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

มะนาวและเกลือ
คราบสนิมนั้นมีหลายประเภทขึ้นอยู่กับภาชนะที่เป็นด้วยว่าเป็นกับภาชนะแบบใด ถ้าวิธีแรกยังไม่หายลองมาดูวิธีต่อไปกันซึ่งต้องบอกว่าหาไม่ยากอีกเช่นเคยสำหรับแม่บ้านนั่นก็คือเกลือและมะนาวที่พวกเราใช้ทำอาหารอยู่เป็นประจำนำเกลือมาโรยลงบนคราบสนิมพอประมาณ จากนั้นก็บีบน้ำมะนาวลงบนจุดที่โรยเกลือให้ชุ่ม ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ให้เกลือและกรดในน้ำมะนาวทำปฏิกิริยากัดกร่อนคราบสนิมออกมา และใช้เปลือกมะนาวขัดถูคราบสนิมอีกครั้ง เพียงเท่านี้คราบสนิมที่เคยเกาะอยู่บนวัสดุ ก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

มันฝรั่งดิบกับน้ำยาล้างจาน
วิธีที่สามที่เราจะแนะนำทำได้ง่ายอีกเช่นเคยกับมันฝรั่งดิบ โดยการหั่นมันฝรั่งออกครึ่งหนึ่ง แล้วนำไปจุ่มน้ำยาล้างจาน หรือเบกกิ้งโซดาก็ได้ จากนั้นก็นำมาขัดคราบสนิม เมื่อมันฝรั่งเริ่มเปื้อนคราบสนิม ก็ให้ปาดเนื้อมันฝรั่งส่วนบนออก เสร็จแล้วก็นำไปจุ่มน้ำยาล้างจาน หรือเบกกิ้งโซดา และนำมาขัดคราบสนิมอีกครั้ง ทำซ้ำอย่างนี้เรื่อย ๆ จนกว่าคราบสนิมจะหมดไป

เบกกิ้งโซดา+แปรงสีฟัน
เคล็ดลับสุดท้ายอาจจะต้องสละปรกสีฟันเก่ากันหน่อย แต่ก่อนจะใช้แปรงนั้นทุกท่านต้องนำเบกกิ้งโซดามาเทให้รอบบริเวณที่เป็นสนิม จากนั้นไม่ต้องรอช้าขัดไปเรื่อยๆจนกว่าสนิมจะหลุดออก งานนี้ต้องบอกว่าอาจจะต้องใช้แรกกันซักหน่อย แต่ขอบบอกไว้นิดนึงว่าวิธีนี้อาจจะต้องรุนแรกและเป็นรอยหน่อย เหมาะกับภาชนะที่ไม่ได้โชว์ความสวยงามค่ะ

นอกจากนี้ไม่ว่าทุกท่านจะเลือกใช้สูตรไหนก็ตามอย่าดูแลรักษาภาชนะ และเช็ดให้แห้งทุกครั้งเพื่อป้องกันคราบสนิมนะค่ะจะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาขจัดคราบอีก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Ratchanee Wongkum's profile


โพสท์โดย: Ratchanee Wongkum
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อวัยวะร่างกายกลัวอะไรนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชา
ตั้งกระทู้ใหม่