หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหตุผลที่การบินไทยห้ามนำแบตเตอรี่สำรองเกิน 32,000 mAh ขึ้นเครื่อง

โพสท์โดย รักชาติ ประเทศไทย

181475

จากอินโฟกราฟิก อธิบายว่า หากคุณต้องการพกแบตเตอรี่สำรองขึ้นเครื่องให้เอาไว้ในกระเป๋าสะพาย ห้ามโหลดลงใต้เครื่อง และความจุที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ก็อยู่ที่ความจุตั้งแต่ 20,000 – 3,2000 mAh ถ้าเกินกว่านั้นห้ามนำขึ้นเครื่องเด็ดขาด 

 

โดย นายสมัท พุ่มอ่อน ผอ.ฝ่ายบริหารภาวะฉุกเฉินและวิกฤติบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลการสั่งห้ามนำแบตเตอรี่สำรองที่มีความจุเกิน 32,000 ขึ้นเครื่องเพราะ เคยมีสายการบินต่างชาติอนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง ต่อมาได้เกิดเกิดประกายไฟจนเกิดไฟไหม้บนเครื่อง จึงต้องออกกฏข้อบังคับก่อนจะมีอุบัติเหตุในลักษณะนั้นเกิดขึ้น

 

แค่นี้เราก็รู้ถึงเหตุผลการสั่งห้ามนำแบตเตอรี่สำรองที่มีความจุเกิน 32,000 ขึ้นเครื่องแล้วใช่ไหมค่ะ ดังนั้นเราก็ควรทำตามข้อห้ามที่ออกมาเพื่อความปลอดภัยของคุณและผู้โดยสารท่านอื่น ๆ 

เรียบเรียงโดยทีมงานที่นี่ดอทคอม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็ก 2 ขวบ ที่เคยดูดบุหรี่วันละ 40 มวน ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?อาการอันตรายที่เตือนเราว่า โทรศัพท์ของคุณแบตเริ่มเสื่อมแล้วนะ ควรเปลี่ยนอย่างเร่งด่วน ก่อนเสี่ยงอันตรายขนลุกซู่! ขับรถกลางดึกอยู่ดีๆ เจอผีที่ริมถนน..หลายคนบอกเส้นนี้เจอบ่อย!!10 จังหวัดที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยคนไข้ไม่ได้ขี้มา 3 เดือน หมอเลยสแกนท้อง อึ้ง!ทันที..พบขี้อัดแน่นเต็มไปหมด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉนวนกันความร้อน..ลดร้อน ลดเสียง ได้จริงมั๊ย ?10 จังหวัดที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยสาวแปลก อยู่ได้โดยไม่กินข้าวและน้ำนาน 16 ปีหมอเหรียญทอง ประกาศลั่น ไม่รักษากุ๊ยอันธพาล
ตั้งกระทู้ใหม่