หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความเชื่อแปลกๆ!!! ที่เกิดขึ้นในเกาหลี

โพสท์โดย Melodiiz

   ทุกประเทศมักมีความเชื่อแล้วหลายคนก็ปฏิบัติกันมา อย่างความเชื่อของไทยที่ว่า ห้ามเล่นซ่อนแอบตอนกลางคืนจะโดนผีบัง ห้ามให้ผ้าเช็ดหน้ากับแฟนจะเลิกกัน เกาหลีเองก็มีความเชื่อแปลกๆเหมือนกัน และบางข้อก็มีเหตุผลที่ควรทำอยู่นะ


1.) คู่รักห้ามทางเดินข้างกำแพงพระราชวัง ด็อกชูกุง ไม่งั้นจะเลิกกัน!!

 

**พระราชวัง ด็อกชูกุง ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซลตรงข้ามกับ City Hall และ Seoul Plaza



       ที่ปลายถนนนี้ เคยมี “ศาลครอบครัวแห่งกรุงโซล” ตั้งอยู่ ดังนั้นเมื่อคู่สามี-ภรรยาคู่ใดต้องการจะหย่าขาดกัน พวกเขาก็ต้องเดินไปบนถนนเส้นนั้นด้วยกันนั่นเอง ดังนั้นหากคนรักชาวเกาหลีของใครชวนไปเดิน ก็เตรียมตัวไว้ได้เลยค่ะ;D


2.) ห้ามทานซุปสาหร่ายหรือว่าบะหมี่ ก่อนสอบ ไม่งั้นจะสอบตก!!


       เหตุผลเพราะอะไรที่ท่องจำไว้จะไหลออกไปหมดตามเส้นบะหมี่ แต่ให้ทานอะไรเหนียวๆแทนความรู้จะได้แน่นหนึบ อ่อยังมีบางความเชื่อที่ว่า ไม่ให้อาบน้ำก่อนสอบด้วยนะเดียวความรู้รั่วไหล คือตัวเหม็นไม่ว่าความรู้แน่นก็พอ ;D


3.) ห้ามเป่าขลุ่ยหรือผิวปากตอนกลางคืน จะเป็นการเรียกบรรดา ภูติผีหรือพวกงูให้มารวมตัวกัน



**ขลุ่ยเกาหลีโบราณ มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบคนเกาหลี



       จริงๆแล้วอาจจะเป็นการเสียมารยาทกับบ้านอื่นที่เค้าไม่ได้อยากฟังเท่าไร ;)


4.) ต้องย้ายบ้านในวันปลอดภูตผี!![/color]


         เป็นความเชื่อที่คนเกาหลีปฏิบัติกันจริงจังมาก โดยบริษัทรับจ้างย้ายบ้านส่วนใหญ่ จะรู้วันที่เหล่านี้กันดีค่ะ พวกเขาจะบอกคุณได้ว่าในเดือนนั้น มีวันไหนบ้างที่จะปลอดภัยต่อการย้ายบ้าน 
       อีกอย่างก็คือ ในวันที่ย้าย ไม่ต้องกวาดบ้านทำความสะอาดบ้านหลังเก่า เพราะที่นั่นคุณได้ทิ้ง ขยะ ฝุ่นผง และเศษเล็บที่ตัดทิ้งไว้ สิ่งเหล่านั้นจะทำให้วิญญาณร้ายหลงคิดว่า คุณยังอยู่ที่นั่นไม่ได้ย้ายออกไปไหน แล้วพอคนที่ย้ายมาแทนคุณเข้าไปทำความสะอาดให้แล้ว คราวนี้วิญญาณร้ายก็จะไม่มีวันตามหาคุณเจอ อีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ สุดยอดเลย!!! 8)



5.) ห้ามป้อนไก่ให้สามีทานเพราะสามีจะหนีไป



       เนื่องจากไก่มีปีก สามีอาจจะบินหนีไปได้ ;D งั้นถ้าเราให้กินหมูเยอะๆแทน เค้าจะได้ตัวหนักขยับอยากกินละกลิ้งแบบหมู หุหุ


6.) วิธีเร่งความสูงให้ลูก



       ห้ามกระโดดข้ามตัวลูกของคุณเด็ดขาด มันจะทำให้เขาไม่อาจสูงขึ้นไปกว่านั้นได้อีกแล้ว และ ถ้ายิ่งตัดผมสั้นจะยิ่งทำให้ตัวสูงขึ้นเร็วตามไปด้วยจริงไม่จริงลองกันดูได้นะคะ ;)

 

 

TIP เกาหลีไม่มีหลง เที่ยว กิน ชิม ช๊อป อ่าน www.IN1GUDE.com 

 

 

ที่มา: http://www.in1guide.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Melodiiz's profile


โพสท์โดย: Melodiiz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลกเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! Ai หลุด บอกเลขเด็ด งวดวันที่ 2 พ.ค. 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่