หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สื่อรัสเซียแฉ ประเทศอังกฤษเองเป็นคนสร้างหินตั้งStonehenge ไม่ใช่สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเลย

 

สโตนเฮนจ์ (อังกฤษStonehenge) เป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางทุ่งราบกว้างใหญ่บนที่ราบซอลส์บรี (Salisbury Plain) ในบริเวณตอนใต้ของเกาะอังกฤษ ประกอบไปด้วยแท่งหินขนาดยักษ์ 112 ก้อน ตั้งเรียงกันเป็นวงกลมซ้อนกัน 3 วง แท่งหินบางอันตั้งขึ้น บางอันวางนอนลง และบางอันก็ถูกวางซ้อนอยู่ข้างบน

นักโบราณคดีเชื่อว่ากลุ่มกองหินนี้ถูกสร้างขึ้นจากที่ไหนสักแห่งเมื่อประมาณ 3000–2000 ปีก่อนคริสตกาล กล่าวคือ การหาอายุจากคาร์บอนกัมมันตรังสีเมื่อ พ.ศ. 2551 เผยให้เห็นว่าหินก้อนแรกถูกวางตั้งเมื่อประมาณ 2400–2200 ปีก่อนคริสตกาล [1] ในขณะที่ทฤษฎีอื่น ๆ ระบุว่ากลุ่มหินที่ถูกวางตั้งมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้นถึง 3000 ปีก่อนคริสตกาล

นักวิทยาศาสตร์และนักประวัติศาสตร์ต่างสงสัยว่า คนในสมัยก่อนสามารถยกแท่งหินที่มีน้ำหนักกว่า 30 ตัน ขึ้นไปวางเรียงกันได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ปราศจากเครื่องทุ่นแรงอย่างที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน และบริเวณที่ราบดังกล่าวไม่มีก้อนหินขนาดมหึมานี้ ดังนั้นจึงสันนิษฐานว่าผู้สร้างต้องทำการชักลากแท่งหินยักษ์ทั้งหมดมาจากที่อื่น ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจาก "ทุ่งมาร์ลโบโร" ที่อยู่ไกลออกไปประมาณ 40 กิโลเมตร

สโตนเฮนจ์มีชื่อเสียงอย่างมากในฐานะที่เป็นกลุ่มหินประหลาดซึ่งไม่มีใครทราบวัตถุประสงค์ในการสร้างอย่างชัดเจน มีการสันนิษฐานหลายประเด็นแตกต่างกันไป แต่ประเด็นที่ดูจะได้รับความเชื่อถือมากที่สุดคือ เป็นสัญลักษณ์ถึงอวัยวะเพศหญิง[ต้องการอ้างอิง] เป็นสถานที่สำหรับการทำพิธีกรรมทางศาสนาของชนกลุ่มที่นับถือลัทธิดรูอิด[ต้องการอ้างอิง] รองลงมาคือความเชื่อที่ระบุว่า เป็นการสร้างเพื่อหวังผลทางดาราศาสตร์[ต้องการอ้างอิง] ใช้ในการสังเกตปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า เช่นสุริยุปราคา เป็นต้น

สโตนเฮนจ์ได้ถูกจัดให้เป็นเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคกลางอีกด้วย

 

ล่าสุดนี้ เว็ปของรัสเซียเผยแพร่ภาพชุดนี้ พร้อมแฉว่า "หินตั้ง" หรือ Stonehenge ของอังกฤษถูกสร้างขึ้นมาโดยรัฐบาลและทหาร อังกฤษเมื่อช่วงปี คศ. 1954-1958 งานนี้ทำให้ดูเหมือนว่าอังกฤษกำลังโกหกชาวโลกให้คิดไปต่างๆ นานาว่าเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติเป็นผู้สร้าง มนุษย์ต่างดาว หรือฝีมือมนุษย์รุ่นเก่าที่มีอารายธรรมสูงส่ง จนน่ายกย่องว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก 

 

ผู้เขียนยังมีบางส่วนในขณะที่เขาเรียกพวกเขา "ข้อเท็จจริงที่รู้จักกันน้อย" :

1 ครั้งแรกที่อยู่ใกล้สโตนเฮนจ์ฝึกทหารที่ถูกจัดขึ้นในปี 1898 
จากเวลาจนกระทั่งสงครามโลกครั้งที่สองที่กระทรวงกลาโหมซื้อขุดเจาะขนาดใหญ่ของที่ดินในพื้นที่
ขณะนี้กระทรวงกลาโหมเป็นเจ้าของ 390 ตารางกิโลเมตร ในบริเวณใกล้เคียงของสโตนเฮนบางแห่งที่ถูกปิดอย่างถาวรในการเข้าถึงอื่น ๆ ที่ จำกัด อย่างรุนแรง (ชายแดนใกล้ฐานทหาร - ไมล์จากก้อนหินเหล่านี้ไปทางทิศเหนือและสนามบินทหาร - 5 กิโลเมตรไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้) 

ในอดีตที่ผ่านมาในบริเวณใกล้เคียงของโตนเฮนจ์ที่ได้รับการดำเนินการรถไฟสาขาและสนามบินทั้งสองถูกถอดออกมา (มีแหล่งที่มาอื่น ๆ ที่สนามบินทหารอยู่ใกล้มากในระยะทางหนึ่งไมล์จากโตนเฮนจ์) 
ในปี 1943 หมู่บ้าน Imber (15 กิโลเมตรจากโตนเฮนจ์) และหมู่บ้านที่ตราไว้หุ้นฮินตันถูกขับไล่ออก ในบทความเกี่ยวกับ Imber กล่าวว่าจนถึงวันนี้หมู่บ้านที่อยู่ภายใต้การควบคุมของทหาร
2 กิโลเมตรตั้งอยู่กองปืนใหญ่ของโรงเรียนที่ดำเนินการถ่ายภาพที่แท้จริง 340 วันต่อปีทางตอนเหนือของสโตนเฮน
วันที่ 9 กิโลเมตรทางทิศใต้ใตมีสนามบินทหารที่ตั้งอยู่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหมห้องปฏิบัติการที่มีผลงานส่วนใหญ่จัดอยู่ในประเภท
อีก 17 กิโลเมตรไปทางทิศตะวันตกของโตนเฮนจ์เป็นสถานที่ที่ทหารและการรบทางอากาศที่สนามบินเฮลิคอปเตอร์ "อาปาเช่" 
ในพื้นที่ของโตนเฮนจ์ไม่ได้ดำเนินกิจกรรมทางการเกษตรเพราะอันตรายจากการทำงานเป็นคนโง่ที่มานานหลายศตวรรษได้สะสมจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ทุ่งหญ้าสีเขียวรอบโตนเฮนจ์ได้รับมูลค่าทางวิทยาศาสตร์ (เว็บไซต์คำนวณดอกเบี้ยพิเศษ) เช่นเดียวกับสนามหญ้าธรรมชาติล่าสุดในอังกฤษอาจจะ - และทั่วยุโรป

 

 

 

 

 

คงต้องคอยดูว่า อังกฤษจะออกมาแก้ต่างในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

 

/ Cr : ส้ม รักในหลวง

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
226 VOTES (4.8/5 จาก 47 คน)
VOTED: Spoke
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?ปริศนาลึกลับ ระบบหมู่โลหิตเลือด Rh- อาจมาจากมนุษย์ต่างดาวราคาทองคำพุ่ง หลังราคาน้ำมันร่วงกระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนรวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)โกโฮมไป๊!! ชาวบ้านในเมืองมาลากาของสเปน รวมตัวติดป้ายขับไล่นักท่องเที่ยวที่เข้ามามากเกินไป จนเกิดผลเสียต่อคนในท้องถิ่นเกาหลีใต้ชี้ "ลูกสาวคิมจองอึน อาจสืบอำนาจต่อ อย่างชัดเจน!!"ชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างที่ไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน ควรถอดปลั๊กตู้เย็นหรือเสียบไว้ดี?อาหารอร่อยสุดแปลกภาคอีสาน น้องวัว!โคลอมเบียบุกจับทลายโรงกลั่นน้ำมันเถื่อนกลางป่า👨‍🎨 เข้ามาชื่นชมผลงานของศิลปินสมัครเล่นที่น่ายกย่อง 👩‍🎨
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่