หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สารพิษจากเฟอร์นิเจอร์ใหม่ น่ากลัว !

เนื้อหาโดย mickeyminnie

ใครที่ซื้อบ้านใหม่หรืออยากจะแต่งบ้านทั้งที ก็ต้องหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ สวยๆ เก๋ๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ มาตกแต่งให้น่าอยู่ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีให้เลือกสรรมากมาย ทั้งในห้างสรรพสินค้า หรือร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเตียง โต๊ะ ตู้ หรือเก้าอี้ ฯลฯ ก็มีให้เลือกได้ตามใจชอบ แต่รู้หรือไม่ว่า เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ เป็นแหล่งที่มาของสารอันตรายอย่าง ฟอร์มาลดีไฮด์ หรือ ที่หลายคนรู้จักกันในนาม ฟอร์มาลิน (สารละลายของฟอร์มาลดีไฮด์) ซึ่งใช้สำหรับ ดองศพ  และเนื้อเยื่อต่างๆ นั่นเอง หากสูดดมเข้าไปในปริมาณมากๆ อาจก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้ ที่สำคัญคือองค์การวิจัยมะเร็งนานาชาติของสหประชาชาติได้ประเมินแล้วพบว่า การวิจัยบางอันแสดงว่า ฟอร์มาลดีไฮด์ทำให้สัตว์ทดลองเป็นมะเร็งได้ โดยเฉพาะโพรงจมูก (ไซนัส) และมะเร็งหลอดลมได้ สารพวกนี้ถูกนำมาใช้เป็นน้ำยารักษา เนื้อไม้สำหรับป้องกันแมลง เช่น ในการทำปาติเลสที่ประกอบเป็นตู้ โต๊ะและเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่ต่างๆ โดยเฉพาะตู้เสื้อผ้าจะสังเกตุได้ว่าถ้าเปิดตู้ใหม่ๆจะมีกลิ่นฉุนจมูกมาก นั่นคือกลิ่นฟอร์มาลินนั่นเอง นอกจากนี้ ยังพบมีการใช้ในการทาสี กาว ทำกระดาษ และอื่นๆ ลองคิดดูสิว่าที่เราอยู่กันทุกวันๆ เราสูดดมสารอันตรายนี้เข้าไปเท่าไรแล้ว 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mickeyminnie's profile


โพสท์โดย: mickeyminnie
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์สาเหตุสำคัญบางส่วน ที่ทำให้ไทย ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
ตั้งกระทู้ใหม่