หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สังคมในมหาลัยเจอเเต่พวกไฮโซ ทำไงดีครับ?

สวัสดี!!! เพื่อนๆ เด็กดีทุกท่านครับ

วันนี้จะมีเรื่องมาเล่าชีวิตมหาลัยของผมให้ฟัง ผมสอบเข้ามหาลัยได้ที่แห่งหนึ่ง ผมติดภาคอินเตอร์ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วชอบคณะนี้มากก แต่เค้าดันเปิดเป็นอินเตอร์ ผมก็ยังอยากเรียนอยู่ ด้วยมหาลัยที่ชอบและคณะที่ใช่ ผมจึงเลือกเรียน แต่ผลกระทบที่ตามมาคือ "ค่าเทอม" ภาคอินเตอร์มีค่าเทอมสูง ถึงสูงมากก แต่ กยศ เค้าให้ผมกู้นะคับ แต่ได้ไม่เกิน 2 หมื่นบาทต่อเทอม แต่ทางบ้านฐานะปานกลางง ทำนาเยอะอยู่ พอจะช่วยส่งไหวอยู่ในส่วนเกิน 3 หมื่นกว่าบาท ตอนแรกผมหนักใจมากจะไม่เรียนที่นี่ยอมทิ้งความฝัน แต่พ่อแม่ก็บอกผมว่าส่งไหวถ้าตั้งใจ จริง!!! ทำให้ผมมีแรงฮึดทำความฝันให้จนได้ 

เมื่อมหาลัยเปิด ผมดีใจมากก อยากเจอเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ๆ อยากจะรู้ว่าชีวิตมหาลัย เด็กหอเป็นไง ในความคิดตอนแรก ผมย้ายอยู่หอนอก ซึ่งทางหอในมหาลัยเต็ม (ทางมหาลัยไม่บังคับหอใน) ผมจึงอาศัยหอใกล้ๆ มอ ราคาย่อมๆ ไม่แพงนัก เพราะอยู่คนเดียว ยังไม่ค่อยรู้จักใคร ผมมีความสุขมากในตอนนั้น 

วันแรกเป็นวันกิจกรรมทางมหาวิทยาลัย มีการรับน้องใหม่ ผมก็ไปร่วมแต่ยังไม่รู้จักใครนัก ผมเป็นคนขี้อายไม่กล้าทักใครก่อน เลยไม่กล้าทำความรู้จักใคร จนมีเพื่อนคนหนึ่ง!! เค้าเข้ามาทักผมและพูดว่า "นายๆ นายมาจากโรงเรียนไรอะ" เสียงนั้นทำให้ผมรู้สึกใจชื้นขึ้นเมื่อมีคนมาทำความรู้จักผม ผมก็บอกชื่อ ร.ร เรียนไป เค้าก็ตอบกลับว่า"นายเป็นคนต่างจังหวัดเหรอ? พ่อแม่ทำงานอะไร?" ผมก็บอกเค้าไปว่า"บ้านเราอยู่... พ่อแม่ ทำนาอะ พ่อแม่แกอะ" "อ้อ พ่อแม่เราเหรอเปิดบริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอะ" ผมคิดในใจเค้าคเพื่อนงรวยมากแน่เลยเปิดบริษัท และ มันก็รวยจริงๆ มันขับรถมินิคูเปอร์ มาเรียนทุกวัน แต่มันเป็นคนนิสัยดีมากก ไม่รังเกียจหรือดูถูกเราเลย มันมีชื่อว่า"ฟลุ๊ค "

เพื่อนผมคนนี้ ฟลุ๊ค จะคอยถามผมตลอดว่า ไปเรียนยังไง กลับหอยังไง จะมาส่งมารับผมที่หอ จนผมรู้สึกเกรงใจเค้าเป็นอย่างมากก แต่วันหนึ่ง ฟลุ๊คพาผมไปกินร้านอาหารย่านหนึ่งซึ่งเป็นย่านที่ค่อนข้างจะไฮโซมาก เพราะเปิดเมนูมากราคาอาหารไม่ต่ำกว่า 200 ทุกเมนู ผมรู้สึกตัวเล็กลง เล็กลง เพราะตังในกระเป๋ามีแค่ 150 บาท แต่ฟลุ๊คใจดี มันบอกว่า "ไม่ต้องจ่าย เราเลี้ยงเอง" และมันก็ทำยังงี้เวลาชวนไปร้านอาหารใหญ่ๆ แทบทุกมื้อ ผมรู้สึกเกรงใจมาก จนผมต้องหาข้ออ้างปฎิเสธมันเพือไม่ต้องไปกินข้าวกะมันช่วงพักหลังๆ 

แต่เราก็พยายามชวนมันบ้าง แต่คงไม่เข้าร้านใหญ่ๆ ร้านริมฟุตบาต ข้างมหาลัย นี่แหละ วันนั้นเองมันไม่ได้มาคนเดียวมันพาเพื่อนในคณะเดียวกัน ซึ่งเราไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่มาด้วย ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่พวกที่พามานั้นค่อนข้างที่จะไฮโซมาก มากัน 3 คนรวมไอฟลุ๊ค มากินร้านข้าวริมทาง พอมานั่งปุ๊ป ผมก็ถามขึ้นว่าา "สั่งอะไรกัน?" ผมเปิดประเด็นไปปุ๊ป!!! เกิดอาการเงียบทั้งโต๊ะ ไปสักพักหนึ่ง แล้วเพื่อนของไอฟลุ๊กก็ถามว่า"เอ้า!! ร้านเค้าไม่มีเมนูมาให้เหรอและจะสั่งยังไงอะ" เราก็บอกไปว่า "ร้านนี้สั่งเองเค้า อยากกินไรกันละเดียวเราสั่งให้ " และเพื่อนของไปฟลุ๊คก็ตอบกลับว่า "มีสเต๊กทูน่าปะ เราไม่เคยเข้าร้านพวกข้างทางแบบนี้อะ เค้ากินไรกัน?" เอิ่มม..เราแบบไปไม่ถูกมากกไม่รู้จะพูดอะไร ไม่รู้เค้าเสแสร้งหรือไม่รู้จิง เราก็ตอบกลับไปว่า" สั่งผัดกะเพรามั้ย? สั่งเหมือนกันเร็วดี " เค้าก็ตามเรา

พอสั่งมาปุ๊ป!!! เราแปลกใจมากก เค้าทำหน้าเหมือนไม่เคยเห็นผัดกระเพราและเอาช้อนเขี่ยใบกะเพราขึ้นมาดู และถามเราว่า.."นี่หรือกะเพราอะ"และก็ทำหน้าตาเหมือนไม่พอใจอาหารที่สั้งเหมือนกันนั้น ส่วนไอฟลุ๊กไม่มีปัญหาเพราะมันไม่ไฮโซมาก เหมือนคนอื่น ไอฟลุ๊กก็บอกไปว่า "ลองชิมดิรสชาติก็ไม่แย่นะลองดูๆ" มันก็ลองชิมดูทำหน้ายังกะตักปลาร้าใส่ปาก พอเข้าปากคำแรกมันทำหน้าเหมือนจะอ้วกและหันมาบอกว่า "กินเข้าไปได้ไงวะ อาหารอะไรก็ไม่รู้เผ็ดก็เผ็ดไร้รสนิยมสุดๆ!!!!"

คำที่เค้าพูดมานั้นทำผมและไอฟลุ๊คช๊อด!!!มากกก เห้ย!! รสชาติมันแย่ขนาดนั้นเลยหรืออ เราคิดในใจ หลังจากนั้นมันก็วางช้อนลงบอกว่ากินไม่ได้มันเผ็ด ทั้งที่มันไม่เผ็ดมากมาย และบอกอีกว่า "วันหลังไม่ต้องชวนกูมากินของแปลกอีกนะ กูกินไม่ได้ " ...กินเสร็จ..เราก็รีบเช็คบิลแม่ค้า แม้ค้าก็บอกว่า 120 บาท ผมก็กำลังควักตังจ่ายย เพื่อนไอฟลุ๊กทำหน้าตะลึ่งมากกก เหมือนมันเจอผีหลอก"โอ้โห!!! ถูกจังทำไมถูกจังวะพวก-กินกันไปได้ไง" คำนั้นเรารู้สึกปรี้ดมากกก !!!! มันพูดดูถูกกันเกินไป ขนาดไอฟลุ๊กบ้านรวยยังไม่ดูถูกขนาดนี้เลย ได้แต่เก็บคิดไว้ในใจ จนมาที่รถ เพื่อนไอฟลุ๊ค ถามว่า"เอารถไรมาา" เราตอบ"รถมอเตอร์ไซค์" 

แค่นั้นแหละคับบ เพื่อนๆ.... เค้าทำหน้าทำตาเหมือนจะดูถูกผมมากกก และซุบซิบกะไอฟลุ๊คแต่ไอฟลุ๊คนิ่งๆ เพื่อนมันก็ถามผมว่า" เรียนอยู่ภาคinterหรอวันหลังติดรถเรามาก็ได้ไม่ต้องเอามอไซค์มาเองอายเค้า "

แต่นั้นละคับเพื่อนผมไม่รู้จะพูดยังไงก็คำเหยียดหยามของเขา ไอฟลุ๊คก็ไม่เท่าไหร่ แต่เค้าคนนั้น ทำเหมือนรังเกียจเรามาก ยิ่งวันไปเรียน ก็จับกลุ่มนินทาผมม มีแต่ไอฟลุ๊คคนเดียวเท่านั้นที่เข้าใจ ผมไม่รู้ว่าจะทนสังคมคุณหนูได้นานแค่ไหน ถ้าไม่ไหวผมขอซิ่วไปมหาวิทยาลัยใกล้บ้านดีกว่า...

 

http://www.dek-d.com/board/view/3369225/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
224 VOTES (4/5 จาก 56 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?หลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างที่ไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน ควรถอดปลั๊กตู้เย็นหรือเสียบไว้ดี?ชายขี้สงสัยปีนกำแพงดู ถูกยิงเข้าแสกหน้า!!ปริศนาลึกลับ ระบบหมู่โลหิตเลือด Rh- อาจมาจากมนุษย์ต่างดาวพบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนเด็ก 7 ขวบ ปีนโถส้วมแตก บาดแขนดับรวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทยแปลกแต่จริง! "เทพไท" ลั่น! ที่เดียวในโลก นักโทษออกตรวจราชการ..มีหลายคนมาต้อนรับสวนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งหนึ่งในจีน จัดหุ่นจำลองหมีแพนด้าให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่กับน้องๆอย่างมีความสุข...แน่นะวิ...."พิชิต" ท้าผู้เกี่ยวข้องแถลงความจริง ชี้ "โทนี่" เปิดตัวโชว์ ชี้ชัดว่าไม่ได้ป่วย ทำเสื่อมทุกวงการหลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างที่ไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน ควรถอดปลั๊กตู้เย็นหรือเสียบไว้ดี?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ใช้ "ห่วงรัด" จนได้เรื่องผมเคยกับเพื่อนสนิทมิก ภูมิภัส หนุ่มหล่อหน้าใส ดีกรีหมอ ที่มีความขาวออร่ากระชากใจสุดๆดุ๊ก ชนกันต์ นายแบบหนุ่มหล่อมาดเข้ม สไตล์ไทยแท้
ตั้งกระทู้ใหม่