หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับง่ายๆ ในการเริ่มฝึกเรียนภาษา “โดยที่ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อและท้อ”

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่คิดอยากจะเรียนภาษา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ วันนี้ผมก็มี เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ในการเริ่มต้นเรียนภาษา ที่สามารถทำได้ง่ายๆ และไม่ทำให้รู้สึกเบื่อและท้อในการเรียน มาฝากเพื่อนๆกันครับ

630px-LearnLanguage660

1. ฟังภาษาที่จะเรียนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เช่น ฟังเพลง ดูหนัง สารคดี อย่าเพิ่งพยายามที่จะหัดพูด ให้ฟังเสียจนชินเสียก่อน

2. ให้เพิ่มความมั่นใจที่จะเรียนภาษาอย่างจริงจัง ว่าเราจะต้องเก่งภาษาให้ได้ ถ้าหากมีความมั่นใจแล้ว อะไรๆก็จะง่ายขึ้น

3. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการอ่านภาษาอังกฤษ เช่น ตอนรอลิฟท์ ตอนรอรถเมย์ เป็นต้น

4. ใช้จินตนาการช่วย หมายถึงใช้ภาพเพื่อช่วยในการจำคำศัพท์ หรือหาอะไรเพื่อเชื่อมโยงในการช่วยจำ ซึ่งได้ผลกว่าการท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง

5. ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ปัจจุบันมีเว็บไซต์หรือโปรแกรมมากมายที่ช่วยในการเรียนรู้ภาษา

 

สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการเรียนภาษา นั่นก็คือ อย่าทำให้การเรียนภาษาเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ พยายามทำให้มันเป็นเรื่องที่น่าสนุก แล้วเราจะสนุกไปกับการเรียนภาษาครับ หมั่นฝึกฝนกันเยอะๆนะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 25675 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
ตั้งกระทู้ใหม่