หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับประโยคทำร้ายจิตใจแม่

โพสท์โดย I sea u
เป็นที่รู้ๆกันว่า ทุกวันนี้โลกเราเต็มไปด้วยคนที่โหดร้าย น่ากลัวทั้งด้านกายและใจ แต่คนที่ถือว่าเลวร้ายที่สุดคงหนีไม่พ้น คนที่ด่า ว่า และทำร้ายร่างกายบุพการี คนที่ให้กำเนิด เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่ยังเป็นทารกจนถึงวันที่เราดูแลตัวเองได้ แต่!! คนเหล่านี้กลับเลือกที่จะทำร้ายผู้มีพระคุณที่สุดในวันที่ตัวเองดูแลตัวเองได้แล้ว วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้จัดอันดับคำพูดสุดแย่ที่แม่คนไหนได้ยินคงต้องน้ำตาซึม เรามาดูกันว่า 10 ประโยคนี้คุณจะเคยพูด และกลายมาเป็นหนึ่งในผู้ที่ทำร้ายคนที่มีพระคุณหรือไม่?
 
อันดับ 10 “แม่ไม่เคยเข้าใจหนู/ผมเลย”
ประโยคตัดพ้อเล็กๆจากคนเป็นลูก ก็ทำให้เหล่าแม่ทั้งหลายรู้สึกเสียใจไม่น้อย การที่บอกว่าแม่ไม่เข้าใจ เหมือนโยนความผิดทุกอย่างมาลงที่ตัวแม่ ทั้งๆที่จริงแล้วคนที่ไม่เข้าใจอะไรเลยก็คือลูก!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.parentdish.co.uk/teen/invading-your-teenagers-privacy-nosey-or-caring/
 
อันดับ 9 “อย่ามาทำตัวน่ารำคานได้มั้ย”
ประโยคนี้ แม่คนไหนได้ยินคงต้องสะอึกไปตามๆกัน เพราะหากการที่ลูกเห็นว่าการดูแล เอาใจใส่ เป็นห่วงเป็นใย กลายเป็นสิ่งที่แม่ทำแล้วก่อให้เกิดความรำคาน คนเป็นแม่เองก็คงไม่รู้จะทำตัวยังไงเหมือนกัน

ขอบคุณรูปจาก http://www.680news.com/2013/08/13/aug-13-disagreement-over-parenting/
 
อันดับ 8 “โตแล้วดูแลตัวเองได้หน่า”
ตราบใดที่เรายังมีแม่ แน่นอนว่าแม่ก็ต้องเห็นเราเป็นเด็กเสมอ การจะไปดูแลนิดๆหน่อยๆย่อมเป็นปกติ เพราะแม่เองก็อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก แต่พอโดนประโยคนี้เข้าไปใจนึงก็เจ็บ..แต่ก็คงเลิกดูแลไม่ได้

ขอบคุณรูปจาก http://everydaylife.globalpost.com/parenting-connect-teenage-boy-2510.html
 
อันดับ 7 “ไม่รู้สักเรื่องจะได้มั้ย”
แม่ที่ไหนก็ต้องอยากรู้เรื่องราว ความเป็นไปของลูกตัวเองเป็นธรรมดา เห็นเศร้าก็ต้องถามถึงที่มา หรือเห็นดีใจผิดปกติก็ต้องถาม เผื่อจะได้ช่วยเหลือ ช่วยให้คำปรึกษาได้ แต่ลูกทุกวันนี้กลับเลือกที่จะผลักแม่ของตัวเองออกไปจากชีวิตด้วยการเห็นแม่เป็นคนนอก

ขอบคุณรูปจาก http://www.her.ie/family/mums-and-dads/fighting-a-constant-battle-with-your-mother-in-law-almost-half-of-women-dream-of-telling-her-to-shut-up/
 
อันดับ 6 “อย่ามายุ่งได้มั้ย”
อีกหนึ่งประโยคที่ลูกทุกวันนี้พูดอยู่บ่อยๆ เพราะคิดว่าการที่แม่มาจู้จี้จุกจิกให้ทำอย่างนู้นอย่างนี้ เป็นเรื่องที่น่ารำคาน ทั้งๆที่คนเป็นแม่ก็หวังดีต่อลูก แต่เมื่อโดนประโยคนี้เข้าไปคงต้องมีน้ำตาซึมกันบ้าง ที่ลูกไม่เห็นถึงความหวังดีที่มีให้

ขอบคุณรูปจาก http://womenshealththailand.com/health
 
อันดับ 5 “ทำไมแม่โง่อย่างนี้”
คำว่า “โง่” จริงๆแล้วด่าใครก็คงต้องโกรธกันทั้งนั้น แต่ยังไงคนเป็นแม่ก็ไม่สมควรโดนว่าแบบนี้ ถึงแม้คนเป็นลูกเองจะเก่ง เรียนจบด็อกเตอร์มาจากที่ไหน ก็ไม่มีสิทธิ์มาว่าคนที่ส่งตัวเองเรียนแบบนี้ ต่อให้แม่จะเป็นเพียงคนขายผัก ก็เป็นแม่!! คนที่เลี้ยงเรามาเพื่อไม่อยากให้เราเป็นแบบเค้า

ขอบคุณรูปจาก http://blogs.reuters.com/photographers-blog/2012/06/13/the-dissidents-residence/
 
อันดับ 4 “หนูท้อง” “ผมทำผู้หญิงท้อง”
ถ้าประโยคเหล่านี้มาในช่วงเวลาที่เหมาะสม แม่ที่ไหนก็ต้องดีใจกับลูกแน่ๆ แต่ถ้ามันมาในช่วงที่ผิด ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ ไม่ว่าแม่ที่ไหนก็ต้องเจ็บช้ำใจแน่ๆ เพราะแน่นอนว่าสิ่งแรกคือห่วงอนาคตของลูกที่ต้องพังลงต่อหน้าต่อตา และเป็นห่วงเด็กที่อยู่ในท้องว่าจะโตมาในสภาพแวดล้อมที่ยังไม่พร้อม

ขอบคุณรูปจาก http://www.wikihow.com/Deal-With-Teen-Pregnancy
 
อันดับ 3 “หนู/ผมอยากตาย”
ประโยคที่แม่คนไหนได้ยินก็คงต้องช็อคไปตามๆกัน แต่ในความช็อคนั้นย่อมเต็มไปด้วยความเสียใจที่ทุกข์แทนลูกไม่ได้ ไม่ว่าจะพูดประโยคนี้มาในสถานการณ์ไหนย่อมแสดงว่าคนๆนั้นทนต่อไปไม่ได้แล้ว แล้วแม่จะทนนั่งดูความเจ็บปวดของลูกแบบนี้ต่อไปได้ยังไง?

ขอบคุณรูปจาก http://www.orderofthegooddeath.com/suicide-as-afterlife-helper
 
อันดับ 2 “ไม่น่าเกิดมาเป็นลูกแม่เลย”
ประโยคที่แม่ที่ไหนได้ยินก็ต้องเจ็บจี๊ด ด้วยความรู้สึกผิดที่อัดอั้นเต็มไปหมด แม่ต้องคิดโทษตัวเองว่าทำอะไรผิด ทำไมไม่เป็นแม่ที่ดีกว่านี้ หรือพยายามหาเงินมากกว่านี้ ทั้งๆที่จริงๆแล้วลูกกลับไม่รู้หรอกว่ากว่าจะเดินมาถึงทุกวันนี้ได้แม่ผ่านอะไรมาบ้าง และพยายามทุ่มเทความรัก ความอบอุ่นให้มากแค่ไหน แต่ลูกก็ยังไม่เห็น เพราะมัวแต่เอาแม่ไปเปรียบเทียบกับแม่คนอื่น
 
อันดับ 1 “ถ้าตายก็ไม่ต้องมาเผาผี”
ประโยคสะเทือนอารมณ์ ที่ไม่มีใครคิดว่าลูกคนไหนจะกล้าพูดกับแม่แบบนี้!! แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ด้วยความโกรธหรืออะไรก็ตาม ที่คนเป็นลูกคิดว่าตัวเองสามารถอยู่ด้วยตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องมีแม่อีกแล้ว แต่คนเป็นแม่เองคงรู้สึกเหมือนถูกตีหัว!! ที่ลูกทอดทิ้งและผลักไสตัวเองออกไปด้วยคำพูดที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ยินจากปากลูกตัวเอง

ขอบคุณรูปจาก http://haarai.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
ตั้งกระทู้ใหม่