หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะซื้อบ้าน-ที่ดิน ต้องตรวจสอบแนวเวนคืนที่ไหน?

โพสท์โดย kubarva

 

มีคำถามจากโลกออนไลน์ว่า ถ้าจะตัดสินใจซื้อบ้านหรือที่ดินสักแปลง ต้องตรวจสอบแนวเวนคืนที่ดินได้ที่หน่วยงานใดบ้าง เพราะงานก่อสร้างต่างของภาครัฐมีมากเหลือเกิน ทั้งถนน, ทางด่วน, สะพาน, รถไฟฟ้าและรถไฟชานเมือง ฯลฯ

อย่างแรกเลยให้ดูว่าทำเลที่เล็งๆ ไว้นั้น มีโครงการก่อสร้างเส้นทางการคมนาคมอะไรอยู่บ้าง   ถ้าไม่ได้ติดตามข่าวสารใดๆ เลย ก็คงต้องพึ่งอากู๋ www.google.com เสิร์ชหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตง่ายสุด แต่ถ้าพอรู้บ้างว่าจะมีโครงการก่อสร้างอะไร สามารถติดต่อสอบถามจากหน่อยงานที่รับผิดชอบดังนี้

* หากเป็นโครงการก่อสร้าง, ตัดถนนใหม่ หรือปรับปรุง-ขยายถนนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ภายใต้ความรับผิดชอบและงบประมาณของกรุงเทพมหานคร สอบถามได้ที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร กองรังวัดฝ่ายจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง โทร.0-2245-9829   หรือ www.bangkok.go.th/yota

* หากเป็นโครงการก่อสร้างถนน (ทางหลวงแผ่นดิน), ทางเชื่อมระหว่างจังหวัด, ทางหลวงพิเศษ(มอเตอร์เวย์) สามารถสอบถามได้ที่กรมทางหลวง ถนนศรีอยุธยา สำนักจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน โทร.0-2354-6668-76 หรือ www.doh.go.th

* หากเป็นโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำ, ถนนทางหลวงชนบท, สอบถามได้ที่กรมทางหลวงชนบท ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220 โทร.0-2551-5000 กลุ่มงานเวนคืนที่ดินและการพัสดุ สำนักก่อสร้างทาง โทร.0-2521-5286 หรือ www.drr.go.th

* หากเป็นโครงการก่อสร้างทางด่วนและทางพิเศษ สอบถามได้ที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ฝ่ายจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน ถนนอโศก-ดินแดง โทร.0-2641-5355-9 ต่อ 3312-7 หรือ www.exat.co.th

* หากเป็นงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ สอบถามได้ที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320 โทร.0-2716-4000 Call Center 0-2716-4044 (ฝ่ายกรรมสิทธิ์ที่ดิน โทร.0-2246-5733, 0-22465744) www.mrta.co.th

* หากเป็นโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมือง, รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สอบถามได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ถนนรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ หรือ www.railway.co.th

ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน-ที่ดิน อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลการเวนคืนที่ดินจากหน่วยงานดังกล่าวข้างต้นเพื่อประโยชน์ของตัวคุณเอง

ซื้อบ้าน-ขายบ้าน-ตกแต่ง-ฮวงจุ้ย-ข้อแนะนำการซื้อบ้านใหม่,มือสอง-รีวิวคอนโด www.home.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kubarva's profile


โพสท์โดย: kubarva
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยงูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยตัดหน้ารถ ส่องทะเบียนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา 
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่