หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การทำไข่เจียว ฟูกรอบ นุ่มใน

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

การทำไข่เจียว ฟูกรอบ นุ่มใน

การทำไข่เจียว ฟูกรอบ นุ่มใน


เทคนิคที่ว่านั้นคือการใช้ "หม้อ" ในการเจียวไข่ นอกจากเราไม่ต้องกลัวรูปร่างไข่จะไม่สวยแล้ว เรายังสามารถทำให้มันฟูและหนาได้ตามความต้องการ โดยไม่ใช่ตัวช่วย หรือสารประกอบใดๆทั้งสิ้น 
(ตามปกติแล้ว การใส่หมูสับ หรือใส่แป้งลงไป จะทำให้ไข่หนาขึ้นมาได้มากขึ้น แต่ว่าวันนี้เราต้อง
การเป็น เนื้อไข่ไก่ล้วนๆ)

การทำไข่เจียว ฟูกรอบ นุ่มใน




เครื่องมือ+เครื่องปรุงของผม วันนี้มีแค่ 3-4 อย่างเท่านั้น
- ไข่ไก่ 2 ฟอง
- ซีอิ้วขาว
- หม้อ + น้ำมันสำหรับทอด

สิ่งที่ยังขาดไม่ได้ก็คือ "ไฟ" ต้องมีความแรงอยู่พอสมควร แต่ไม่ถึงกับต้อง
แรงจัด คนที่ไม่มีเตาเร่งหรือเตาฟู่ ก็ยังพอทำได้ นำหม้อใส่น้ำมันพืช แล้วนำ ไปตั้งไฟ พอให้เริ่มมีควันเล็กน้อย ไม่ถึงกับควันโขมง สำหรับหม้อขนาดนี้ ใช้ไข่ 2 ฟอง กำลังเหมาะ ถ้าใช้ 3 ฟองก็ยังพอได้อยู่ แต่มันจะฟูขึ้นมาจน เกือบล้นเวลาทอด

ปรุงรสด้วยซีออิ๊วขาวเพียงอย่างเดียว แล้วตีเร็วๆ ให้เข้ากัน ตีเสร็จแล้ว อย่าวาง ทิ้งไว้ รีบเอาลงกระทะเลย ฟองอากาศมันจะได้ยังแฝงตัวอยู่ในเนื้อไข่ไม่ลอยขึ้นมาจนหมด ถ้าอยากได้ไข่ที่ฟูกรอบ น้ำมันจะต้องมากพอ แต่ก็ต้อง ไม่มากเกินไป และต้องร้อนระดับควันขึ้นฉุยๆ แต่ไม่ใช่ควันโขมง เมื่อเทไข่ ลงไป ก็จะได้ผลอย่างที่เห็นในรูป มันฟูออกมาพอดีๆหม้อ เป็นไข่เจียวกลมๆ หนาๆ ที่แสนน่ากิน กลับแล้ว 1 รอบ

ทอดไปสักครู่ จนเริ่มเห็นว่าผิวด้านบนของไข่ เริ่มแห้ง พลิกอีกครั้งหนึ่ง 

เพราะไข่เจียวด้านแรก มักจะสวยกว่าอีกด้านเสมอ เสร็จแล้วช้อนขึ้นมาเอา มาวางไว้บนตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำมัน ถ้าเป็นไข่แบบบีบมะนาว รับรองแฟ่บตั้ง แต่ตักขึ้นจากกระทะ ด้านข้าง ของเจ้าไข่เจียวทอดหม้อ ฟูแล้วไม่แฟ่บ

การใช้หม้อทอดไข่ เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ทุกข้อ ทั้งความง่ายในการทอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกลับไข่ ที่ทุกคนเป็นห่วง เพราะดูแล้วหม้อมันจะคับ
แคบ และกลับยาก แต่ว่าไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะไข่จะลอยอยู่บนน้ำมัน และไม่ได้แตะก้นหม้อแต่อย่างใด ดังนั้นการกลับก็แค่ใช้ตะหลิว หรือแม้กระ
ทั้งช้อนกินข้าวนี่ล่ะ ตลบมันกลับอีกด้าน ไม่ต้องกลัวมันแตกหรือขาด อย่างเวลาใช้กระทะทอดด้วย คือทำอย่างไรมันก็จะเป็นรูปกลมๆหนาๆ น่ากินเช่นนี้เสมอๆ

นอกจากจะฟูแล้วไม่แฟ่บ มันยังมีเนื้อไข่สีเหลืองๆนุ่มๆให้เราได้สัมผัสด้านใน ด้วย ไม่ใช่ว่าฟูกรอบจนไม่เหลือเนื้อไข่นะ แบบนี้สิ ไข่เจียวในฝันเลยยย

จาก...ห้องก้นครัวพันทิพย์ โดยคุณ Calamity

ไข่เจียวฟู กรอบนอก นุ่มใน แชร์มาจาก เฟซพี่ @ sommai thammachai และ อาหารทำเอง@บ้านเกษตรพอเพียง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกเกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่าย"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วสะโพกไก่เทอริยากิน้ำผึ้ง5 หนังที่ได้รางวัลออสการ์ มากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่