หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 (วีดีโอ) เกมที่คุณต้องเคยติดหนึบในวัยเด็ก !!

Share แชร์เนื้อหาโดย หล่อลงเบื้อย

ผมขอนำเสนอ สุดยอดเกมส์ในตำนานทั้ง 10 เกมส์ ที่บอกได้คำเดียวว่า มันจริงๆครับ 

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา งั้นมาเริ่มกันเลยครับ ^^

 

1. Kero Kero Keroppi no Daibouken 2 หรือที่เรียกกันว่า เกมเคโระ ถือกำเนิดในปี 1993 เป็นเกมที่น่ารักและชิลๆ มากครับ ในเกมก็แค่เดินเก็บเค้กเก็บระเบิดเก็บสตอเบอรี่ไปเรื่อย ซึ่งสตอเบอรี่นี่จะสำคัญหน่อย เพราะถ้าเก็บเพิ่มเรื่อยๆ จะทำให้ตัวเคโระสามารถปล่อยพลังออกมาได้เยอะขึ้น (พลังเป็นตัวโน้ต) นอกจากนี้ยังต้องคอยเก็บหัวใจที่จะทำให้ได้ชีวิตเพิ่ม 1 ชีวิต และทุกๆ 3 ด่าน จะต้องเจอเกมเชาวน์ปัญญากับเจ้าปีศาจ เช่น เกมเป่ายิ้งฉุบ เกมสลับภาพ หากเราแพ้ ก็จะไม่สามารถผ่านไปยังด่านต่อไปได้

จุดเด่น : เป็นเกมที่น่ารักมากกกกก คือนั่งดูก็เพลินแล้วเพราะมันน่ารัก 555+ เสียงดนตรีก็น่ารัก แต่น่าเสียดายที่มีด่านน้อยไปหน่อย แค่ 8-9 ด่านเท่านั้น ใครเซียนจริงๆ สามารถเล่นครบได้ภายในครึ่งชั่วโมง

2. Contra หรือ คอนทร้า ถือกำเนิดในปี 1987 เป็นอีกเกมในตำนานที่ทุกๆ คนต้องเคยเล่นแน่นอน โดยเราจะต้องเล่นเป็นหน่วยคอมมานโดสีแดงและสีน้ำเงิน ที่ต้องไปจัดการกับกลุ่มก่อการร้ายที่จะยึดครองโลก ในเกมก็ต้องคอยยิงๆๆๆ รัวลูกเดียวครับ และต้องคอยเก็บตัวอักษรต่างๆ เช่น S M L เพื่อที่จะให้กระสุนปืนยิงได้แรงขึ้น ดังนั้นเวลาเล่นคู่กับเพื่อน หลายๆ คนก็มักจะทะเลาะกันเพื่อแย่งเก็บตัวอักษรพวกนี้ 555+

จุดเด่น : จุดเด่นอยู่ที่ความมันส์ครับ ต้องยิงรัวลูกเดียวๆๆ ยิงจนเจ็บนิ้วเลย นอกจากนี้จะเล่นเดี่ยวหรือเล่นเป็นคู่กับเพื่อนก็ได้ สนุกทั้งสองแบบ และร้อยทั้งร้อยต้องส่งเสียงโวยวายด้วยครับ ฮ่าๆๆ

 

3. Super Mario หรือ ซุปเปอร์มาริโอ ถือกำเนิดในปี 1985 เป็นเกมในตำนานที่ลูกเด็กเล็กแดงต้องรู้จักหมด เอกลักษณ์ของมาริโอก็คือ "การเก็บเห็ด" ที่จะช่วยขยายตัวให้ใหญ่ขึ้น อีกเลเวลที่เหนือกว่าเห็ดก็คือดอกไม้ไฟที่จะทำให้มาริโอปล่อยพลังได้ ในแต่ละด่านก็จะมีปีศาจหรือศัตรูที่ต่างกันไป โดยมาริโอต้องคอยเก็บเหรียญทองเพื่อเพิ่มคะแนนในเกมด้วย ด่านที่หลายๆ คนจำติดตาก็คือ ด่านเห็ดยักษ์ ด่านดำน้ำ ด่านนรกไฟ ยากมากๆๆ

จุดเด่น : จุดเด่นน่าจะอยู่ที่การโขกอิฐ เพราะอิฐบางก้อนจะมีของซ่อนอยู่ เช่น เห็ด เหรียญ (อิฐบางก้อนถ้าโขกซ้ำๆ หลายที ก็จะได้เหรียญเยอะเลย) หรือบางทีก็มีเห็ดพิเศษที่ช่วยเพิ่มชีวิตซ่อนอยู่ บางคนไล่โขกอิฐแทบหมดทั้งเกมเลยก็มี 55555+ นอกจากนี้ต้องสังเกตตามท่อดีๆ เพราะบางท่อสามารถมุดลงไปใต้ดินได้ด้วยล่ะ

 

4. Mappy หรือ แมปปี้ ถือกำเนิดในปี 1983  เป็นหนูสีฟ้าที่กระโดดไปกระโดดมาบนเส้นด้าย พร้อมกับต้องเก็บของในเกม เช่น วิทยุ โทรทัศน์ กรอบรูป หากเก็บไม่ครบ จะไม่สามารถผ่านไปด่านต่อไปได้ ศัตรูตัวฉกาจคือแมวนับสิบตัวที่คอยวิ่งไล่ตัวแมปปี้อยู่ ที่สำคัญคือ หากกระโดดบนเส้นด้ายย้ำๆ เกินสามครั้ง เส้นด้ายจะขาดและตัวแมปปี้ก็จะตาย

จุดเด่น : พวกแมวที่เป็นศัตรูนี่มันร้ายมากครับ ถึงฆ่ามันตาย มันก็จะส่งพวกมาอีกเป็นสิบๆ แถมบางทีมันยังไปสิงอยู่ตามของที่เราต้องเก็บ ทำให้เราเก็บของนั้นไม่ได้ น่าโมโหซะจริงๆ (อินสุดๆ)

 

5. Ice Climber หรือ เอสกิโมทุบน้ำแข็ง เป็นชาวเอสกิโมที่ต้องไล่ทุบน้ำแข็งในแต่ละชั้นด้วยขวาน จากนั้นก็ค่อยๆ กระโดดไปยังชั้นที่สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยระหว่างนั้นจะมีนกและปีศาจคอยขัดขวาง เราก็ต้องเอาขวานนั้นทุบๆๆ ตีๆๆ จนมันตาย (ฟังดูโหดมาก) และพอไปถึงชั้นสูงสุดแล้ว ก็ต้องเก็บของให้ครบ เช่น ลูกโป่ง แครอท แล้วรอจังหวะที่มีนกบินมา จากนั้นก็ให้กระโดดขึ้นเกาะนกเป็นอันจบด่านครับ

จุดเด่น : ในเลเวลที่สูงขึ้น พื้นน้ำแข็งจะลื่นมากกกกกกกก บางทีลื่นจนน่าโมโหว่าจะลื่นอะไรนักหนา ทำให้ตัวเอสกิโมไหลลื่นไปชนปีศาจหรือตกลงมาตายได้ครับ บางทีเกือบจะชนะแล้ว แต่อยู่ดีๆ ดันลื่นตกลงมาซะงั้นน่ะ !

 

6. Bomberman หรือ บอมเบอร์แมน เกมนี้เป็นอีกเกมที่ติดตาติดใจกันมากๆ บอมเบอร์แมนจะต้องคอยวางระเบิดเพื่อพังก้อนอิฐ จะได้เปิดทางให้เดินไปยังจุดอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ระเบิดที่วางไว้ จะช่วยฆ่าปีศาจในเกมด้วยอีกแรง หากปีศาจตายไม่ครบ ก็จะไม่สามารถผ่านไปยังด่านต่อไปได้ โดยในด่านแรกๆ ระเบิดจะยังไม่แรงมาก แต่ยิ่งด่านยากๆ ระเบิดจะแรงและขยายวงกว้างมากกกกกเลยล่ะครับ

จุดเด่น : เชื่อว่าทุกๆ คนจะต้องเคยเล่นแล้วตายเพราะระเบิดที่ตัวเองเป็นคนวาง 5555+ บางทีวางระเบิดผิด ดันไปวางปิดช่องทางออกของตัวเองซะอย่างนั้น หรือบางคนวางระเบิดไว้ แล้วดันเดินหลบไม่ทัน ก็ตายลูกเดียวครับ

 

7. Circus Charlie หรือ ชาร์ลี่ขี่สิงโตในโรงละครสัตว์ ถือกำเนิดในปี 1984 โดยชาร์ลีจะต้องขี่สิงโต แล้วกระโดดข้ามห่วงไฟไปเรื่อยๆ ในด่านแรกๆ นี่ง่ายมากครับ เล่นแบบชิลๆ เลย แต่พอด่านสูงขึ้นนี่แอบยาก มีทั้งด่านที่ต้องวิ่งบนลูกบอล ด่านที่ต้องวิ่งบนม้าแล้วกระโดดแตะสปริง ยากมากๆ ครับ เพราะม้าวิ่งเร็วมากจริงๆ

จุดเด่น : จุดเด่นคงเป็นความน่ารักของเกมครับ เป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ แบ๊วๆ เล่นได้เรื่อยๆ ยังไม่เคยเล่นชนะถึงด่านสุดท้ายเลย มีใครเคยเล่นชนะมั้ยครับ ??

 

8. Excite Bike หรือ มอเตอร์ไซค์ผาดโผน เกมนี้ต้องอาศัยทักษะมากๆ คนที่เล่นแรกๆ นี่ล้มกันตลอดครับ กว่าจะถึงเส้นชัยนี่ทำเอาสะบักสะบอมเหนื่อยใจซะจริงๆ แต่พอเล่นจนเซียนแล้ว ก็จะสามารถบังคับให้มอเตอร์ไซค์วิ่งเร็วๆ ได้ (แทบเหาะ 555) โดยบนถนนจะมีเนินเยอะแยะมากมาย บางทีเป็นเนินเล็กๆ แต่อยู่ติดกันถี่ๆ บางทีก็เป็นเนินใหญ่เบ้อเร่อเลย

จุดเด่น : เป็นเกมที่เหนื่อยครับ !! เพราะบางคนก็ล้มซะทุกเนิน 5555 จะเนินใหญ่เนินเล็ก เล่นยังไง๊ยังไงก็ล้มตลอด ถ้าเป็นชีวิตจริงปอเต๊กตึ๊งคงมารับแล้วล่ะนั่น

 

9. Popeye หรือ ป๊อปอาย เป็นอีกตัวการ์ตูนที่ดังมากๆๆ ในสมัยก่อน ในเกมนั้น ป๊อปอายจะต้องคอยเก็บหัวใจ ตัวอักษร หรือตัวโน้ตให้ครบตามจำนวนที่กำหนด ระหว่างที่เดินเก็บ ก็จะมีศัตรูตัวอ้วนๆ ที่ชื่อบลูตัสคอยขัดขวาง หากป๊อปอายสามารถเก็บหัวใจได้ครบ ก็จะช่วยโอลีฟออกมาได้ครับ

จุดเด่น : น่าจะเป็นความน่ารำคาญของบลูตัส ที่คอยเดินตามป๊อปอายอยู่เสมอ เล่นแล้วโมโหตลอดว่าจะตามอะไรนักหนานะ ! แกต้องการอะไรจากฉันกันแน่เนี่ย ???

 

10. Load Runner หรือ วิ่งเก็บกองทราย ภาพของเกมที่เราติดตาคือ ฉากสีดำที่มีอิฐและกองทรายอยู่เต็มไปหมด เรามีหน้าที่ต้องปีนบันไดแล้วเก็บกองทรายให้ครบทุกกอง ระหว่างนั้นก็จะมีศัตรูคอยเดินตามครับ เราสามารถฆ่ามันได้ด้วยการขุดหลุมอิฐแล้วให้มันตกลงไปในนั้น บางทีมันตกลงไปในหลุมพร้อมกันทีเดียว 3-4 ตัว สะใจจริงๆ 5555

จุดเด่น : ศัตรูในเกมนี้นี่ถือว่าร้ายมาก เพราะมันจะเดินตามเราตลอดเวลา เราไปไหนมันก็จะไปด้วย บางทีมันมาดักพร้อมกันสองทางหน้าหลัง ทำให้เราไปไหนไม่ได้ สุดท้ายก็ตายครับ บางทีมันส่งเพื่อนมาอีกเป็นสิบ โอ๊ยยย มันร้ายจริงๆ นะ

 

 

ใครมีอะไร ก็เพิ่มเติมได้ครับ เชื่อว่ามากกว่านี้ อิอิ 10 (วีดีโอ) เกมที่คุณต้องเคยติดหนึบในวัยเด็ก !!

 

 

เนื้อหาโดย: เหมียว ขี้อ้อน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หล่อลงเบื้อย's profile


โพสท์โดย: หล่อลงเบื้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่