หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศิลปะในห้องน้ำสาธารณะ จุดขายใหม่ของเมืองโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

โพสท์โดย I sea u

เมืองโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น ได้เพิ่มจุดขายใหม่ กับ "งานศิลปะในห้องน้ำสาธารณะ" ซึ่งตอนนี้ได้มีการจัดแสดงในหลายที่แล้ว แถมในบ้างห้องก็มีลูกเล่นให้ผู้ที่มาใช้บริการได้มีประสบการณ์ใหม่กลับไป งานนี้เป็นไอเดียของเทศบาลเมืองโออิตะ ที่เชิญศิลปินและดีไซเนอร์มาร่วมกันเปลี่ยนห้องน้ำสาธารณะ 12 แห่ง ให้กลายเป็นที่จัดงานศิลปะ ทั้งภาพวาด ประติมากรรม จอ interactive และบางที่ มีจัดการแสดงละครภายในน้ำด้วย

ศิลปะในห้องน้ำสาธารณะ จุดขายใหม่ของเมืองโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งผลงานทั้งหมดเตรียมไว้สำหรับ งานเทศกาลศิลปะ Toilenale (ทอยเลนเนล) ที่จะจัดขึ้นในช่วงหน้าร้อนปีหน้า ในส่วนของไอเดียที่จะจัดงานแสดงศิลปะที่ห้องนั้น มาจากที่ "ห้องน้ำ" เป็นสถานที่ๆนักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปใช้บริการแน่นอนถ้าได้มาที่เมืองโออิตะ ก็เลยจัดงานแสดงศิลปะที่ "ห้องน้ำ" เสียเลย

ตัวอย่างห้องน้ำที่ถูกทำเป็นศิลปะ เช่น "ห้องน้ำซีทรู" เก๋ไก๋ น่าลองไปเที่ยวชมมากๆเลย เพราะเป็นกระจกใส มองเห็นข้างในแต่ช่วงที่ไม่มีคนใช้ แต่เมื่อเราเข้าไปใช้บริการ กระจกจะเปลี่ยนเป็นสีขุ่น และยังมี ห้องน้ำในคาเฟ่ ชื่อ เดอะ บริดจ์ ใช้กระจกสร้างภาพลวงตา เห็นภาพซ้ำไม่มีวันสิ้นสุดภายในห้องส้วม หรือเป็นห้องน้ำในสวนวากากุสะ ที่เมื่อถึงเวลาค่ำ ผนังห้องน้ำจะกลายเป็นจอเรืองแสง

ศิลปะในห้องน้ำสาธารณะ จุดขายใหม่ของเมืองโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

ห้องน้ำซีทรู

ศิลปะในห้องน้ำสาธารณะ จุดขายใหม่ของเมืองโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น

The restroom of a cafe in Oita features colorful drawings. (Chihaya Inagaki)

 

แหล่งข้อมูล และภาพประกอบ จาก QZ / ajw.asahi.com

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามจักรวาล ปะทะ นักร้องออสการ์ เชย์นิส x วิชญาณี ในร้องข้ามกำแพง20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุด"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทยภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้อง"พีเค" ลุ้น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต"..หลังมีดราม่ากับนางแบบสาวเวียดนามเขตเมืองใหญ่ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆชาวเน็ตเสียงแตก! ซื้อทุเรียนเป็นลูกกับซื้อแกะเนื้อแบบไหนคุ้มกว่านาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางงามจักรวาล ปะทะ นักร้องออสการ์ เชย์นิส x วิชญาณี ในร้องข้ามกำแพงกระบี่พบอีกจุด ปะการังฟอกขาวบริเวณ เกาะปูกระป๋องแบนกับไม่แบน..ราคาแตกต่างกันมั๊ย ?"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทยนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?
ตั้งกระทู้ใหม่