หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จัก 5 วิธีการทอดเฟร้นช์ฟรายส์ให้เหลืองกรอบอร่อย ไม่แพ้ร้านฟาสท์ฟู้ดใดในโลก!

โพสท์โดย I sea u
 
 

“How to Make the Best Crispiest French Fries” มารู้จัก 5 วิธีการทอดเฟร้นช์ฟรายส์ให้เหลืองกรอบอร่อย ไม่แพ้ร้านฟาสท์ฟู้ดใดในโลก!

 

มันฝรั่งทอดแบบแท่ง หรือที่รู้จักกันดีในนามของ French fries มักเป็นอาหารว่างทานเล่น ที่เป็นที่โปรดปรานของเด็กๆ วัยรุ่น รวมทั้งผู้ใหญ่เป็นจำนวนมาก เราคนหนึ่งล่ะ ที่รักการทานเฟร้นช์ฟรายส์เป็นชีวิตจิดใจมาตั้งแต่เด็กๆ เวลาไปทานอาหารพวกฟาสท์ฟู้ด เราจะต้องสั่งชุดเบอร์เกอร์แบบเต็มชุด โดยมีเฟร้นช์ฟรายส์อยู่ในชุดด้วยทุกครั้ง ที่เรารักการกินเฟร้นช์ฟรายส์มากขนาดนี้ คงเป็นเพราะเราชอบความกรอบของมันฝรั่ง บวกกับความเค็มๆจากเกลือที่เข้ากั๊นเข้ากัน ยิ่งกินยิ่งมันส์ ทำให้นึกไปถึงสโลแกนของมันฝรั่งถุงยี่ห้อชื่อดังยี่ห้อหนึ่งที่มีสโลแกนว่า “Bet you can’t eat just one” หรือ “พนันได้เลยว่าคุณไม่สามารถกินแค่ชิ้นเดียว” ซึ่งการกินเฟร้นช์ฟรายส์สำหรับเราเป็นแบบนั้นเป๊ะ

ว่ากันว่าเคล็ดลับในการทอดเฟร้นช์ฟรายส์ให้กรอบอร่อยนั้น ขึ้นอยู่กับขั้นตอนระหว่างทอดล้วนๆ โดยความร้อนของน้ำมันควรจะอยู่ที่อุณหภูมิที่พอดี ถ้าไฟอ่อนไป มันฝรั่งก็จะอมน้ำมัน และถ้าไฟแรงเกินไป ผิวนอกของมันฝรั่งก็จะไหม้ได้ ถ้าอย่างนั้นการที่จะทอดเฟร้นช์ฟรายส์ให้อร่อยๆอยู่กับบ้าน โดยที่ไม่ต้องง้อการไปซื้อทานตามร้านฟาสท์ฟู้ดนั้นต้องทำอย่างไรล่ะ อย่ามัวรอช้าอยู่เลย พวกเราไปดูวิธีการทำเลยดีกว่า!

ส่วนผสม:

มันฝรั่งขนาดกลาง 4 ลูก

น้ำมันพืช หรือ น้ำมันมะกอก สำหรับทอด

เกลือ สำหรับปรุงรส

วิธีทำ:

1. ล้่างมันฝรั่งให้สะอาด แล้วปลอกเปลือกแบบลวกๆไม่ต้องออกทั้งหมด เสร็จแล้วนำมาหั่นเป็นแท่งๆ ตามขนาดที่เราต้องการ ขณะเดียวกันก็เตรียมน้ำใส่หม้อตั้งไฟ กะให้ท่วมมันฝรั่งพอดี

2. นำมันฝรั่งที่หั่นเตรียมไว้ ไปแช่และล้างด้วยน้ำผสมเกลือป่น เพื่อเป็นการล้างเอายางของมันออก เสร็จแล้วก็ล้างด้วยน้ำเปล่าอีกรอบ คราวนี้พอน้ำที่ตั้งไฟรอเริ่มเดือดได้ที่ ก็นำมันฝรั่งลงต้มพอสุกอย่าให้เละ เสร็จแล้วตักแช่ในน้ำเย็นจัด

3. หลังจากที่นำมันฝรั่งมาพักในตะแกรงให้สะเด็ดน้ำ และเย็นตัวลงแล้ว ก็ตั้งน้ำมันในกระทะให้ร้อนจัดโดยใช้ไฟแรง นำมันฝรั่งที่พักไว้เอาลงทอดทีละไม่กี่ชิ้น ใช้ตะหลิวพลิกมันฝรั่งไปมาเพื่อให้สุกจนทั่ว ถ้ามันฝรั่งมีความหนาหน่อย ให้ทอดประมาณ 5-6 นาที แต่ถ้ามันฝรั่งมีขนาดเรียวบาง ให้ทอด 2-3 นาทีพอ แล้วนำมาพักไว้บนกระดาษซับน้ำมัน สำหรับในขั้นต้อนนี้มันฝรั่งยังจะดูไม่ค่อยกรอบเท่าไหร่

4. หลังจากมันฝรั่งเย็นตัวลงแล้ว ให้นำกลับมาทอดใหม่อีกรอบ เพื่อให้มันฝรั่งกรอบ สุก และดูดีเป็นสีเหลืองสวย

5. เมื่อสุก เหลือง กรอบได้ที่ ให้พักไว้ในตะแกรงโดยมีกระดาษซับมันรองไว้ ใช้เกลือป่นโรยนิดหน่อย เขย่าๆให้เคล้ากันจนทั่ว เสร็จแล้วก็นำใส่จานพร้อมทานได้เลย

แค่นี้คุณก็จะได้ทานเฟร้นช์ฟรายส์อร่อยๆฝีมือคุณเอง โดยไม่ต้องคอยเสียเงินซื้อทานตามร้านฟาสท์ฟู้ดอีกต่อไป

Writer: Thip S. Selley
Illustration: Thip S. Selley

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
ตั้งกระทู้ใหม่