หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การดื่มที่ถูกต้อง ป้องกันอาการ Hangover ยามเช้า

Share แชร์โพสท์โดย Art peter

 

 

รู้จักการดื่มที่ถูกต้อง ป้องกันอาการ Hangover ยามเช้า

Hangover คำสั้นๆที่สามารถถ่ายทอดอาการปวดหัวให้กับผู้ชายทุกคนได้ แต่เคยสงสัยไหมครับว่า ทำไมเพื่อนเราที่ไปดื่มด้วยกัน กลับไม่มีอาการ Hangover ดังกล่าวเลย ในขณะที่เราหัวแทบแตก วิธีดื่มไม่ให้ hang มีดังนี้ครับ

      ผู้ชายคงคุ้นเคยกับคำว่า Hangover เป็นอย่างดี พวกเรารู้จักความน่ากลัวของมัน แต่ก็ยินดีให้มันมาหาทุกครั้งที่ดื่มเหล้า party อย่างหนักหน่วง ดังเช่นคำสัญญากับตัวเองว่า "จะไม่ดื่มเหล้าแบบนี้อีกแล้วคร้าบ" ที่เพิ่งจะพูดไปเมื่อวันศุกร์ แต่คืนวันเสาร์ก็ออกไป party หนัก และพบกับอาการ hang over อีกครั้ง ดังนั้นการแก้ปัญหา Hangover จึงไม่ใช่การเลิกออกไปปาร์ตี้ เพราะหลายคนคงทำไม่ได้แน่ แต่เป็นการแนะนำวิธีดื่มอย่างไร ไม่ให้มีอาการ Hangover ในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

 

hang-over6

 

1. ดื่มในปริมาณน้อย

     อาจจะดูเป็นการตอบแบบกำปั้นทุบดินไปซักหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีที่ถูกต้องที่สุด การดื่มเหล้าในปริมาณน้อยสามารถป้องกันการ Hangover ได้ดีที่สุดแล้ว เพราะแอลกอฮอล์มีฤทธิ์เป็น toxin และส่งผลโดยตรงต่อระบบประสาท และทำให้ร่างกายเกิดอาการขาดน้ำ หรือ "Dehydrated". นอกจากการดื่มในปริมาณที่น้อยจะช่วยเรื่อง Hangover แล้ว ยังมีอะไรดีๆตามมาอีกเพียบ อย่างเช่น ปลอดภัยต่อการโดนตำรวจตรวจแอลกอฮอล์จับ, ได้เห็นสภาพเพื่อนๆ สาวๆ เมาหยำเป เป็นที่สนุกสนาน และยังมีลุ้นขับรถไปส่งสาวๆที่เมา จนขับรถเองไม่ได้อีกตะหาก คุ้มสุดๆ

 

 

hang-over5

 

2. ดื่มเหล้า 1 น้ำ 1 เสมอ

     เพื่อป้องกันอาการร่างกายขาดน้ำ หรือ Dehydrated อย่างที่เกริ่นไปในข้อแรก จะได้ลดอาการเมา และ Hangover ลง, การดื่มน้ำ 1 แก้วทุกๆครั้งที่ดื่มเหล้า หรือเบียร์ 1 แก้ว/กระป๋อง จะช่วยป้องกันอาการดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากร่างกายเราจะดูดซับแอลกอฮอล์ได้ง่ายกว่าน้ำเปล่า ดังนั้นการเพิ่มปริมาณน้ำเปล่าให้ร่างกาย จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และช่วยยืดเวลาให้คุณเมาช้ากว่าเดิมอีกด้วย เพราะการดื่มน้ำแบบนี้ ทำให้ต้องเข้าห้องน้ำบ่อย เป็นการสร้างการไหลเวียนของเหลวในระบบร่างกาย และลดจำนวนความถี่ในการกระดกแก้วแอลกอฮอล์ต่อคืนลงได้อีกด้วย

 

 

hang-over1

 

3. ห้ามโชว์เก๋า ผสมเหล้ากับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆเด็ดขาด

     การโชว์พลังความแมนแบบนี้ถือว่าผิด เพราะร่างกายของเราอาจจะรับไม่ไหว และกลายเป็นการโชว์เรื้อนไปแทน การผสมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายๆประเภทเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ปริมาณแอลกอฮอล์ต่อ 1 แก้วเพิ่มขึ้นมหาศาล อาการเมาจะถามหา และยิ่งเมาก็มักจะยิ่งคึกคะนอง ทำให้สั่งเครื่องดื่มบ้าพลังแบบนี้ดื่มไปอีกเรื่อยๆ จะเริ่มเสี่ยงต่ออาการแอลกอฮอล์เป็นพิษ เนื่องจากปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายมีมากขึ้นอย่างเฉียบพลัน และทางการแพทย์ได้ระบุถึงกรณีที่ร่างกายมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 400 มิลลกรัมเปอร์เซนต์ ผูืดื่มจะเกิดอาการสลบ และอาจถึงตายได้เลยทีเดียว

 

 

hang-over8

 

4. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่ม cocktails รสชาติเยี่ยม 

     เครื่องดื่ม cocktails แรงๆ ผสมเหล้าทีะล 4-5 ตัว แต่กลับที่มีรสชาติอร่อย ดื่มง่าย พร้อมกับอาการเมาที่เกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว เป็นเพราะการทำ cocktails แต่ละเมนู มักจะมีการปรุงแต่งรสชาติให้ดื่มง่าย ทั้งการใส่น้ำตาม น้ำเชื่อม หรือน้ำผลไม้ต่างๆ ทำให้ผู้ดื่มรู้สึกว่าสนุก สามารถดื่มได้หลายแก้ว แต่ในความเป็นจริง ปริมาณแอลกอฮอล์ในแก้วนั้นๆอาจจะเยอะมาก ซึ่งในกรณีนี้น่าจะเกี่ยวกับสาวๆ และอาจจะเสี่ยงต่อการเมาไม่รู้ตัวกันมากหน่อย 

 

 

hang-over9

 

5. ทิ้งระยะดื่มแก้วต่อแก้ว ให้ร่างกายมีเวลากำจัดแอลกอฮอล์ออกไป

     ข้อนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการควบคุมทั้งความเมา และประมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์ ร่างกายจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการกำจัดแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดจากเหล้าที่เราดื่มเข้าไป 1 แก้ว ดังนั้นการเว้นระยะดื่มแต่ละแก้วเป็นประจำ ช่วยให้ร่างกายได้ทำหน้าที่ปรับสมดุลต่างๆให้เรียบร้อย ก่อนจะกระดกดื่มแก้วต่อไป ก็จะไม่ต้องกลัวทั้งตำรวจและ Hangover แน่นอนครับ

 

 

     จะเห็นได้ว่าการทำ 5 ข้อป้องกัน Hangover ที่เล่ามาทำได้ง่ายมาก และยังช่วยให้เราขับรถกลับบ้านได้อย่างสบายใจ พร้อมช่วยเหลือพาสาวๆที่เมาไปส่งบ้านหรือสวรรค์ก็แล้วแต่ เพราะถ้าคนเมากันหมด คุณจะเป็นคนที่มีความสำคัญขึ้นมาทันที ถ้าอ่านแล้วรู้สึกว่ามีประโยชน์ ก็อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อนๆที่ชอบดื่มเหล้ากันด้วยนะครับ

 

hang-over3

 

ที่มา: http://unlockmen.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรคฮิตสาวโรงงานสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌วิทยาลัยอาชีวะเอกชน ที่มีผู้เรียนมากที่สุดในประเทศไทย ปี67เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่