หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6วิธีดูแลผิวหน้าสำหรับสาวผิวมัน

Share แชร์โพสท์โดย AAAAAB

 

6วิธีดูแลผิวหน้าสำหรับสาวผิวมัน

 สาวไทยหลายๆคนมีปัญหาผิวหน้าที่มันง่าย ยิ่งสภาพอากาศบ้านเราทั้งร้อน ทั้งอบอ้าว ยิ่งทำให้ผิวหน้ามันอยู่ตลอดเวลา ยิ่งใบหน้ามีความมันสิ่งสกปรกต่างๆจะรวมอยู่บนใบหน้าของเรา ทั้งฝุ่นและมลภาววะก็จะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวและสิ่งอุดตันบนใบหน้า เพราะฉะนั้นถ้ารู้ตัวว่าเป็นสาวหน้ามันฟังทางนี้เลยค่ะเรามีวิธีการดูแลตัวเองให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย

  วิธีดูแลผิวหน้าสำหรับสาวผิวมัน

 1.เรื่องความสะอาดต้องมาก่อน

     การที่ผิวหน้าของเรามีความมัน จะยิ่งสะสมสิ่งสกปรกบนใบหน้า เพราะฉะนั้นเราห้ามปล่อยให้มีสิ่งตกค้างอยู่บนใบหน้าเป็นอันขาด ควรล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด แต่ห้ามล้างหน้าบ่อย ควรเป็นแค่ช่วงเช้าและเย็น หรือควรล้างเฉพาะเวลาที่รู้สึกว่าหน้ามันมากจริง ๆ เท่านั้น เนื่องจากการล้างหน้ายิ่งเป็นการเร่งให้ผิวผลิตน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม

 2.การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

     สาวๆควรหลีกเลี่ยงการใช้โฟมล้างหน้าแบบสครับ เนื่องจากเม็ดสครับจะไปกระตุ้นให้ผิวสร้างน้ำมันออกมามากขึ้น โดยควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH เป็นกลางหรือค่อนไปทางกรดเล็กน้อย ปกติแล้วสบู่จะมีฤทธิ์เป็นด่าง เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ธรรมดาล้างหน้า สภาพที่เป็นกรดจะช่วยป้องกัน ไม่ให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดีค่ะ

 3.ใช้ครีมบำรุงผิวที่ไม่มีน้ำมัน

     สาวๆควรมีโทนเนอร์ติดห้องน้ำไว้นะคะ ใช้หลังล้างหน้าเสร็จ เลือกโทนเนอร์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ ใช้เช็ดหน้าประมาณ 2 ครั้ง เช้าเย็นจะสามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้ และควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำ เป็นเบสจะดีกว่า เพราะถ้าเลือกครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมัน จะยิ่งทำให้รู้สึกหน้ามันมากขึ้น ยิ่งครีมกันแดด ที่มีความเหนียวข้นอยู่แล้ว ต้องเลือกยี่ห้อที่ดูเบาบาง เช่นแบบออยล์ฟรี ที่เหมาะกับผิวหน้าค่ะ

 4.ใช้มาส์กหรือครีม ที่มีสาร AHA BHA

     ส่วนผสมนี้จะช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวด้วยค่ะ ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้หลุดลอกออกไป ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง เป็นการเปิดเผยผิวใหม่ ให้ดูเรียบ เนียน สวย แต่ก็ไม่ควรจะใช่บ่อยจนเกินไปนะคะแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอ เช่นการพอกหน้าด้วยโคลนหรือสมุนไพร อย่าง มะขามเปียกและขมิ้น เป็นต้น

 5.เลือกเครื่องสำอางในการแต่งหน้า

    การเลือกรองพื้นก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะสาวๆ ควรเลือกรองพื้นสูตรน้ำหรือรองพื้นสูตรเจลที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม เพราะรองพื้น 2 เนื้อนี้จะมีความบางเบา สามารถปกปิดร่องรูขุมขนบนใบหน้าได้อย่างพอเหมาะ ทนน้ำ ทนเหงื่อ ไม่ทำให้รองพื้นหลุดลอกได้ง่ายในระหว่างวันด้วยค่ะ

 6.เลือกกินอาหารให้ถูกต้อง

     สาวผิวมัน สารอาหารสำคัญก็คือวิตามินบี 2 เพราะการขาดวิตามินบี 2 เพียงเล็กน้อย ก็อาจทำให้ผิวเป็นมันหนักขึ้นไปอีก จึงควรกินอาหารที่อุดมด้วยวิติมินบี 2 ให้เพียงพอ เช่น ธัญพืชแบบไม่ขัดสี ถั่วต่าง ๆ กินผัก ผลไม้ ควรลดอาหารมัน ๆ เพราะจะทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ดื่มน้ำให้พอเพียง เพื่อให้ผิวมันมีความชุ่มชื่นและช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AAAAAB's profile


โพสท์โดย: AAAAAB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่