หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 ข้อคิดของการใช้ชีวิตจากเศรษฐีระดับต้นๆของโลก ที่เราควรนำมาปรับใช้

โพสท์โดย addictpost

แน่นอนว่าหลายคนคงจะอยากที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงเงินทอง และมีชีวิตหรูหราเหมือนมหาเศรษฐีที่เรามักจะได้เห็นกันในสื่อหรือจอภาพยนตร์ แต่ความจริงเศรษฐีระดับโลกอาจจะมีวิถีชีวิตที่ต่างๆไปจากนั้นก็ได้….

 

billionaire-habits

1 พวกเขาอยู่บ้านธรรมดาๆ
Carlos Slim ซึ่งเคยติดอันดับเป็นเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก เปิดเผยว่า เขาอยู่บ้านหลังเดิมมาตลอด 40 ปี และไม่ได้เป็นบ้านที่ไฮโซหรูหราแบบที่ทุกคนคิดเลย และมันไม่ได้มีความจำเป็นที่บ้านเขาจะต้องหรูสุดๆด้วย

 

billionaire-habits2

2 พวกเขายังใช้บริการสาธารณะ
ตัวอย่างของ Chuck Feeney ยังคงชอบที่จะเดิน ปั่นจักรยาน หรือใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ เวลาว่างพวกเขาก็ชอบออกกำลังกายในสวนสาธารณะมากกว่าฟิตเนสราคาแพง ถึงแม้พวกเขาจะสามารถมีเงินซื้อเครื่องบินส่วนตัวก็ตาม

 

billionaire-habits3

3 พวกเขาไม่ฟุ่มเฟือยกับแฟชั่น
ถึงแม้จะมีมหาเศรษฐีหลายคนในวงการแฟชั่น แต่รู้หรือไม่ว่าเศรษฐีระดับโลกหลายๆคนอย่าง Mark Zuckerberg หรืออย่าง Steve Jobs พวกเขามักจะใส่เสื้อผ้าง่ายๆสบายๆ อย่างเสื้อยืดกางเกงยีนส์ และหลีกเลี่ยงเครื่องแต่งกายแฟชั่น

 

4 พวกเขาตัดผมเอง
อาจจะไม่ใช่ทุกคน แต่หลายๆคนก็เลือกประหยัดเงินได้ทุกทาง แม้แต่เศรษฐีเจ้าของธุรกิจมือถืออย่าง John Caudwell บอกว่าชอบที่จะตัดผมด้วยตนเอง โดยไม่ออกไปเสียเงินให้กับร้านแฟชั่นแพงๆ

 

billionaire-habits5

5 พวกเขายังขับรถธรรมดา
เราอาจจะคิดว่าพวกเขาจะต้องขับเฟอร์รารี่ หรือลัมโบกินี่ราคาหลายสิบล้าน แต่บางคนอย่างเช่น Jim Walton เจ้าของร้านวอลมาร์ท หรือ Azim Premji เศรษฐีชาวอินเดีย ยังคงขับรถเก่าอายุนับสิบปี

 

billionaire-habits6

6 พวกเขาหลีกเลี่ยงของหรูหรา
คงจะเห็นมหาเศรษฐีหลายคนชอบสะสมรถหรู เรือยอร์ชหรู หรือเครื่องประดับ แต่สำหรับระดับต้นๆของโลกอย่าง Warren Buffet แล้ว เขาบอกว่าของฟุ่มเฟือยทั้งหลายนั้นมันดูไร้สาระ และเปลืองเงินโดยใช้เหตุ

 

แนวคิดทั้ง 6 ของเหล่ามหาเศรษฐีระดับต้นๆของโลกนี้ เราอาจจะนำมาปรับใช้กับชีวิตตนเอง อาจจะไม่ต้องสุดโต่งถึงขั้นตัดผมด้วยตนเอง แต่การประหยัด รู้จักใช้เงิน จะช่วยให้เราสามารถมีชีวิตที่ดีได้อย่างแน่นอนเลยล่ะ…..

ข้อมูลจาก: eduzones

ข้อมูลจาก: eduzones
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
addictpost's profile


โพสท์โดย: addictpost
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่