หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดู 6 อันดับของขนมหวานที่ทำคนทั่วโลกคลั่งไคล้

เนื้อหาโดย addictpost

        

             มาดู 6 อันดับขนมหวานที่ฮอตฮิตไปทั่วโลก ดูสิ ขนมอะไรกันถึงทำทั่วโลกคลั่งไคล้ความหวานได้ขนาดนี้ ไม่เด็ดจริง อะไรจริง ไม่เอามาพูดนะจ๊ะ

6.แบล็คฟอเรสท์เค้ก 
ด้วยความมีชื่อเสียงในเรื่อง ชนิทเซล เบียร์ และเค้กรสชาติอร่อยมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่เยอรมนีจะกลายเป็นสถานที่ดื่ม-กินยอดนิยมของเรา โดยเจ้าช็อกโกแลตเค้กที่ทับซ้อนหลายชั้นด้วยครีม เชอร์รี่ และบรั่นดีผลไม้นี้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงต้นยุค 1900 ทางตอนใต้ของเยอรมนี (ภายหลังได้รับการปรุงแต่งให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยฝีมือของช่างทำเค้กในกรุงเบอร์ลิน) และทุกวันนี้เป็นทื่ชื่นชอบของคนทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่า นี่ก็เป็นหนึ่งในของโปรดของเราเช่นกัน

 

5.ทีรามิสุ 
เค้กชื่อดังของอิตาลีทำขึ้นจาก เลดี้ฟิงเกอร์ราดเอสเปรสโซ่ สอดไส้ด้วยมาสคาร์โปนชีส และซาบากลิออเน ลือกันว่าทีรามิสุมีจุดกำเนิดมาจาก การที่แม่บ้านของทหารในสงครามโลกครั้งที่สองทำเค้กให้สามีรับประทาน โดยเชื่อว่า ส่วนผสมของคาเฟอีนกับน้ำตาล จะช่วยให้พวกเขามีพลังและแคล้วคลาดจากอันตราย ช่างโรแมนติคเสียนี่กะไร เหมาะจะเป็นของหวานรับวันวาเลนไทน์โดยแท้

4.แครมบรูเล่ (Creme Brulee) 
แม้ชื่อจะฟังดูแล้วฝรั่งเศสสุดๆ แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าเป็นเช่นนั้น เนื่องจากวิทยาลัยทรินิตี้ในเคมบริดจ์ได้อ้างว่า พวกเขาคือต้นตำรับผู้คิดค้นขนมสูตรเด็ดนี้ในช่วงต้นศตวรรษที่ 1600 อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีจุดกำเนิดจากอังกฤษ แต่เชื่อแน่ว่า คงไม่มีสถานที่ใดเหมาะแก่การทานคัสตาร์ดเย็นๆ โรยด้วยน้ำตาลไหม้ ได้เท่ากับ ใต้หอไอเฟลที่ประดับด้วยไฟสว่างไสวในยามค่ำคืนในกรุงปารีส

 

3.แอปเปิล พาย 
เช่นเคย แม้จะฟังดูเป็นอเมริกันจ๋า แต่จริงๆ แล้วมีต้นกำเนิดจากเมืองผู้ดี โดยได้รับการคิดค้นขึ้นเมื่อปี 1381 และปกติจะอบด้วยแป้งสองชั้น ในสมัยก่อน ตอนที่ชาวอังกฤษอพยพมาตั้งรกรากในอเมริกา พวกเขาได้นำเมล็ดแอปเปิลมาปลูกด้วย จึงทำให้มันมีความเกี่ยวพันกับวัฒนธรรมของชาวมะกัน แต่ไม่ว่าจะที่โรงแรมในลอนดอน หรือภัตตาคารในแอลเอ แอปเปิลพายก็เป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาลูกค้าเหมือนกัน

 

2.ไดฟุกุ
ขนมเจลลาตินทรงกลมจากแดนอาทิตย์อุทัย มักสอดไส้ไว้ด้วยถั่วแดงหวาน (และบางครั้งก็อาจเป็นแยมสตอเบอร์รี่) โรยด้วยแป้งบางๆ โดยสามารถหาซื้อมารับประทานได้ทั้งจากกรุงโตเกียว โอซาก้า เกียวโต นากาโนะ และทุกแห่งในญี่ปุ่น

 

1. ข้าวเหนียวมะม่วง 


ขนมหวานแบบไทยๆ ที่นำมะม่วงสุกเหลืองอร่าม มาทานคู่กับข้าวเหนียวมูนราดด้วยน้ำกะทิ ฟังแล้วชวนน้ำลายสอเป็นอย่างยิ่ง โดยได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและต่างชาติอร่อยจนขนาดว่า

สายการบิน AirAsia ยังขายให้กินบนเครื่องเลยนะจ๊า ไม่เริดจริงทำไม่ได้  ส่วนใหญ่ถ้าสังเกตดีเที่ยวบินของสายการบิน ที่บินไปประเทศใกล้ๆ นั้น ข้าวเหนียวมะม่วง AirAsia ถือเป็นเมนูชูโรงสุดเด็ดเลย

 

 

เนื้อหาโดย: addictpost
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
addictpost's profile


โพสท์โดย: addictpost
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีรีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashitaผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตายเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย
ตั้งกระทู้ใหม่