หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากคอมมิค สู่จอใหญ่

โพสท์โดย กั้ง กะรัต

              คงจะไม่มีใครกล้าปฎิเสธว่า ในช่วงระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา มีจำนวนหนังที่ดัดแปรงมาจากคอมมิค หรือ หนังสือการ์ตูนไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะได้รับผลตอบรับที่ดี เนื่องจากในโลกของ คอมมิค  ไม่ว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ นั้นทำให้ผู้สร้างสรรค์การ์ตูนเหล่านั้นสามารถสรรค์สร้างสิ่งต่างๆในโลกของพวกเค้าได้อย่างไร้ขีดจำกัด และนั้นเองที่เป็นสเหน่เย้ายวนใจให้บรรดา คนทำหนังอยากจะหยิบเรื่องราวที่ไร้ขีดจำกัดเหล่านั้นมาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์ม  
                ซึ่งเมื่อพูดถึงหนังที่ทำจาก คอมมิคก็คงจะต้องนึกถึงค่ายใหญ่ขาประจำอย่าง วอร์เนอส์ และ Marvel(มาร์เวล) ซึ่งในปี 2014 นี้ พวกเค้าก็ได้ขนขบวนหนังเหล่านั้นออกมาให้ชมกันแบบจัดเต็ม นับตั้งแต่  I Frankenstien(ไอ แฟรงเก้นสไตน์) , 300 : Rise of an Empire(ไรส์ ออฟ แอน เอมไพร์), Captian America : the winter soldier(กัปตันอเมริกา  เดอะ วินเธอร์ โซเจอร์), The amazing spiderman 2(อเมซซิ่ง สไปเดอร์แมน ทู) , X-men : Days of Future Past(เอกซเมน เดย์ ออฟ ฟิวเจอร์ พาร์ท) , Edge of Tomorrow(เอจ ออฟ ทูมอร์โรว) , Snowpiercer(สโนว์ พีชเชอร์) , รวมไปถึง Hercules (เฮอคิวลิส)  เท่านี้ยังไม่นับ  Guardians of the Galaxy (การ์เดี้ยน ออฟ เดอะ กาแล็กซี่) ที่กำลังเข้าฉายอยู่ ณ ตอนนี้กับ Teenage Mutant Ninja Tuetles (ทีนเอจ มูทันท์ นินจา เทอเทิล) หรือ นินจาเต่า และ Sin city : A dame to kill for(ซิน ซิตี้ เอ เดม ทู คิล ฟอร์) ที่กำลังจะเข้าฉายในสัปดาห์นี้

ในงาน comic con(คอมมิค คอน) ปีล่าสุด ยังได้มีการหยิบยก คอมมิค ที่มีแนวโน้มและเหมาะสมจะถูกผลักดันให้ได้ขึ้นจอใหญ่เป็นที่สุด และในจำนวนนั้นไม่ได้มีแต่เฉพาะบรรดาฮีโร่หน้าเก่าตามขนบเท่านั้น แต่มีรายชื่อของคอมมิคที่ เนื้อหาจัดจ้าน ทรงพลัง ครองใจของแฟนๆ มาแล้วทั่วโลก  พวกเราจึงพลาดไม่ได้ที่จะเก็บข้อมูลเหล่านั้นมาบอกต่อ เพื่อยั้วน้ำลายบรรดา แฟนๆ คอมมิค ทั้งหลาย และถือเป็น การ วอร์ม อัพ  ก่อนจะไปลิ้มรสความเผ็ดดิบ ของ Sin City (ซิน ซิตี้) ที่กำลังจะเข้าฉายในสัปดาห์นี้ด้วย          

              มาเริ่มกันที่เรื่องแรกกับ  Fatale(แฟเทล) เรื่องราวของ โจเซฟีน หรือ โจต้นแบบของสาวประหาร กับความสามารถพิเศษที่สามารถทำให้ผู้ชายทุกคนหลงใหลในตัวเธอแบบโงหัวไม่ขึ้น และ ด้วยความสามารถนี้เองที่ทำให้เธอสามารถหลอกใช้ผู้ชายคนใดก็ได้ให้ทำในสิ่งที่เธอต้องการ ...Fatale (แฟเทล)เป็นการ์ตูนที่มีส่วนผสมระหว่างความ นัวร์ และ สยองขวัญ ในบรรยากาศของเมืองที่มืดทึม เต็มไปด้วยความสกปรก ทั้งทางสิ่งแวดล้อม และจารีตของผู้คนที่ปรากฎตัวอยู่ในเนื้อเรื่อง  นอกจากนี้ยังถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่ดีที่สุดของการ์ตูนที่มีผู้หญิงเป้นตัวละครหลัก Fatale (แฟเทล) จึงได้รับความคาดหวังอย่างสูงว่าจะมีใครจับมาขึ้นจอใหญ่ให้ได้ชมกันสักครั้งนึง
             ต่อกันด้วยเรื่องของแก๊งนักวิทยาศาสตร์หัวกะทิสี่คนผู้ซึ่งประสบความสำเร็จจนโด่งดังไปทั่วโลกผ่านนวัตกรรมของพวกเค้า  ในโลกที่ความเจริญทางวิทยาศาสตร์ เข้ามาแทนที่ดนตรีร็อคแอนด์โรลจากยุค 60 แต่ด้วยความที่ทั้งสี่ต่างมีนิสัยที่ชอบเอาชนะบวก

              กับความบ้าคลั่งที่เกิดจากการใช้สารเสพติดทำให้พวกเค้าต้องแตกคอกันแต่หลังจากเหตุการณ์อุบัติเหตุบนสถานีอวกาสแห่งหนึ่ง ทำให้พวกเค้าต้องกลับมารวมกลุ่มกันอีกครั้ง  ใน Nowhere Man (โนแวร์ แมน)ผลงานชื่อดังของ  Eric Stephenson (อีริค สตีเฟนสัน)  ที่มีชื่อเรื่องเหมือนกับชื่อเพลงของ The Beatles และยังเป้นเรื่องราวของกลุ่มคนสี่คน ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นร็อคแอนด์โรลกับความล้ำยุคของโลกวิทยาศาสตร์ จึงทำให้เราคาดหวังเป้นอย่างยิ่งว่าสักวันจะได้เห็น การ์ตูนเรื่องนี้ถูกแปลงโฉมขึ้นจอใหญ่ให้ได้ยลกันสักรอบ

 

              เมื่อความน่าเลื่อมใสและเปี่ยมศรัทธาในศาสนาสายคาทอลิคที่ยิ่งใหญ่ถึงคราวต้องล่มสลาย  ทำให้ทางฝ่ายคริสตจักรได้สร้างเครื่องย้อนเวลา เพื่อพา คาดินัล และเหล่าผู้รับใช้ย้อนเวลากลับไปในสมัยของ จักรพรรดิคอนสแตนติน เพื่อให้ได้เห้นและมั่นใจว่ายุคสมัยที่คริสศาสนามีอำนาจยิ่ีงใหญ่คับโลกยังคงอยู่  ใน Pax Romana(แพกซ์ โรมาน่า) ที่ถึงแม้จะตั้งประเด็นทางศาสนาขึ้นมาเพื่อดำเนินเรื่องก็ตาม แต่ ประเด็นที่ถูกยกขึ้นมาหลักๆกลับเป้นเรื่องของความเป็นมนุษย์ที่มีความสัมพันธุ์ต่อความเชื่อและวัฒนธรรมอย่างแนบเนียน และด้วยความสั้นของเรื่องที่มีเพียงสี่องค์ ทำให้Pax Romana (แพกซ์ โรมาน่า)เหมาะสมยิ่งนักกับการนำมาดัดแปรงเป็นบทภาพยนตร์
                                                                                                                                                                                                       พักจากเรื่องราวมืดมน มาสู่เรื่องราวของตำรวจสาวแห่งโลกอนาคตอย่าง  Dayoung   Johansaon (ดายัง โจฮันสัน) ที่ติดอาวุธพร้อมเครื่องยิงไอพ่น จากโลกแห่งเทคโนโลยีของปี 2013 เดินทางย้อนเวลากลับไป ในนิวยอร์คปี 1986ยุคที่วัฒนธรรมPUNK (พั้งค์ )เฟื้องฟูถึงขีดสุด  ในการ์ตูนสดใสขวัญใจสาวๆอย่าง Rocket Girl(ร็อคเก็ต เกิร์ล)  และด้วยการที่เป็นการ์ตูนผู้หญิงนั้นทำให้ rocket girl(ร๊อคเก็ต เกิร์ล) เป็นหนึ่งในคอมมิคที่ยังคงความน่ารัก สดใส ไม่กี่เรื่อง ในยุคที่ ความมืดมนจากกระแสของ Frank Miller(แฟรงค์ มิลเลอร์)  กำลังเป้นที่นิยมอย่างสูงสุด    Rocket Girl(ร๊อคเก็ต เกิร์ล )  จึงมีแนวโน้มที่จะถูกจับมาขึ้นจอใหญ่อย่างอดทนรอไม่ไหวจริงๆ

              Bryan Lee O Malley(ไบรอัน ลี โอ มัลเลย์)ผู้สรรค์สร้าง Scott  Pilgrim(สก๊อต พริลกริม) ได้ใช้เวลาทั้งสี่ปีเพื่อปลุก คอมมิค เรื่องใหม่ของเค้าให้ตื่นขึ้นมา ในชื่อ Seconds(เซคเคิล)  นิยายกราฟฟิคเอาแต่ใจตัวเองที่ว่าด้วยเรื่องของ Katie(เคที่) เชฟวัย 29 ปี ที่ประสบความสำเร็จกับการเปิดกิจการภัตตาคารของตัวเอง กระทั่งวันหนึ่ง เธอดันไปพบกับช่อเห็ดที่ทำให้เธอเดินทางข้ามกาลเวลากลับไปแก้ไขเรื่องราวต่างๆในอดีตได้ แต่ทว่า ทางออกของปัญหาในอดีตที่เธอกลับไปแก้กลับลกายเป็นต้นเหตุของปัญหาใหม่ๆที่เธอจะต้องตามล้างตามเช้ดไม่รู้จบสิ้น  แน่นอนว่าด้วยความโดดเด่นในงานของ  Lee O Malley (ลี โอ มัลเลย์) บวกมุมมองที่โตขึ้นกว่า Scott pilgrim(สก๊อต พริลกริม)  ทำให้ Second (เซคเคิล) เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อการจะถูกนำมาดัดแปรง เป็นบทภาพยนตร์ 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กั้ง กะรัต's profile


โพสท์โดย: กั้ง กะรัต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เปิดภาพของโรงเรียนอนุบาล! ในต่างจังหวัดของลาว?"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่