หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แปลกแต่จริง! Kenny เสือขาว “ดาวน์ซินโดรม” ตัวแรกของโลก

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ของ Kenny เสือขาวตัวแรกที่มีอาการ “ดาวน์ซินโดรม”

เชื่อว่าหลายคน คงเคยเรียนวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับข้อห้ามของการผสมพันธุ์ในหมู่เครือญาติ หรือการผสมพันธุ์แบบเลือดชิดมาบ้างแล้ว เพราะการสืบพันธุ์ในลักษณะดังกล่าวจะส่งผลร้ายต่อหน่วยพันธุกรรมในรุ่นลูกรุ่นหลาน ซึ่งนำไปสู่อาการที่เรียกกันว่า Down’s syndrome นั้นเอง

แต่ด้วยความชื่นชอบในความสวยงามและความหายากของเสือขาว ที่กำเนิดจากยีนด้อยของพันธุกรรม ซึ่งไม่ค่อยเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ จึงได้มีการก่อตั้งศูนย์เพาะพันธุ์เสือขาวขึ้น โดยใช้การผสมพันธุ์แบบ inbreeding depression เพื่อให้ได้เสือขาวสายพันธุ์ตามความต้องการของตลาด Exotic pet และนั้นเองจึงเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของ kenny เสือขาวตัวแรกของโลกทีมีอาการ“ดาวน์ซินโดรม”

เรื่องราวของ Kenny ถูกตีแพร่สืบเนื่องจากการบุกทลายศูนย์เพาะพันธุ์เสือขาวของเมือง Bentonville รัฐแอริโซนา ในปี 2000 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พบกับ Kenny ลูกเสือขาววัย 2 ขวบ ที่มีใบหน้าบิดเบี้ยวผิดปกติ และมีอาการทางประสาทที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน

จากการสืบค้นประวัติ พบว่า พ่อแม่ของ kenny คือเสือที่เกิดในคอกเดียวกัน ซึ่งมีพ่อแม่ที่มาจากคอกเดียวกันอีกที ซึ่งการผสมพันธุ์ในลักษณะนี้จะทำให้เกิดการแสดงผลของยีนด้อยชัดเจนมากขึ้น และนั่นทำให้เกิดลูกเสือที่มีขนและลักษณะที่ถอดแบบมาจากพ่อแม่ทุกประการ แต่ขณะเดียวกันก็พกเอาความผิดปกติทางพันธุกรรมติดตัวมาด้วย

ซึ่งความผิดปกติดังกล่าวไม่มีทางรู้เลยว่าจะเกิดขึ้นกับใคร ซึ่งผู้โชคร้ายคือ Kenny ที่มีความผิดปกติเนื่องจากมีโครโมโซมเกินมาเป็น 21 แท่ง จากปกติที่ควรจะมีแค่ 19 แท่งเท่านั้น ซึ่งส่งผลให้ลูกเสือเคราะห์ร้ายตัวนี้มีใบหน้าที่ผิดรูป มีปัญหาในการทรงตัว รวมไปถึงระบบหายใจ

ถึงจะมีสภาพร่างกายที่เต็มไปด้วยปัญหา แต่เจ้าเสือขาว Kenny กลับเป็นที่รักของเจ้าหน้าที่และผู้เข้าชมของศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าTurpentine creek เนื่องจากความผิดปกติของมัน ทำให้อุปนิสัยของ Kenny กลายเป็นเสือเชื่องๆ ที่เข้าได้กับทุกคนนั้นเอง

ร่วมไปถึงท่าทางตลกๆ ที่ทำให้คนรอบข้างได้อมยิ้มและหัวเราะได้อยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่เจ้าเสือขาวอันเป็นที่รัก จะตายด้วยโรคมะเร็งในปี 2008 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผบมาจากความผิดปกติทางร่างกายของ Kenny นั้นเอง

หลายๆ คนคงจะเริ่มคิดแล้วว่า การผสมพันธุ์แบบ inbreeding depression หรือการผสมพันธุ์ในหมู่เครือญาติ ช่างเป็นสิ่งเลวร้ายและไม่ควรเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้

เพราะหากลองมองสัตว์เลี้ยงรอบตัวคุณแล้ว ก็มีสัตว์เลี้ยงจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ผ่านกระบวนการผสมพันธุ์แบบเลือดชิด เพื่อให้ได้มาซึ่งลักษณะตามที่ผู้เพาะพันธุ์และคนเลี้ยงต้องการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสายพันธุ์เหล่านั้นก็อยู่ภายใต้การควบคุมไม่ให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา อย่างเช่น กรณีที่เกิดขึ้นกับเจ้าเสือขาว Kenny นั้นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่