หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผัดกระเพรา ต้นอ่อนทานตะวัน ราดหน้าหมูสับ

Share แชร์เนื้อหาโดย เห็ดโปร

เมนูยอดฮิตผัดกระเพราเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี วันนี้เรามีเมนูผัดกระเพรามาฝากค่ะ แต่เป็น

ผัดกระเพรา ต้นอ่อนทานตะวัน ราดหน้าด้วยหมูสับ เพิ่มคุณค่าทางอาหารได้เยอะเลยนะคะ ลองทำกันดูค่ะ

ผัดกระเพรา ต้นอ่อนทานตะวัน ราดหน้าหมูสับ

วัตถุดิบเครื่องปรุง
ต้นอ่อนทานตะวัน  ใบกระเพรา
หมูสับ    พริกสดหั่นแฉลบ
กระเทียม   น้ำมันพืช
น้ำตาลทราย   น้ำมันหอย
ซีอิ๊วขาว


วิธีทำ
นำ ต้นอ่อนทานตะวันล้างน้ำให้สะอาดใส่ภาชนะ แล้วจึงน้ำเครื่องปรุงที่เตรียมไว้ปรุงลงไปใส่ภาชนะเลยค่ะ เครื่องปรุงก็จะมี ใบกระเพรา พริกสดที่หั่นแฉลบเตรียมไว้  น้ำตาทราย ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย  ตามด้วยใบกระเพรา
ผัดกระเพรา ต้นอ่อนทานตะวัน ราดหน้าหมูสับ

จาก นั้นตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชสักเล็กน้อย ด้วยไฟค่อนข้างแรง รอให้น้ำมันร้อน เท ต้นอ่อนทานตะวันที่เราปรุงเครื่องลงไปได้เลย ผัดด้วยความเร็วโดยใช้เวลาประมาณ 10 วินาที พอสุกตักขึ้นใส่จาน
ผัดกระเพรา ต้นอ่อนทานตะวัน ราดหน้าหมูสับ

ตั้งกระทะเดิมที่ผัดต้นอ่อนทานตะวันเมื่อกี้ ใส่น้ำมันเล็กน้อย ไฟปานกลางรอให้กระทะร้อน แล้วใส่หมูสับลงไป อาจจะปรุงเครื่องด้วย ผงปรุงรสก็ได้ค่ะ ผัดๆให้หมูสุกตักราดลงบน ผัดกระเพราต้นอ่อนทานตะวัน ได้เลยทันทีพร้อมทานกับข้าวสวยร้อนๆ

ผัดกระเพรา ต้นอ่อนทานตะวัน ราดหน้าหมูสับ

ผัดกระเพรา ต้นอ่อนทานตะวัน ราดหน้าหมูสับ

Fanpage : https://www.facebook.com/ProMushroomTH
เนื้อหาโดย: เห็ดโปร
Fanpage : https://www.facebook.com/ProMushroomTH
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เห็ดโปร's profile


โพสท์โดย: เห็ดโปร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เห็ดโปร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
ตั้งกระทู้ใหม่