หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอเชียซอฟท์แจงไตรมาส 2/2557 รายได้รวม 320 ล้าน ปรับแผนรุกเปิดเกมใหม่กระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง

โพสท์โดย I sea u

 


13 สิงหาคม 2557: Mr.Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการดำเนินการในไตรมาส 2 ปี 2557 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 320ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 429 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 25 ในขณะที่กำไรสุทธิรวมขาดทุน 95 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 37 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากทั้งในและต่างประเทศไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ในขณะที่ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศรวม 454 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 377 ล้านบาทเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 จากการตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกม ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการพิจารณาเรื่องลิขลิทธิ์เกมต่างๆ ทั้งที่เปิดให้บริการอยู่ และยังไม่เปิดให้บริการทั้งหมดของบริษัทฯ และได้มีมติตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกม สำหรับเกมที่ไม่ได้อยู่ในกระแสความนิยมของผู้เล่นและเทรนของตลาดเกมทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนรวม 103 ล้านบาท ประกอบด้วยต้นทุนการพัฒนาเกมของบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย 79 ล้านบาทเป็นหลัก ทั้งนี้ในไตรมาส 2 บริษัทฯ ประกาศงดจ่ายเงินปันผล

 


Mr.Kenny Goh กล่าวเสริมถึงแผนการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังนั้น บริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการเกมบนมือถือเพิ่มอีก จำนวน 7 เกมในครึ่งปีหลังครอบคลุมทั้งภูมิภาค สำหรับเกมออนไลน์นั้น บริษัทฯ เตรียมให้บริการเกมแนว eSport 2 เกมใหญ่ อย่าง Heroes of The Storm จาก Blizzard และ Strife จาก S2 Games ซึ่งเป็นผู้พัฒนา HON นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เตรียมปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจพร้อมเปิดตัวบริการใหม่ในรูปแบบของ Online Entertainment Services ในปี 2557 ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจของเอเชียซอฟท์จากผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ไปสู่ธุรกิจความบันเทิงออนไลน์แบบครบวงจร ซึ่งจากแผนธุรกิจใหม่ที่วางไว้นี้คาดว่าจะสร้างรายได้และมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่มบริษัทอย่างแน่นอน

##

เกี่ยวกับบริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“เอเชียซอฟท์”) เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Online Entertainment Service Provider) โดยครอบคลุมการให้บริการ 6 ประเทศ ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี พ.ศ. 2551 ทั้งนี้ เอเชียซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ การให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal ) www.playpark.com , www.playpfs.com การให้บริการเติมเงินออนไลน์ ผ่านระบบเอแคช (@ Cash) และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวกับข้องกับไอที โดย ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2557 ได้เปิดให้บริการเกมออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งสิ้นรวม 55 เกม โดยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนทั่วภูมิภาคทั้งหมดมากกว่า 135 ล้านไอดี

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่