หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 ขั้นตอนสู่ใบหน้าขาวใสไร้สิว

โพสท์โดย materialboyz

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
การรับประทานอาหารครบ 5 หมู่และดื่มน้ำสะอาดที่ไม่เย็นหรือร้อนจนเกินไป อย่างน้อยวันละ 6 - 8 แก้ว เมื่อเราดื่มน้ำอย่างเพียงพอต่อร่างกาย ปัญหาผิวแห้งหรือผิวเป็นขุยจะหมดไป นอกจากนี้ยังทำให้ดวงตาดูสดใส ผิวอวบอิ่มไร้ริ้วรอยอีกด้วย สำหรับสาว ๆ ทั้งหลายที่เป็นสิว ควรหลีกเลี่ยงของมันทุกชนิด แล้วเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ เช่น ผักสดและผลไม้ เป็นต้น อีกทั้งควรงดหรือลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือบุหรี่ เพราะจะทำให้ผิวพรรณขาดความสดใส และเกิดริ้วรอยหมองคล้ำได้ง่าย

 


2. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
ควรออกกำลังกาย อย่างน้อยวันละ 30 นาที จะสามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพผิวที่ดีได้ ผุดผ่องสดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล อีกทั้งยังทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย ทั้งนี้ ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง อีกด้วย

 


3. ลดสภาวะความเครียด
ความเครียดเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หน้าคุณหมองคล้ำ จงอย่าเครียดบ่อยนัก ค่อยๆ แก้ไขปัญหาอย่างมีสติ และพยายามทำใจไม่ให้เป็นทุกข์ การยิ้ม และการทำอารมณ์ให้ดีอยู่เสมอ มองโลกในแง่ดี จะช่วยลดความเครียดที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้ ทำให้หน้าใสได้

 


4. ทำความสะอาดผิวหน้า
เพื่อผิวสวยหน้าใส ควรล้างหน้าด้วยเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง เช่น ถ้าเป็นคนผิวมัน ก็ควรเลือกใช้โฟมแบบออยล์คอนโทรล เป็นต้น และไม่ควรหน้าล้างเกินวันละ 2 ครั้ง เพราะจะทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นได้

 


5. ทาครีมบำรุงผิวทุกครั้งหลังล้างหน้า
เพื่อเป็นการทดแทนความชุ่มชื้นที่สูญเสียไปหลังการล้างหน้า ในช่วงเวลากลางวัน ควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมสารกันแดด ซึ่งจะมีสารป้องกันแสงแดดจากรังสียูวีในระหว่างวัน ส่วนในเวลากลางคืน ใช้สำหรับบำรุงผิวยามค่ำคืน นอกจากนี้การทำทรีทเม้นท์ผิวหน้า ยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูและบำรุงพร้อมกัน การทำทรีทเม้นท์นั้นสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เช่น การพอกหน้าด้วยไข่ขาว หรือ ดินสอพองผสมมะนาว เป็นต้น

 


6. การขัดหน้าหรือสครับผิวหน้า
ไม่ควรทำการขัดหน้าหรือสครับผิวหน้าบ่อยเกินไป แม้ว่าการขัดหน้าหรือสครับผิวหน้าจะทำให้รู้สึกถึงความสะอาดของผิว แต่การขัดหน้าหรือสครับผิวหน้าบ่อย ๆ นั้น จะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นให้ผิวผลิตความมันออกมามากขึ้น และทำให้เกิดสิวได้ง่าย ควรทำการขัดหน้าหรือสครับผิวหน้า สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

 


7. เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางออกจากผิวหน้าทุกครั้งก่อนล้างหน้า
และไม่ควรเข้านอนโดยที่ยังไม่ได้ล้างหน้า เพื่อความปลอดภัยควรล้างมาสคาราหรืออายแชโดว์ ด้วยเครื่องสำอางค์ที่ปราศจากน้ำมัน ทั้งนี้เพื่อมิให้น้ำมันแทรกซึมไปตามผิวหนังส่วนอื่นๆ ซึ่งอาจกระตุ้นหรือระคายเคืองผิว นำไปสู่การกำเนิดสิวได้ง่าย สิ่งที่สำคัญคือ ควรทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าเป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 ครั้งหรือ เดือนละ 2 ครั้ง และไม่ควรใช้งานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน

 


8. หลีกเลี่ยงแสงแดด
ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำหน้าแลดูหมองคล้ำง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแสงแดดที่แรงจัด แต่ถ้าหากจำเป็นต้องเผชิญกับแสงแดด ควรครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ก่อนออกจากบ้าน


    เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้สวยใสไร้สิว ยังไงก็ลองเอาไปใช้กันดู โดยใช้ให้ตรงกับสภาพผิวของเราว่าเรา ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือว่าผิวแพ้ง่าย ดูแลผิวให้อ่อนวัยตั้งแต่วันนี้เวลาอายุมากขึ้นจะได้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับ ริ้วรอยและผิวหน้าที่แก่ก่อนวัย หน้าขาวใสใครๆก็ชอบหรือว่าไม่จริง? คุณผู้หญิงสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ให้แฟนของคุณได้นะ เช่นโฟมล้างหน้าสูตร Advanced White ของวาสลีนเมน ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหนุ่มๆ จะได้เป็นคู่หนุ่มสาวหน้าใสที่ใครๆก็ต้องอิจฉา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
materialboyz's profile


โพสท์โดย: materialboyz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?ระทึก! เด็กวัยขวบเศษติดในรถในสภาพที่ร้อนจัดพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทองสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นเมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันทีค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วใจถึงพึ่งได้!! เมื่อเเม่เเกล้งบอกลูกว่าโดนพ่อด่า งานนี้ลูกสาวตัวน้อยจัดการสวดพ่อไปหนึ่งบท 😂เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ช่วยชีวิตน้องสาวจากกองเพลิง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อภิมหาเศรษฐี คนที่ร่ำรวยมากที่สุดของโลกในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่