หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สำนัก เกาะดอกท้อ

โพสท์โดย แพงพวย

เกาะดอกท้อ

ตั้งอยูใน ทะเลบูรพา เจ้าของเกาะมีฉายา มารบูรพา เก่งทั้งบุ๋นบู้แต่มีนิสัยประหลาด บนเกาะเต็มไปด้วยดอกท้อซึ่งเป็นที่มาของชื่อเกาะเรียงรายอย่างซับซ้อน บนเกาะเต็มไปด้วยค่ายกลมากมาย เจ้าเกาะมักไม่ชอบรับแขกเท่าไหร่ นอกจากคนของเกาะดอกท้อแล้วก็ไม่มีใครที่จะรู้เส้นทางบนเกาะเลย

บบเกาะมีค่ายกล ดอกท้อ เป็นเขาวงกต

 

มารบูรพา อึ้งเอี๊ยะซือ 

อึ้งเอี๊ยะซือ เป็นบิดาของอึ้งย้ง เป็นประมุข เกาะดอกท้อ และเป็น 1 ในห้ายอดฝีมือ มีฉายาว่า มารบูรพา (บางฉบับแปลใช้คำว่า ภูตบูรพา) เป็นบุคคลเฉลียวฉลาดไม่ว่าจะบุ๋นหรือบู๊ สุขุมรอบคอบ แต่บางครั้งอารมณ์ก็แปรปรวนไม่คงที่ เกลียดขนบประเพณีโบราณคร่ำครึ อึ้งเอี๊ยะซือมีฝีมือในด้านกระบี่ ดนตรี หมากรุก หนังสือ ภาพวาด การแพทย์ และค่ายกล วรยุทธของมารบูรพานับว่า พิสดารและหาได้ยาก ได้แก่ ฝ่ามือเทพกระบี่สยบผู้กล้า เพลงกระบี่ขลุ่ยหยกมังกรทะยาน ฝ่ามือปัดจุดกล้วยไม้ เพลงเตะพายุรวบใบไม้ และ ยอดวิชานิ้วดีด(ดรรชนีเส่งคุณ) ที่เทียบได้กับดรรนีเอกสุริยันของตระกูลต้วน อึ้งเอี๊ยะซือมักทำตัวลึกลับ ไปมาไร้ร่องรอย ไม่ค่อยปรากฏตัวง่ายๆ หากจำเป็นต้องแสดงตัวจะสวมหน้ากากปิดบังหน้าตาที่แท้จริงไว้ อึ้งเอี๊ยะซือเป็นคนที่แก้ค่ายกลเจ็ดดาวที่เฮ้งเต็งเอี้ยงคิดค้นไว้ได้สำเร็จ ตอนที่รับมือกับก๊วยเจ๋งและเหล่านักพรตช้วนจิน

ความรักที่มีต่อภรรยาที่ตายจากไปเป็นสิ่งเดียวในชีวิตที่เขายึดติด บุคลิกของก๊วยเจ๋งทั้งซื่อทั้งทึ่ทำให้เขาไม่ค่อยชอบ แต่ภายหลังได้พบเอี้ยก้วยที่มีลักษณะ คล้ายกับตนเอง (ธรรมะมีธรรม 7 ส่วน, อธรรมมีธรรมะ 7 ส่วน) ส่งผลให้คบหาเป็นสหายต่างวัย

ขณะที่การสู้รบป้องกันเมืองเซียงเอี๊ยงดำเนินอยู่ ชาวตงง้วนอาศัยเขาเป็นผู้นำขบวนในค่ายกลกลุ่มดาว 28 กลุ่ม ช่วยเหลือก๊วยเซียงได้สำเร็จและขับไล่มองโกลได้อีกด้วย

 

ลูกสาวคนเดียว ขงเบ้งหญิง อึ้งย้ง

 

 

ลูกศิษย์ของ มารบูรพา

 

 

หลังจากตั้งเฮี้ยงฮวงและบ๊วยเถี่ยวฮวงขโมยคัมภีร์เก้าอิมและหนีออกจากเกาะดอกท้อ อึ้งเอี๊ยะซือโกรธมากจนไปลงที่ศิษย์คนอื่นโดยหักขาศิษย์ที่เหลือแล้วขับออกจากเกาะดอกท้อ


ศิษย์รุ่นที่ 2 คือ

หลานศิษย์ของอึ้งเอี๊ยะซือ

 

ก๊วยเซียง มารบูรพาน้อย

หลายวิชา ถูกถ่ายทอดให้กับ ก๊วยเซียน และ ก๊วยเซียนก็ คือ เจ้าสำนักง้อไบ๋ คนแรก นั้นเอง

 

 

รายชื่อวิชาในสำนัก 


พลังภายในเกาะดอกท้อ* พลังเทพคลื่นมรกต*  

วิชานิ้วดีด ฝ่ามืออากาศ


พลังนางแอ่นเหินหาว 

วิชาฝ่ามือกระบี่สยบผู้กล้า 

กรงเล็บกระดูกขาว 

วิชาเพลงเตะรวบใบไม้

มังกรทะยาน

ฝ่ามือเทพกระบี่

วิชามารนพเก้า ที่แอบจดมาจาก เฒ่าทารก


วิชากระบี่ขลุ่ยหยก 

มือปัดจุดกล้วยไม้ 

ฝ่ามือผ่ากลางหาว 

วิชาฝ่ามือคลื่นมรกต  

ค่ายกล 28 กลุ่ม   ศพเห็ลกศพทองแดง ฟันไม่เข้า 

วิชาแส้เงิน

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แพงพวย's profile


โพสท์โดย: แพงพวย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: แสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย
ตั้งกระทู้ใหม่