หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วันนี้ คุณขลิบหรือยัง เพื่อเสริมสร้างความเบิกบานแก่น้องชาย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ตามปกติแล้วเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น หนังหุ้มปลายควรที่จะสามารถรูดจนเผยให้เห็นถึงบริเวณหัวของอวัยวะส่วนสำคัญได้ทั้งหมด และสามารถรูดกลับได้โดยที่ไม่เจ็บหรือเกิดความยากลำบากในการใช้งาน เพื่อสุขอนามัยที่ดีในการดูแลอวัยวะส่วนสำคัญนี้ เนื่องจากหากไม่สามารถรูดเปิดออกมาได้หมด ก็จะทำให้ไม่สามารถล้างสิ่งสกปรกที่หมักหมมอยู่ภายใต้หนัง อันประกอบด้วยเหงื่อ คราบปัสสาวะ ขี้ไคล ทำให้เกิดคราบขาว ๆ ที่เราเรียกว่า ขี้เปียก เกิดขึ้นได้ (smegma)



การที่เราสามารถรูดหนังลงมาได้ก็เนื่องจากกลไกในการเจริญเติบโตของร่างกายและการหมั่นฝึกดูแลตั้งแต่เด็ก ๆ เช่นผู้ปกครองค่อย ๆ สอนให้ลูกทำความสะอาด พยายามรูดลงมาทีละนิด ๆ ทำบ่อย ๆ เป็นประจำ ก็จะทำให้รูเปิดของหนังหุ้มปลายค่อย ๆ กว้างขึ้น จนทำให้สามารถรูดพ้นบริเวณหัวของอวัยวะเพศได้

จากการศึกษาพบว่าในทารกแรกเกิดหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายจะหุ้ม ไม่เปิดร่นออกมามีเพียง 4 เปอร์เซ็นต์ ของความยาวองคชาติเท่านั้น ที่สามารถเปิดร่นได้ แต่ส่วนใหญ่จะสามารถฉี่ได้ และโดยธรรมชาติจะค่อยๆ เปิดร่นขึ้นมาเอง เมื่ออายุประมาณ 3 ขวบ จะเปิดร่นได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ 6 ขวบเปิดร่นได้ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ และเมื่ออายุ 17 ปี จะมีหนังหุ้มปลายเปิดร่นได้ 97-99 เปอร์เซ็นต์

 
แต่ก็มีในบางคนที่หนังบริเวณนี้ตีบแคบมาก แม้จะพยายามรูดลงอย่างไรก็ไม่สามารถจะเอาลงมาได้ และถ้าทำรุนแรงมากก็จะทำให้เจ็บจนเลือดออก แม้จะโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ตามหรือทำให้ต้องใช้มีเพศสัมพันธ์ทั้ง ๆ ที่มีหนังหุ้มแบบนั้น

ภาวะหนังหุ้มปลายตีบแน่น (phimosis) ในผู้ใหญ่บางคนตีบมากจนถึงขนาดไม่สามารถรูดเปิดได้แม้ช่วงการตื่นตัว เป็นปัญหาที่พาคนไข้กลุ่มหนึ่งมาโรงพยาบาลเนื่องจากเกิดความไม่สะดวกในการมีเพศสัมพันธ์ ทำให้ไม่ได้รับความสุขเท่าที่ควร เนื่องจากบริเวณส่วนหัว ไม่สามารถสัมผัสกับเนื้อสาวได้อย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกัน กลิ่นและคราบไม่พึงประสงค์ ก็ทำให้สาวคู่กรณีเกิดความกระอักกระอ่วนใจในการจะไปใช้งาน

ในบางครั้งก็ทำให้เกิดภาวะมีบุตรยากเกิดขึ้นได้ (infertile) เนื่องจากรูที่ตีบมากเกินไป ทำให้การหลั่งน้ำอสุจิออกมาแต่ละครั้ง ไม่สามารถบุกเข้าไปถึงไข่ของผู้หญิง และรูที่ตีบยังทำให้เกิดความลำบากในการปัสสาวะได้อีกด้วย

ถ้าหนังหุ้มปลายตีบมาก ๆ ในบางครั้งเมื่อเจ้าของใช้งานอย่างหักโหมเช่นช่วยตัวเองหรือมีเพศสัมพันธ์อย่างรุนแรง หรือเจ้าของเองพยายามรูดลงเพื่อจะเปิดทำความสะอาดโดยการยอมเจ็บ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าในบางคนรูเปิดตีบแบบสุด ๆ แม้จะฝืนรูดกลับลงมาได้แล้ว แต่กลับไม่สามารถรูดคืนได้ เหมือนเราพยายามสวมแหวนคับ ๆ ลงบนนิ้วป้อม ๆ อะครับ

สุดท้ายก็จะเกิดการรัดคอดบริเวณลำของอวัยวะเพศ ทำให้ต้องมาโรงพยาบาลเพื่อทำการแก้ไขโดยด่วน เพราะจะทำให้เจ้าของเจ็บปวดเป็นอย่างมาก ภาวะนี้ก็พบบ่อยในโรงพยาบาลนะครับ เรียก paraphimosis

จึงเห็นได้ว่าหนังหุ้มปลายที่ตีบแคบมากนั้น ถ้าหากเราดูแลได้ไม่ดี ก็จะก่อปัญหาให้กับเจ้าของได้อย่างมากมาย ยังไม่รวมถึงเป็นแหล่งก่อโรคต่าง ๆ เช่นการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ มะเร็งองคชาติ มะเร็งปากมดลูกในเพศหญิง และโรคอื่น ๆ อีกมากมาย

ดังนั้นการขลิบหนังส่วนนี้ออก จะทำให้แก้ปัญหาตรงนี้ได้ ช่วยทั้งการดูแลสุขอนามัยได้สะดวก ทำให้ไม่มีสิ่งหมักหมมหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์มากวนใจ นอกจากนี้ยังทำให้การพัฒนาของอวัยวะเพศเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์เต็มที่ เนื่องจากลองคิดดูว่า เวลาเราเอาต้นไม้ไปปลูกกระถางเล็ก ๆ ต้นไม้ก็จะโตได้ไม่สมบูรณ์ เช่นเดียวกันถ้าหากหนังหุ้มปลายตีบแคบมาก ๆ เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น การเจริญเติบโตก็ถูกจำกัด เนื่องจากมันไม่สามารถจะโผล่ออกมาพ้นหนังที่รัดอันนี้ได้ ทำให้เกิดความกังวลใจให้กับเจ้าของในภายหลัง



ดังนั้นเพื่อโลกที่เบิกบานสดใส ขลิบดีกว่าครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดนักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่