หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“5 เมนูบำรุงสมองในหนึ่งวัน” ที่จะช่วยฟื้นฟูพลังสมองให้อยู่กับเราไปนานๆ

โพสท์โดย I sea u

เพราะสมองของคนเราต้องทำงานหนักอยู่ทุกวัน จึงจำเป็นต้องบำรุงรักษาสมองของเราให้ว่องไว ฉลาดปราดเปรื่องไปนาน ๆ ใครที่เริ่มหลงๆลืมๆ ทั้งๆที่ยังหนุ่มยังสาว ต้องรีบดูแลสมองโดยด่วนครับ

 

ในเรื่องอาหารการกินก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่จะช่วยในการบำรุงรักษาสมอง ทั้งนี้ก็อยู่ที่พฤติกรรมการกินของแต่ละคนแล้วละครับ ซึ่งในบทความนี้ผมก็มี 5 เมนูอาหารบำรุงสมองในหนึ่งวัน ที่จะช่วยฟื้นพลังสมองให้อยู่กับเราไปนานๆ จะเป็นอะไรบ้างไปชมกันเลย

 

“อาหารเช้า” มื้ออาหารที่สำคัญที่สุด

br1

อาหารเช้าเป็นอาหารมื้อสำคัญกว่ามื้ออื่นๆ เพราะการกินอาหารเช้าจะช่วยเติมท้องที่ว่างมาทั้งคืนของเราให้เต็ม ทำให้เรามีพลังที่จะทำงานต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะพลังสมองที่เกี่ยวข้องกับความจำ การเรียนรู้ ความกระตือรือร้น

 

“เมล็ดทานตะวัน” อาหารว่างบำรุงสมอง

br3

เมล็ดทานตะวันมีปริมาณกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และเชิงซ้อนที่สูง พร้อมกันนี้ ก็มีวิตามินและเกลือแร่อีกหลายชนิด รวมถึงวิตามินอี/ซี/บี 1,3,5,6 แคลเซียม แมกนีเซี่ยม โพแทสเซี่ยม ซิงค์ และซิลีเนียม นอกจากนี้ ยังมีทริปโตแฟน ซึ่งคอยช่วยสมองสร้างสารสื่อนำประสาท ซีโรโทนิน อีกด้วย นอกจากเมล็ดทานตะวันแล้ว เมล็ดอื่นๆก็มีประโยชน์มากเช่นกัน

 

“ไข่” มื้อกลางวันที่มากด้วยคุณค่าสารอาหาร

br2

lecithin ที่พบมากในไข่แดง เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ประสาท และกล้ามเนื้อเซลล์ประสาท ที่เป็นสารที่จำเป็นต่อการสร้าง choline ซึ่งเป็นสารในกระบวนการนำพาการจดจำ และเพิ่มพื้นที่สมองส่วนเนื้อขาวอีกด้วย

 

“ดาร์กช็อกโกแลต” อาหารอัพสมองยามบ่าย

br5

ดาร์กช็อกโกแลตเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมให้การฟื้นฟูพลังสมอง เนื่องจากมันมีฟลาโวนอยด์ตัวที่จะไปช่วยส่งเลือดให้ไหลไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น และรวดเร็วด้วย ทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวภายในเวลาไม่นาน แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานยากๆ ได้อีก

 

“เมนูปลา” อาหารเย็นเสริมสร้างสติปัญญา

br4

น้ำมันปลา มีสาร DHA สูง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเซลล์สมองและเซลล์ประสาท ที่มีผลต่อสติปัญญา หากร่างกายขาด DHA จะทำให้เซลล์สมองและเซลล์ประสาทขนาดประสิทธิภาพไปด้วย

ข้อมูลบางส่วนจาก: topuniversities

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปียิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
ตั้งกระทู้ใหม่