หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชมคลิปสลด..ในวันที่....คิดล้มล้างพุทธศาสนา

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ในปี 2505 ศาสนาพุทธกำลังจะล่มสลายในเวียดนาม ฝรั่งเศสคิดล้มล้างพุทธศาสน
ต้องการให้คนเวียดนามหันมานับถือศาสนาคริสต์ให้หมด


คนนับถือศาสนาพุทธคือคนชั้นต่ำสุดในสังคม ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือในศาสนาคริสต์ ไม่มีประกันสังคม ไม่มีสวัสดิการ ไม่มีประกันสังคม ไม่มีโอกาสได้เข้ารับราชการ คนที่ต่อต้านจะต้องตาย ตำรวจได้ขับรถเมย์เหยีบพระภิกษุสามเณรตายกว่า 70 รูป และจับเกณฑ์พระเณรเข้าไปในโบสถ์ยิงทิ้ง
เจ้าอาวาสชื่อ Thick Quang Doc วัดเทียนมู่ ท่านทนไม่ได้จึงออกมาประท้วงนโยบายของรัฐบาลโงดินเดียมห์ ที่ริดรอนอิสรภาพในการนับถือศาสนา ท่านขับรถเองไปที่กรุงไซง่อนเมืองหลวงของเวียดนาม เมื่อลงจากรถแล้ว ท่านให้พระภิกษุด้วยกันเอาน้ำมันราด ท่านนั่งท่าสมาธิ แล้วจุดไฟเผา
หลังจากที่มรณะภาพแล้ว ก็พบว่าหัวใจของท่านไม่ได้มอดไหม้ไปกับกอง เพลิง จึงได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่สถูปทองคำภายในวัด 
ซึ่งต่อมาก็ได้ยกเลิกนโยบายนี้ หลังจากที่มรณะภาพแล้ว เพราะศรัทธาของท่านได้ปลุกใจคนเวียดนาม แต่ถึงกระนั้นในเวียดนามยังคงเหลือคนที่นับถือศาสนาพุทธน้อยมาก

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣ถนนผีสิง ถนนสาย B3212 เปิดตำนาน ถนนผีสิงแห่งเมืองผู้ดี
ตั้งกระทู้ใหม่