หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 พฤติกรรมสุดยี้ขณะสัมภาษณ์งาน

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

2(4)

1. มนุษย์ซุปเปอร์แมน– คือ พฤติกรรมที่ผู้สมัครงานแสดงพลังและศักยภาพอย่างเต็มที่ โอ้อวดคุณสมบัติมากเกินไป ไม่ว่าผู้สัมภาษณ์จะถามถึงความสามารถใดๆ พวกเขาก็จะตอบว่า ทำได้ทุกอย่าง” “ทำได้หมด” แต่เมื่อเวลาให้ทดสอบฝีมือจริงๆ กลับทำไม่ได้อย่างที่พูด ซึ่งนอกจากจะทำให้ขาดความน่าเชื่อถือแล้ว คงจะไม่ผ่านการสัมภาษณ์ครั้งนี้ไปด้วย

2. หลุดประเด็น– เป็นพฤติกรรมที่ HR มักจะเจออยู่บ่อยครั้ง เมื่อถามถึงประเด็นนี้ แต่ผู้สมัครงานกลับตอบประเด็นนั้น บ้างก็เฉียดไปเฉียดมา ตอบไม่ตรงคำถามสักที นาทีนี้ก็ต้อง Say Goodbye กันไป

3. ตื่นเกร็ง– ความตื่นเต้นจนทำให้คุณเกร็งและไม่มีสมาธิ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ขณะสัมภาษณ์งาน ก็เป็นอีกอาการหนึ่งที่ HRมักจะเจอเสมอ โดยเฉพาะผู้สมัครงานมือใหม่ นอกจากจะเสียบุคลิกแล้ว ยังจะทำให้คุณดูไม่เป็นมืออาชีพด้วย ดังนั้น ควรมีสติและความมั่นใจในการตอบคำถามทุกครั้ง

4. ไม่มีมารยาท– บ่อยครั้งที่ HR กลับต้องอึ้งเมื่อเจอกับพฤติกรรมของผู้สมัครงานที่ ไม่ไหว้ ไม่กล่าวคำทักทาย ตอบคำถามไม่มีหางเสียง รับโทรศัพท์ขณะสัมภาษณ์งาน พฤติกรรมเหล่านี้อาจดูเป็นเรื่องเล็กสำหรับบางคน แต่อาจเป็นผลที่ทำให้ผู้สมัครงานหลายคนพลาดงานที่ใช่กับองค์กรที่ชอบได้เลย

5. นักโจมตีมือหนึ่ง– ผู้สมัครงานหลายคนอาจมีพฤติกรรมเช่นนี้โดยไม่รู้ตัว เมื่อ HRถามถึงสาเหตุที่ลาออกจากที่ทำงานเดิม ก็เผลอพูดโจมตีบริษัทเก่า หรือหัวหน้าเก่าอย่างเมามัน นั่นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติด้านลบ ซึ่งไม่ดีต่อการสัมภาษณ์งานกับที่ใหม่อย่างแน่นอน

6. จอมลวงโลก– พฤติกรรมนี้ถือว่าร้ายแรงมากที่สุดในการสัมภาษณ์งาน เพราะเมื่อใดที่ HRจับได้ว่าคุณโกหก ตอบคำถามไม่เป็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่ที่เคยรับผิดชอบ อัตราเงินเดือนเก่า ตำแหน่งงานเดิม ฯลฯ คุณอาจจะโดน Blacklistจนไม่สามารถไปสมัครงานที่อื่นได้เลยทีเดียวเชียว

7. นักวิจารณ์ชั้นยอด– พฤติกรรมนี้มักจะพบได้จากผู้สมัครมือเก๋าสุดเกรียนเสียส่วนใหญ่ ที่ชอบวิจารณ์บริษัทที่ตนกำลังสัมภาษณ์งานหรือบริษัทที่เคยไปสัมภาษณ์งาน เกี่ยวกับบรรยากาศ สถานที่ หรือพนักงานในบริษัทแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว แต่รู้ไหมว่า HRกำลังจับตามองคุณอยู่ถึงความไม่สำรวมและไม่เหมาะสมในการสัมภาษณ์งานครั้งนี้อยู่นะ

8. สมองว่างเปล่า– พฤติกรรมนี้อันตรายต่อผู้สมัครงานอย่างมาก เพราะผู้สมัครงานหลายคนมักไม่ศึกษาข้อมูลบริษัทที่ตนกำลังจะไปสัมภาษณ์ ขาดความรู้รอบตัว ขาดการเตรียมตัวในการสัมภาษณ์ หรือแม้กระทั่งไม่รู้ถึงจุดเด่นจุดด้อยของตัวเอง แน่นอนว่า คงไม่มีบริษัทไหนสามารถรับคุณเข้าทำงานได้อย่างแน่นอน

9. สารพัดข้ออ้าง– อีกหนึ่งพฤติกรรมที่ผู้สมัครงานไม่ควรทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อมาสัมภาษณ์งานสาย ไม่ตรงเวลา HR หลายท่านมักจะได้รับฟังสารพัดข้ออ้างอันแสนดราม่าจากการเดินทาง เช่น หลงทาง รถติด ปิดถนน วนผิดซอย เพราะข้ออ้างเหล่านี้จะไม่ได้ช่วยให้ HR เห็นใจคุณแต่อย่างใด แต่กลับบ่งบอกว่าคุณไม่มีการวางแผนในการเดินทาง และไม่พร้อมที่จะทำงานกับบริษัทนี้เสียมากกว่า

10. แต่งกายสไตล์ฉัน – หลายครั้งที่ผู้สมัครงานตกม้าตายด้วยเรื่องการแต่งกาย เพราะคิดว่าไม่ใช่ประเด็นสำคัญ โดยเฉพาะคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มักจะแต่งกายในสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ดูวาระและโอกาส บ้างก็ล่อแหลม บ้างก็ไม่สุภาพ ซึ่งบ่งบอกถึงความไม่พร้อมและไม่ให้เกียรติต่อองค์กรที่กำลังสัมภาษณ์งาน ก็อาจทำให้พลาดโอกาสงานดีๆ ไปได้เช่นกัน

ที่มา : JobsDB.Com

3(3)

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นอัญมณีต้องคำสาป ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
ตั้งกระทู้ใหม่