หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตามข่าวว่อนเนต..สังฆทานแบบนี้ ได้บุญหรือปาบ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท" อัดคลิปแกะถังสังฆทานใบใหญ่ด้านแฉสุดหลอกลวง ของบางอย่างใช้ไม่ได้จริงยัดใส่น้ำขวดใหญ่มีน้ำหนัก -เตือนร้านสังฆภัณฑ์ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ระวังตกนรก

 
 

วานนี้ ( 23 ก.ค.57 ) พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง วัดเบญจมบพิตร ได้โพสต์คลิปแฉถังสังฆทานหลอกลวงผู้บริโภค ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท พร้อมระบุข้อความดังนี้

 
 

"ซื้อสังฆทานถังใหญ่ ๆ มาถวายพระ ญาติโยมอย่าเพิ่งดีใจไป หลวงพี่จะแกะให้ดูด้านในแล้วโยมจะเงิบ มันเป็นเพียงแค่การตบตาผู้ซื้อเท่านั้น ด้านในกลวงโบ๋ สคบ. ไม่ควรนิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ เพราะผู้บริโภคได้รับผลกระทบเต็ม ๆ เรื่องแบบนี้ญาติโยมควรแชร์ออกไปเยอะ ๆ เพื่อกำจัดร้านสังฆภัณฑ์ที่ชอบหลอกลวงชาวพุทธ"

 
 


โดยภายในคลิปพระได้นำถังสังฆทานขนาดใหญ่มาแกะกันให้ดูจะๆ ว่าภายในถังนั้นมีของอะไรอยู่บ้าง อาทิ ผ้าอาบน้ำฝนที่สั้นและมีรูจนไม่สามารถใช้ได้จริง และสิ่งของภายในถังก็ถูกวางอยู่เพียงแค่ด้านบนถังเท่านั้น โดยข้างในยัดไส้ขวดน้ำเปล่า 3 ขวดเพื่อให้มีน้ำหนักมาก โดยได้ฝากถึงร้านสังฆภัณฑ์ที่มีพฤติกรรมขายสินค้าหลอกลวงผู้บริโภคทั้งหลาย ให้ปรับปรุงพฤติกรรม เลิกหลอกลวงชาวบ้านที่ต้องการทำบุญ ระวังจะตกนรก และอาจติดคุกฐานหลอกลวงผู้บริโภคได้ได้ พร้อมทั้งยังฝากไปถึงสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ให้เข้ามาตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
ตั้งกระทู้ใหม่