หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 พฤติกรรมที่ขโมยความสุขไปจากคุณ !

โพสท์โดย I sea u



มนุษย์นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพฤติกรรมหลากหลาย และ พฤติกรรมต่างๆนั้น ก็สามารถนำแต่ละคนไปสู่ความสุขหรือความทุกข์ก็ได้ เรามาดู 8 พฤติกรรมที่เราสามารถหลีกเลี่ยงได้ เพื่อจะได้ไม่ถูกขโมยความสุข กันดีกว่าค่ะ

8 พฤติกรรมที่ขโมยความสุข


1. เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
มนุษย์นั้นชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นทั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ซึ่งจะทำให้ความชื่นชมหรือความพอใจในสิ่งที่มีอยู่นั้นถดถอยลง วิธีแก้ก็คือให้ระลึกไว้เสมอว่า เราเกิดมาเพื่อเป็นเรา และมีความสุขแบบเรา ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

2. หมกมุ่นอยู่กับรูปลักษณ์ของตัวเอง
ร่างกายของเราก็เป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอกที่มีตัวจริงของเราอยู่ข้างใน ซึ่งต้องการความรัก ความเคารพ และความเอาใจใส่จากเรา ไม่ใช่ความหมกมุ่นและตำหนิติเตียน เป็นการยากที่จะมีความสุขหากเราไม่ชอบรูปกายของเราเอง เพราะความเกลียดกับความสุขนั้นเข้ากันไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้นมันจะทำให้เราไขว้เขวกับคุณค่าที่แท้จริงของตัวเราเอง

3. ช่างวิพากษ์วิจารณ์
คำวิจารณ์ที่เราทำให้คนอื่นเจ็บปวดนั้นคือสิ่งสะท้อนว่าเรารู้สึกยังไงกับตัวเองด้วย เราควรเปิดใจให้กว้าง มากกว่าจะตัดสินอะไรง่ายๆหรือแม้แต่ตัดสินตัวเอง ซึ่งไม่เป็นผลดีอะไรเลย เราจึงควรยอมรับหรือดูแลทุกสิ่งในแบบที่มันเป็น และมองโลกในแง่ของความเป็นจริง

4. ทำตามๆคนอื่นไป
เราไม่ควรทำอะไรไปเรื่อยๆเพราะเขาว่าควรทำ หรือเพราะคนดังทำ เลือกที่เรียนเพราะอยากเรียนกับเพื่อน นั่นจะไม่มีอะไรที่เป็นตัวเราเลย ดังนั้นเราจึงควรเลือกทำสิ่งใดๆในแบบที่เราถนัดหรือชอบ หรืออะไรที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเรา แล้วเราจะได้ซึมซาบเอาความรู้สึกของการได้ถูกเติมเต็ม ที่หาไม่ได้ในการเป็นผู้ตาม

5. ไม่ฟังเสียงในหัวของตัวเอง
เสียงเล็กๆที่ดังในใจนั้นมักเป็นมาจากสติปัญญาหรือสัญชาตญาณที่จะเป็นคำตอบสำหรับเรา หลายครั้งที่เราไม่ฟังเสียงนั้นเพราะมันไม่ตรงกับสิ่งที่เราอยากได้ยิน และหลายครั้งเสียงนั้นบอกให้เราทำสิ่งที่ยาก ลำบาก แต่ ให้เราเชื่อและทำสิ่งที่ลำบากในวันนี้เพื่อไม่ต้องทำสิ่งที่ลำบากกว่าในวันหน้า !

6. เสพสื่อมากเกิน
สื่อต่างๆนั้นมีอิทธิพลต่อผู้ชมผู้ฟังมาก การหลีกเลี่ยงมันบ้างจะเป็นผลดีต่อสัณชาตญาณตามธรรมชาติและความเชื่อของเรา เพื่อเราจะไม่ถูกเปลี่ยนความคิดด้วยค่านิยมที่บิดเบือน หรือสื่อแนวลบซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสมองและความคิด และหันมาดูแลความคิดด้านบวก และธรรมชาติอันแท้จริงของชีวิตเราให้ดีๆ

7. ซื้อของไร้สาระที่เราไม่ได้ต้องการจริงๆ
ปัจจุบันนี้มีมีผลิตภัณฑ์มากมายที่บอกว่าจะช่วยให้เราสวยหล่อและมีความสุข และบำบัดเราได้ทุกอย่าง แต่จริงๆแล้ว ยิ่งเราเอาใจไปใส่กับวัตถุมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งขโมยความสนใจของเราไปจากคุณค่าที่แท้จริงของชีวิต การอยู่อย่างพอเพียงนั้น จะทำให้เราเป็นอิสระต่อสิ่งเหล่านี้ ดีต่อทั้งร่างกาย จิตใจ และความคิด

8. ทำตัวกลัวความสุข
ในโลกที่ไม่มีอะไรแน่นอน เป็นเรื่องตลกที่เมื่อเวลามีเรื่องดีๆเข้ามา คนหลายคนมักบอกตัวเองว่านี่ไม่ใช่เรื่องปกติ ให้ระวังจะมีเรื่องร้ายตามมา (เพราะลึกๆกลัวว่าจะมีเรื่องร้ายตามมาอย่างที่เคยมี!) ดังนั้นใครที่เป็นเช่นนี้ ให้หยุดทำร้ายตัวเองด้วยความคิดแง่ลบ และ มีความสุขในทุกโอกาสที่เข้ามา ไม่งั้นได้มีแต่เรื่องร้ายๆอย่างที่คิดนั่นแหละ เพราะไม่เคยได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาดีๆเลย

infographic by Riya www.eduzones.com
info : HANNAH SENTENAC, www.mindbodygreen.com JULY 8, 2014
photo : www.healthcentral.com, mtgoxstealsmoney.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สุดฮา! เมื่อหนุ่มไม่ได้อาบน้ำคนเดียว..แต่มีหมากับแมวอยู่เป็นเพื่อนเมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้ว5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติอวัยวะร่างกายกลัวอะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไปจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส5.อาหารที่ทำให้มีลูกง่าย
ตั้งกระทู้ใหม่