หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"เสพติด Big eye มา 8 ปีเต็ม" มาดูกัน มันเกิดอะไรขึ้นกับดวงตาของฉันบ้าง!!! ตอนนี้อายุ 23ปี แต่ตาเริ่มมีปัญหา

โพสท์โดย NIXA


                                         (รูปตาดิฉันเอง ขนาดว่าใส่บิ๊กอายแล้ว ตายังลอยอยู่เลย รูปนี้ประมาณปีที่2ที่เริ่มใส่)

              เชื่อว่า สาวๆหรือ หนุ่มๆหลายๆ คงรู้จังไอเท็มนี้ดี บางคนถึงกับขาดไม่ได้ เป็นปัจจัย5เลยก็ว่าได้ ถ้าไม่ได้ใส่บิ๊กอายฉันจะไม่ออกบ้าน ไม่มั่นใจอย่าใหญ่หลวงเลยทีเดียว เช่นเดียวกันกับดิฉันในช่วงวัยรุ่นตอนต้น ที่ไม่ใส่เลยไม่ได้ ยกเว้นก้ตอนนอนเท่านั้น ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดลืมเอาไปก้ต้องซื้อใหม่ทันที 

     สมัยนั้นบิ๊กอายตกคู่ละประมาณ 699 บาท(ราคาเริ่มต้น) ของดีมียี่ห้อนะคะ แต่ก่อนไม่มีขายตามข้างทาง ต้องซื้อจากร้านแว่นเท่านั้น สมัยนั้นอินเตอร์เน็ตก้ไม่ได้ใช้ง่ายเหมือนทุกวันนี้

   เรื่องการดูแลทำความสะอาด ปีแรกก้ดีอยู่หรอกค่ะ แต่ปีหลังๆเนี่ย ไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ จากถูเลนหน้าหลังก่อนแช่และก่อนใส่ ก่ไม่ทำ ใส่เสร็จแล้วถอดแช่เลย(เป็นสิ่งที่ไม่ดีสำหรับคนที่ใส่คอนแท็คนะคะ)

   กลับไปค้นหาดูรูปเก่นสมัย 5-6 ปีก่อน แทบทุกรูปจะต้องใส่บิ๊กอาย แต่ก็พอจะมีรูปตอนที่ไม่ใส่บิ๊กอายอยู้บ้าง(ม.1-ม.3)มาให้ดูเปรียบเทียบกัน ส่วนสาเหตุส่วนตัวหลักๆเลยที่ทำให้ดิฉันติดมัน คือ
     1.ตาลอย 
     2.หางตาตก (ทำให้ตาดูลอยมากขึ้น)
     3.ไม่ใส่แล้วเพื่อนทักว่าเหมือนคนติดยา เหมือนคนเหม่อลอยตลอดเวลา
     4.พื้นที่ตาขาวมันมีเยอะกว่าตาดำ ตาดำไม่โตค่ะ 

   สาเหตุรองลงมาคือ
  1.ตอนนั้นเปนช่วงวัยรุ่นตอนต้น เมคองเมคอัพไม่รู้จักค่ะ เลยพยายามทำให้ตัวเองดูดี ใส่บิ๊กอายแล้วมั่นใจมากขึ้น 
  2.มันดูแบ๊วๆน่ารัก (เริ่มติดละ)
  3.คนจะทักว่าตาโตสวย (เดิมเราตาโตยุแล้ว)

   เวลาผ่านไปๆๆ จน5ปีก้แล้ว 6 ปี ก้แล้ว คิดว่าจะเลิกใส่ก้เลิกไม่ได้ โอ้ยยไม่มั่นใจ !!!! ไม่มีความมั่นใจเลยล่ะ ต้องใส่ เวลาไม่ใสแล้ว เรามีความรู้สึกว่าไม่กล้าสบตาใคร กล้าเค้าทักว่าอย่างนั้นอย่างนี้ มันเหมือนกับเป็นปมด้อย ตอน ม.ต้นเราชอบผุชายคนนึง แต่เค้าบอกกับเราว่า .."เออ แกชั้ลว่าแกก้น่ารักดีนะ แต่ถ้าหน้าไม่เป็นรอยสิว ตาไม่ลอย ก้คงจะน่ารักกว่านี้" 555+  เราก้เลยไม่มั่นใจเอาซะมากๆ 

จนเข้าไปที่4 ที่5 จน 8ปี ที่ใส่เราเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของตาตัวเอง ทั้งอาการหลายๆอย่าง รวมถึงตาดำที่เปลี่ยนไป.....(เด๋วกลับมาเล่าต่อค่ะ พร้อมรูปนะคะ ค้นรูปเก่าๆที่ไม่ใส่บิ๊กอายแพพ )

 

ต่อ

 

กระทู้นี้ดิฉันตั้งใจที่จะให้เพื่อนๆที่ใส่บิ๊กอายระวังถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น เพราะ อาการแย่ๆหลายอย่างได้เกิดขึ้นกับดิฉัน ทุกวันนี้เลิกใส่ได้แล้วค่ะ ต้องให้กำลังใจตัวเอง ต้องรู้จักชมตัวเองว่า ไม่ใส่ก้ดูดีอยู่แล้ว เพราะไม่งั้นเลิกไม่ได้แน่ๆค่ะ ก่อนที่จะสายเกินแก้ (สำหรับคนที่ดูแลดีก็ไม่มีปัญหานะคะ อาจจะแล้วแต่ตัวบุคคล

     ต่อนะคะ ....ซักประมาณเรียนยุปี3 ฉํนเริ่มสังเกตความผิดปรกติของตาตัวเอง ว่าขอบตาดำมันไม่ชัดเหมือนแต่ก่อนมันเบลอๆ และตาดำดูมีขนาดเล็กลง  แต่ก้ยังหลองตัวเองต่อไปค่ะ ไม่มีอะไรหรอกมั้ง !!!ไม่เป็นไรน่าาา เหอะๆ 

 

 

   รูปนี้คือดีขึ้นมากๆแล้วค่ะ แต่ก่อนมันจะเบลอๆกว่านี้ ตอนนี้อาการที่ยังเป็นอยู่คือ 

-อาการตาแห้ง (ทั้งๆที่ไม่ได้ใส่แล้ว) 
-แพ้แสง(ช่วงที่ใส่อยู่จะมีอาการนี้รุนแรงมากตือไม่ใส่คอนแทคออกมาข้างนอกจะสู้แสงไม่ได้ ถึงขั้นน้ำตาไหลเลย บางทีตาแดงมากๆ)
-สายตาสั้น
-ดวงตาเซ้นซิทีพมากกก โดนอะไรเข้าตานิดหน่อยจะเจ็บตา และแสบตามาก มากกว่าปกติ (อย่าเช้าเวลาสระผม หรือล้างหน้า ซึ่งสมัยก่อนตอนที่ยังไม่เริ่มใส่ไม่เป็นมากขนาดนี้)

อาการก่อนหน้านั้นที่ยังไม่เลิกใส่ แต่ก็ยังมีอาการข้างต้นรวมอยู่ด้วย
-คันตา บางทีคันหัวตามากๆ ขยี้ทั้งวัน 

....ประมาณนั้น เด๋วมาต่อนะคะ

 

 

ต่อ 

 

เราติดชนิดที่ว่าอยู่บ้านยังใส่ ไม่แต่หน้าแต่ก็ต้องใส่ 555+ สบายใจที่ตอนนี้เลิกได้แล้ว ตาเริ่มดีขึ้น  แต่ก่อนเพื่อสนินเราทักเลยว่า"คอนแท็คดูดตาดำรึเปล่าววะ ขอบตาดำดูเบลอๆ" เราเลยกลัว พยายามที่จะเลิกใส่ 

มันเป็นความประมาทของเราที่ดูแลไม่ดี ไม่ทำความสะอาดดีๆ ครั้งนึงถึงขั้น คอนแทคบาดตาขาว โชคดีที่ไม่เป็นไรมาก ตาแดงเป็นอาทิตย์ พอหายแล้วก็กลับมาใส่ต่อ (แต่ก่อนๆ) ความไม่เข็ดของคนเรา


                ตามคำเรียกร้อง(หน้าตอนไม่แต่ง)
ตอนนี้กลับมามีความมั่นใจกับหน้าตัวเองตอนไม่ใส่บิ๊กอายแล้วค่ะ !!!  


อันนี้ตอนแต่งหน้านิดหน่อย แต่ไม่ใส่บิ๊กอายแล้วนะคะ ตอนนี้ช่วงแรกๆที่เริ่มจะไม่ใส่ค่ะ พยายามใส่ให้น้อยลง

กำลังใจเป็นส่วนหนึ่งค่ะ เพื่อนๆน้องที่อยู่ด้วยกันก้พูดให้กำลังใจ "เออ เจ้ไม่ใส่คอนแทค ก้ไม่เห็นดูแปลกเลย" ยิ้ม เริ่ดค่ะ มีกำลังใจขึ้นมาก


แบ๊วมั้ยล่ะ !!! นี่ล่ะถึงบอกว่าวันเลิกยาก!!555+

เดี๋ยวช็อตต่อไปรอดูรูปสมัยก่อนตอนยังจัดฟัน และไม่รู้จักบิ๊กอายนะคะ 555+ หน้าเอ๋อๆ

 

----

 

ก่อนติดค่ะ 



คนขวามือ

สุดท้ายละจ๊ะ เย็นแล้วรีบไปทำข้าวเย็นก่อน ยังไงก้ฝากด้วยนะคะใครที่ยังมีอาการติดไม่เลิก อันตรายค่ะ ดีที่ตาแป๋มไม่เป็นไรมาก ยังไม่บอด สาวๆที่กำลังนอนกอดคอนแทคยุ ปล่อยมือบ้างก้ดีนะจ๊ะ ....บางคนเที่ยวเสร็จนอนเลยไม่ถอดอตายมากก!!

เพราะมีเพื่อคนนึงที่เคยเป็นแแบนี้แล้วตื่นมาคอนแท็คหายไปข้างนึง มันหาแทบตายไม่เจอ จนไปซื้อคู่ใหม่และขณะที่จะใส่เข้าไปข้างที่สองนั้นปรากฏว่าใส่ไม่ได้เคืองมาก มันก้งงว่าเป็นอะไร ขยี้อยู่นาน สรุปจ้าาาา คอนแทคที่หาไปมันเลื่อนออกมาจากหลังตามันเข้าไปติดอยู่ข้างใน T^T ดีที่มันหลุดออกมาได้ 

ฝากเตือนสาวๆด้วยนะคะ อย่าชะล่าใจ เค้าไม่บอด แต่เราอาจจะบอดได้ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้จ้า

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NIXA's profile


โพสท์โดย: NIXA
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
ตั้งกระทู้ใหม่