หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขนมสำหรับมือใหม่ โอริโอ คุ๊กกี้คัพ

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ว่าแล้วก็ไปถามเพื่อนๆ (อีกแล้ว) ว่าใครมีอะไรแนะนำบ้าง เอาแบบ ทำง่าย ไม่ใช้เตาอบ เพื่อนก็แนะนำมาหลายอย่าง เด็ดสุดคือ เพื่อนปุ้ย เอาหนังสือเล่มนี้มาให้เลย แถมคั่นหน้ามาให้อีกต่างหาก ว่าอะไรเหมาะกับมือใหม่บ้าง

 

inspire book may made vol2

 

และหน้าที่คั่นด้วยสีเขียว เพื่อนปุ้ย บอกว่านี่แหละน่าจะดีสุดง่ายสุด ซึ่งก็คือหน้านี้ "โอริโอคุกกี้คัพ oreo cheesecake cup" ดังนั้นจัดเลยละกัน

 

will do this

 

ส่วนผสมของ โอริโอคุกกี้คัพ มีดังนี้ 

ingredients

 

 

จากซ้ายไปขวา ล่างขึ้นบนนะ (เทคโนโลยี PG ก้าวไกลมาก Blog บลูเบอร์นี่ชีสพาย เมื่อปีก่อนรูปแย่มาก แต่ Blog นี้รูปเวิลด์สุดๆ)

  1. พลาสติก Wrap เอามากุที่พิมพ์ ราคา 44 บาท (ใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ เลือกอันที่เล็กสุด ถูกสุด ใช้ไม่เยอะ)
  2. นมตราหมี 25 บาท ใช้ 1/3 ของกระป๋อง
  3. นมสด พอดีลืมซื้อเลยใช้นมกล่องที่มีพอดี ราคา 10 บาท ใช้ 2 กระฉุ
  4. โอริโอคุกกี้ พระเอกของเราซื้อแบบกล่อง 2 แถว ใช้หมดเลย 56 บาท
  5. เชอร์รี่กระป๋อง Wilderness ใช้ยี่ห้อนี้เลย อร่อย ยี่ห้ออื่นไม่เคยลอง ราคาแพงมั๊กๆ 175 บาท ใช้แค่ 1/5 ของกระป๋องเอง
  6. เนยเค็ม ใช้ของออร์คิด 75 บาท ซื้อเพราะมีที่ใส่เรียบร้อย ใช้ 2/3 ของก้อน
  7. ครีมชีส Philadelphia เท่านั้นเค้าบอกมา ว่าอร่อยสุดแล้ว 129 บาท ใช้หมดก้อน
  8. มะนาว 1 ลูก อันนี้ไปเอามาจากต้นที่บ้าน ไม่เสียเงิน :D
  9. แก้วข้างบนสุด เอามาทำเป็นพิมพ์ ควรมีหลายๆใบ เพราะมันต้องใช้พร้อมๆกัน

อุปกรณ์พร้อม คนพร้อม ลงมือได้

ขั้นตอนที่ 1: แยกครีมกับคุ๊กกี้โอริโอ ออกจากกัน

step 1  

 

ขั้นตอนที่ 2: บี้คุ๊กกี้ให้แหลกละเอียด อันนี้ทำนานเหมือนกันนะ คุ๊กกี้โอริโอค่อนข้างแข็ง กว่าจะเอามือบดๆ + ช้อนกดๆให้ละเอียดก็ประมาณครึ่งชั่วโมงได้

step 2

 

ขั้นตอนที่ 3: ละลายเนยเค็ม แล้วเอามาใส่โอริโอคุ๊กกี้ที่บดละเอียดแล้ว (เนยเค็มเป็นตัวประสานให้คุ๊กกี้สามารถยึดติดกันได้ ให้ลองกะๆดูว่าใส่แล้วคุ๊กกี้ดูหนึดๆเกาะติดกันรึยัง เราใช้ประมาณ 2/3 ก้อน)

 step 3    step 4

 

ขั้นตอนที่ 4: เอาแผ่นพลาสติกใส่ถ้วยพิมพ์ แล้วเอาโอริโอคุ๊กกี้ที่หนืดๆดีแล้ว มากุโดยใช้หลังช้อนค่อยๆกดไปที่พลาสติก วนๆที่พิมพ์จนแน่น (เราวนรอบๆก่อน แล้วค่อยทำก้นทีหลัง)

step 5 step 6

 

ขั้นตอนที่ 5: เอาถ้วยที่ทำเสร็จแล้วไปแช่ช่องแข็งได้เลย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ถ้วยโอริโอก็จะแข็งพร้อมที่จะแกะออกมาจากพิมพ์ได้ ในระหว่างนี้เราก็ไปทำครีมชีสรอ

 

 

step 11

 

ขั้นตอนที่ 6: ตัดครีมชีสเป็นก้อนเล็กๆ (ควรเอาครีมชีสออกมาจากตู้เย็นตั้งแต่เริ่มทำขนมเลย จะได้นิ่มพอดีพร้อมตัด) ขั้นตอนนี้สูตรใครสูตรมันเลย เราไม่ได้ใช้ตามหนังสือ ใส่ๆกะๆเอา ทำไปชิมไป เอารสที่ชอบ สูตรเราคือ (ใส่นมข้น 1/3 ของกระป๋อง, นมสดนิดหน่อย เราก็ใส่ไป 2 ปื๊ดได้, มะนาว 1 ลูก) แล้วคนจนเนียนฟูดังรูป คนอยู่นานจนปวดมือเหมือนกัน ประมาณครึ่งชั่วโมงได้

step 8 9 10  step 14

 

ขั้นตอนที่ 7: เอาโอรีโอ้คัพที่แช่ตู้เย็นไว้ออกมาแกะได้แล้ว ให้ค่อยๆดึงออกมาทั้งอัน แล้วค่อยมาลอกพลาสติกออก จะได้หน้าตา โอริโอคุ๊กกี้คัพ ตามนี้

step 12

step 13

 

 

ขั้นตอนที่ 8: ตักครีมชีส หยอดลงไปในถ้วย เสร็จแล้วก็เอาไปแช่ตู้เย็นประมาณ 30 นาที ให้ครีมชีสแข็งตัว เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟได้เลย

step 15

step 15

 

ขั้นตอนที่ 9: เมื่อครีมชีสแข็งตัวแล้ว ก็ตักเชอร์รี่กระป๋องหยอดลงไปในถ้วย แล้วเสิร์ฟได้เลยได้เลย เชอร์รี่กระป๋องควรแช่เย็นไว้ด้วยเช่นกัน จะได้เย็นเจี๊ยบชื่นใจ

finally yeahhh

 

9 ขั้นตอนง่ายๆแค่นี้เราก็ได้ โอริโอคุ๊กกี้คัพ หน้าตาไฮโซแบบนี้แล้ว ขอบอกว่า "อร่อยมาก" :D ตอนแรกก็หวั่นใจว่าจะไม่อร่อยรึเปล่าเพราะใส่เนยไปเยอะเหมือนกัน แต่สุดท้ายให้หลายๆคนชิมเค้าก็บอกว่า อร่อยม๊ากกกก

 

playground

เทคนิค สำหรับครั้งต่อๆไป คิดว่าจะทำถ้วยให้เล็กลง เพราะถ้วยใหญ่สวย แต่ทานยากเหมือนกัน ทำถ้วยเล็กๆพอดีคำน่าจะทำให้ทานได้ง่ายกว่านะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันศาลอาญามีนบุรี พิพากษาจำคุกอัจฉริยะ​หมิ่นทนายเดชา แต่ให้รอการลงโทษ 2 ปีมหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่