หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เส้นผมขาด...หรือหลุดร่วง

เนื้อหาโดย oanclubk

เคยสงสัยกันไหมครับ ว่าระหว่างเส้นผมขาด กับร่วงต่างกันยังไงและมีวิธีสังเกตุยังไง วันนี้ขอเสนอวิธีการสังเกตง่ายๆไม่ยากมาลองดูกันนะคับ การขาดหลุดร่วงของเส้นผมมี 2 แบบ สังเกตุกันยังไง ขอมาแชร์ความรู้เล็กๆน้อยๆกับเพื่อนๆที่รักการดูแลเส้นผมกันนะคับ

 

1. ร่วงมาจากหนังศีรษะ..จะรู้ได้ยังไงก็ต้องดูว่าบริเวณปลายเส้นผมด้านใดด้านหนึ่งมีตุ่มขาวๆ (เราเรียกกระเปาะผม) อยู่ด้วยหรือไม่ ถ้ามีนั้นก็หมายความว่าเป็นการหลุดร่วงมาจากที่หนังศีรษะที่ไม่แข็งแรง เส้นผมไม่สามารถยึดเกาะไว้ได้ อันนี้ต้องบำรุงหนังศีรษะกันหน่อย ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องลดการหลุดร่วงนะคับ เพราะจะทำให้หนังศีรษะมีความยืดหยุดที่ดี


2. ร่วงจากไหนไม่รู้หาปลายเส้นผมตุ่มขาวๆที่ว่าไม่เจอ นั้นแสดงว่าเป็นลักษณะของการขาดร่วง ... การยึดเกาะของเส้นผมที่มีต่อหนังศีรษะยังดีอยู่ สาเหตุของการขาดที่ว่านี้อยู่ที่เส้นผมละว่า สุขภาพของเส้นผมดีหรือไม่ เป็นคนชอบทำเคมี หรือเป่าไดร์-หนีบเป็นประจำซึ่งก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมอ่อนแอ่ แห้งเกิดการเปราะ ขาดได้ และที่สำคัญเมื่อเส้นผมมีความยาวมากขึ้น น้ำมันหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติที่มีอยู่ภายในบางครั้งไม่สามารถที่จะหล่อเลี้ยงความชุ่มชื้นได้ตลอดความยาวของเส้นผม การใส่ออยส์หรือน้ำมันบำรุงจากภายนอกก็เป็นอีกสิ่งที่จำเป็นนะคับ

เนื้อหาโดย: oanclubk
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oanclubk's profile


โพสท์โดย: oanclubk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มาแล้ว! 10 เลขเด็ด "แม่ทำเนียนล็อตเตอรี่" งวด 1 มิ.ย.67 นี้ประเทศไทยและมาเลเซีย: ความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางรถไฟและการสร้างทางรถไฟมารู้จักระบบดาว Alpha Centauri เพื่อนบ้านที่ใกล้ดวงอาทิตย์ที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศไทยและมาเลเซีย: ความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการเชื่อมต่อทางรถไฟและการสร้างทางรถไฟเพราะเหตุใด แอร์โฮสเตสจึงนั่งทับมือ ก่อนเครื่องขึ้น-ลงหนุ่มสอบบรรจุครูสำเร็จ แก้บนมโนราห์รำถวาย "พ่อแก่พันล้าน"ญี่ปุ่นจัดเทศกาลเก่าแก่ "สาดน้ำอุ่นใส่กัน"
ตั้งกระทู้ใหม่