หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

YouTube เริ่มต้นด้วยการเป็นเว็บไซต์หาคู่

โพสท์โดย I sea u

ยูทูป ออฟฟิศ

 

    ท่านผู้อ่านทราบหรือไม่ว่า เว็บไซต์วีดีโอยอดนิยมอย่าง YouTube นั้นเคยเป็นเว็บไซต์หาคู่มาก่อน บทความนี้ผมจะเล่าแบบสั้นๆแต่ได้ใจความละกันนะครับ

    เว็บไซต์ ยูทูป นั้นถูกก่อตั้งโดยสามเพื่อนสนิท  Chad Hurley, Steve Chen, และ Jawed Karim ในอดีตนั้นทั้งสามคนเคยทำงานบริษัท paypal บริษัทแลกเปลี่ยนเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนที่ paypal จะถูก e-Bay ซื้อไป ทำให้ทั้งสามคนต้องออกจากการเป็นพนักงานบริษัท ในตอนนั้นทั้งสามคนเคว้งคว้างมาก งานก็ไม่มีที่มีก็มีแต่ความรู้

 

ceo youtube

 

    ทั้งสามเลยได้ตกลงและวางแผนไว้ว่าอยากจะลองทำเว็บไซต์เจ๋งๆขึ้นมาเองเลยสักเว็บ ซึ่งมันก็คือเว็บหาคู่นั่นเอง ซึ่งลักษณะของเว็บนั้นจะเหมือนกับเว็บไซต์ HotorNot แต่โชคไม่ดีดังได้สักพักก็ดับลงไป

 

ผู้บริหาร ยูทูป

 

    แต่การกลับมาอีกครั้งย่อมยิ่งใหญ่เสมอเมื่อพวกเขาตัดสินใจทำ เว็บไซต์ออนไลน์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์วีดีโอของตัวเอง ต่างๆไว้บนเว็บได้ ซึ่งก็คือเว็บไซต์ YouTube นั่นเอง ซึ่งการเปิดตัวครั้งแรก ยูทูปได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากทั้งสามคนเคยมีประสบการณืจากเว็บไซต์ดังๆต่างๆ เลยทำให้รู้ว่าทำแบบไหนถึงจะดีหรือไม่ดีต่อผู้ใช้ และสุดท้าย เว็บไซต์ YouTube ก็ถูกซื้อกิจการไปโดย Google ในราคา $1.65 ล้านดอลล่าห์ และทั้งสามก็ได้ทำงานอยู่ในยูทูปตามเดิม

 

Tags  YouTube
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?ทำไมซุสถึงมีภาพจำเป็นเทพจอมเจ้าชู้?วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษา
ตั้งกระทู้ใหม่