หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระราชินีของไทยทรงพระสิริโฉมงดงามที่สุดในโลก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

พระเกียรติคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ไม่เพียงสถิตในใจของชาวไทย แต่ยังก้องกังวานไกลถึงต่างแดน เมื่อคราวพระองค์เสด็จพระราชดำเนินเยือนสหรัฐอเมริกาและยุโรปในช่วงทศวรรษที่ 1960 นอกจากเป็นหนทางที่ทำให้นานาประเทศได้รู้จักประเทศไทยดียิ่งขึ้นแล้ว ทั่วโลกต่างเปล่งเสียงสดุดีเช่นเดียวกันว่า "พระราชินีของไทยทรงพระสิริโฉมงดงามที่สุดในโลก"

นิตยสารนิวส์วีก ฉบับวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2509 บรรยายถึงพระองค์ไว้ว่า "ผู้มีพระเนตรสีนิล พระเกศาดำขลับ ทรงเปรียบเสมือนแจ็กกี้ เคนเนดี้ แห่งเอเชีย" ด้วยความทรงเสน่ห์จนทรงได้รับเลือกเป็นอันดับแรกในฐานะ "สตรีผู้ทรงความงามที่สุดในโลก" เพื่อออกอากาศในรายการโทรทัศน์ของสหรัฐ กระนั้นยังพระราชทานสัมภาษณ์ถ่อมพระองค์ เมื่อตรัสว่า "ข้าพเจ้ามิได้คิดว่าตัวเองสวยอะไรนัก" พระองค์ทรงย้ำในเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ แม้จะดูค้านกับหลักฐานทั้งมวลที่ปรากฏอยู่ 



ขณะที่ในสายตาของช่างภาพและนักข่าวในสหรัฐต่างร่วมกันยกย่องให้พระราชินีของไทยเป็น "สุภาพสตรีที่งามสง่าที่สุดในโลก" ล้ำหน้าแจ็กเกอลีน เคนเนดี้ สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐในขณะนั้น

ส่วนหนังสือพิมพ์ในฮอนโนลูลูตีพิมพ์สดุดีว่า "ทรงมีความงามประหนึ่งตุ๊กตาที่อาจชนะตำแหน่งราชินีแห่งราชินี หากมีการประกวดพระราชินีกันขึ้นทั่วโลก" 

ด้วยรัศมีอันเปล่งประกายของพระองค์ จนทำให้นิตยสารอีกหลายฉบับในต่างประเทศลงพระฉายาลักษณ์พระองค์บนปกนำ เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี เบลเยียม สวีเดน ออสเตรเลีย เป็นต้น

Queen Sirikit of Thailand and her wonderful set of diamond and rubies made by Köchert

แม้แต่ในแวดวงดีไซเนอร์ชื่อดังของโลก 2,000 คน ได้ลงคะแนนให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเป็น 1 ใน 10 ของ "สตรีที่แต่งพระองค์งามที่สุดในโลก" 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2508 พระนามาภิไธยของพระราชินีปรากฏอยู่ในหอแห่งเกียรติยศ นครนิวยอร์ก ในฐานะทรงเป็น 1 ใน 12 สตรีที่แต่งกายงามที่สุดในโลก 

Queen Sirikit of ThailandBalmain . Photography: Ramon December 1960

A young and beautiful Queen Sirikit of Thailand with Prince consort Bernhard of Netherlands.1960s

King Bhumibol and Queen Sirikit visit Bayreuth festival 

King Bhumibol and Queen Sirikit with Wilhelmine Lübke (M) , the wife of german president Lübke, ath the Wagner festival in Bayreuth, Germany, on 1 August 1960. In the background: German president Heinrich Lübke is greeting the perfoming artists.

newspaper

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเตือนพระองค์ว่า การตามเสด็จฯเยือนต่างประเทศ ไม่ใช่เพื่อความสุขสนุกสนาน แต่จะต้องทรงมีพระราชกรณียกิจอย่างหนัก เพี่อให้ชาวโลกได้รู้จักประเทศไทย หนึ่งในพระราชกรณียกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก คือทรงเป็นผู้นำการเผยแพร่ฉลองพระองค์ผ้าไหมไทย ถักทอลวดลายอย่างประณีตเงางาม สู่เวทีโลก

แม้ว่าพระองค์จะได้รับคำชมเชยถึงพระสิริโฉมและฉลองพระองค์อันงดงามในทุกประเทศที่เสด็จฯทรงเป็นผู้นำแฟชั่นด้านต่าง ๆ ของเมืองไทย ทั้งเครื่องแต่งกาย หมวกนำสมัย เครื่องประดับ แต่เรื่องการแต่งพระองค์ยังเป็นสิ่งที่พระราชินีทรงหนักพระทัยและกังวลมากเป็นพิเศษอยู่ เพราะเครื่องแต่งพระองค์ต้องงามเหมาะสมกับตำแหน่งพระยศที่ทรงดำรงคู่กับประมุขประเทศ นอกจากนั้นต้องทรงแต่งให้ถูกกาลเทศะ พร้อมแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอีกด้วย



ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ รองราชเลขาฯในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ถวายงานใกล้ชิดเล่าให้ทีมข่าวดีไลฟ์ฟังว่า 

"ความจริงแล้ว พระองค์ไม่ค่อยสนพระทัยในแฟชั่นมากนัก พระองค์ไม่ค่อยโปรดทอดพระเนตรนิตยสารแฟชั่น แต่ทรงโปรดการอ่านเรื่องสิ่งแวดล้อมมากกว่า โดยเฉพาะในนิตยสารไทม์ หรือนิวส์วีก แล้วตัดบทความที่น่าสนใจเก็บไว้

แต่พระองค์ทรงพิถีพิถันการเลือกฉลองพระองค์มากเป็นพิเศษ ต้องเหมาะสม โดยพระองค์ต้องทราบหมายกำหนดการล่วงหน้าก่อน เพื่อจะได้เลือกฉลองพระองค์แบบไหนถึงจะเหมาะสมกับงานนั้น ๆ พระองค์ต้องการรักษาหน้าตาประเทศไทย ไม่ให้คนต่างชาติมาดูถูกประเทศไทยได้ เพราะฉลองพระองค์ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องศักดิ์ศรีของประเทศ 

โดยเฉพาะการเสด็จฯเยือนต่างประเทศ พระองค์จะทรงผ้าไทยมาตลอด เป็นการโฆษณาผ้าไทย แต่งกายแบบไทย และเอกลักษณ์ความเป็นไทยไปพร้อมกันด้วย"



จากอดีตผ้าไทยเป็นที่รู้จักกันในวงแคบ ๆ ของชุมชนที่ผลิตใช้กันเองเฉพาะกลุ่ม แต่ด้วยทรงพระสิริโฉมและทรงฉลองพระองค์ชุดผ้าไทยได้งดงามเกินบรรยาย ทั้งหมดนี้ทำให้ผ้าไทยและศูนย์ศิลปาชีพเป็นที่รู้จักในระดับสากล ช่วยชุบชีวิตชาวบ้านผ่านใยไหมและพระองค์ท่านทรงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้คนไทยและนานาประเทศกลับมามองเห็นคุณค่าของผืนผ้าไทย

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1344683522

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10152091599011791&set=a.396915786790.182755.296508406790&type=1&theater

http://devorahmacdonald.blogspot.com/2012/08/glamour-full-stop-1960.html

http://carolathhabsburg.tumblr.com/post/37715017048/a-young-and-beautiful-queen-sirikit-of-thailand

http://revivaljewels.wordpress.com/tag/balmain/

http://www.corbisimages.com/stock-photo/rights-managed/42-43273410/king-bhumibol-and-queen-sirikit-visit-bayreuth

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
360 VOTES (4/5 จาก 90 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเอง"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวนางเอกดัง "ฮันเยซึล" จดทะเบียนสมรสแล้ว กับแฟนเด็กเจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024แม่สุดเหี้ยมโยนลูก 6 ขวบ ให้จระเข้กิน เหตุเพราะลูกพิการสิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน ! ฝนกระหน่ำตกหลาย ชม.ภูเก็ต-กระบี่ น้ำท่วมหลายจุด"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองนักการเมืองชาวไทย ที่ร่ำรวยและมีมูลค่าทรัพย์สินมากที่สุดเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่เก่งด้านทักษะภาษาอังกฤษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่