หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เหตุผลที่ควรเรียนภาษาเยอรมัน

โพสท์โดย I sea u

เพื่อนๆ คงจะรู้อยู่แล้วว่าการเรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ 2 นั้นสำคัญขนาดไหน แต่ก็คงจะดีกว่าใช่ไหมหล่ะครับหากเรารู้ภาษาที่ 3 เพิ่มด้วย ว่าแต่ภาษาอะไรที่เราควรเรียนนอกเหนือจากภาษาอังกฤษหล่ะ?

 

ภาษาเยอรมันก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ใครต่อใครหลายคนเลือกเรียนเป็นภาษาที่ 3 เรามาดูกันดีกว่าครับว่า เหตุผลที่ควรเรียนภาษาเยอรมัน นั้นมีอะไรกันบ้าง

 

1. ภาษาเยอรมันเป็นภาษาที่ใช้กันทั่วไปในทวีปยุโรป

gn1

นอกจากประเทศเยอรมนีแล้ว ภาษาเยอรมันยังเป็นภาษาราชการของประเทศออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์, ลักเซมเบิร์ก และลิกเตนสไตน์ นอกจากนี้ยังเป็นภาษาที่ใช้พูดกันอย่างมากในอิตาลี่, ฝั่งตะวันออกของเบลเยี่ยม, เนเธอร์แลนด์, เดนมาร์ก, ฝั่งตะวันออกของฝรั่งเศส, บางส่วนในโปแลนด์, สาธารณรัฐเช็ค, รัสเซีย และโรมาเนีย

 

2. ภาษาเยอรมันไม่ยากอย่างที่คิด

gn2

ภาษาเยอรมันมีคำศัพท์และไวยากรณ์ใกล้เคียงกับภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีระบบการออกเสียงที่ดี ซึ่งหากได้เรียนรู้แล้ว มันจะง่ายต่อการเดาว่าเมื่อฟังคำศัพท์คำนี้แล้วจะเขียนว่าอย่างไร หรือเมื่อเห็นคำศัพท์คำนี้แล้วควรออกเสียงอย่างไร

 

3. การอ่านวรรณกรรม

gn3

วรรณกรรมฉบับดั้งเดิมส่วนใหญ่แล้วจะเป็นภาษาเยอรมัน นอกจากนี้หนังสือใหม่ ๆ ที่ถูกตีพิมพ์ในประเทศเยอรมนีในแต่ละปีนั้น ภาษาเยอรมันถือว่าเป็นภาษาอันดับที่ 3 ของโลกที่มีการแปลหนังสือเยอะที่สุดอีกด้วย

 

4. โอกาสทางธุรกิจ

gn4

ภาษาเยอรมันมีความสำคัญทางด้านการค้าในยุโรป โดยเฉพาะการพัฒนาความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจกับคู่ค้า ซึ่งปัจจุบันประเทศเยอรมนีถือได้ว่าเป็นประเภทที่มีอุตสาหกรรมใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก และเป็นประเทศที่มีการส่งออกที่สำคัญของโลกอีกด้วย

 

5. เรียนรู้วัฒนธรรม

gn5

การมีความรู้ความเข้าใจในภาษาเยอรมันถือได้ว่าเป็นการเปิดประตูสู่วัฒนธรรมของยุโรป ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวัฒนธรรมภาษา, ดนตรีคลาสสิค และอื่นๆอีกมากมาย

ข้อมูลจาก: educatepark

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แค่ชื่อร้านก็ไม่ผ่านแล้ว..ร้านอาหารไทยในจีน แต่ละเมนูแทบช็อก!"หม่ำ จ๊กมก" ขยี้ข่าว "โน้ส อุดม"..แต่ทำเอา "โน้ต เชิญยิ้ม" เจ็บจี๊ด!ระทึก! นาทีอาคารถล่มริมถนนจรัญฯ รถราที่แล่นผ่านต้องขับหลบกันอลหม่าน"โจลี่ เหงียน" เผยภาพเด็ดคนหน้าคล้าย "พีเค"? ลั่น! น่ากลัวมาก..เขาเป็นสต็อกเกอร์โซเชียลจวกยับ! หลัง นทท.ต่างชาติ ปล่อยลูกยืนฉี่ที่ "วัดพระแก้ว""หลิวเต๋อหัว" กำลังจะมีลูกอีกครั้ง จากการผสมเทียมร้านลับแห่งกาญจนบุรี “bite of heaven café and restaurant” ไบท์ออฟเฮเว่น คาเฟ่เมื่อ ด.ญ.อายุ 14 เครียด! โดนแฟนนอกกายนอกใจ แต่ก็ยังให้อภัย?"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อ ด.ญ.อายุ 14 เครียด! โดนแฟนนอกกายนอกใจ แต่ก็ยังให้อภัย?มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
ตั้งกระทู้ใหม่