หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อัพเดทแหล่งท่องเที่ยวสุดชิคในเชียงใหม่

โพสท์โดย fellows

ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับ “Changmai I love you” “8 สถานที่แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่” นอกจากนี้ยังมีที่พัก ร้านอาหาร ที่น่าสนใจอีกมากมาย คลิกเลย www.chiangmaiiloveyou.com

ตลาดไนท์บาร์ซ่า
ตลาดนัดแห่งนี้อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ มีของขายหลากหลายผลิตภัณฑ์ตลอดสองข้างทางบนถนนช้างคลาน สินค้าทั้งพื้นเมือง เสื้อผ้า เครื่องเงิน รองเท้า ผ้า กระเป๋าเดินทาง ของที่ระลึกไปจนถึงของปลอม ของก็อบมีให้เห็นเต็มไปหมด

ถนนคนเดิน
ถนนคนเดินในจังหวัดเชียงใหม่มีหลายแห่ง ส่วนใหญ่จำหน่ายสินค้าที่ระลึก เสื้อผ้า อาหาร และสินค้าพื้นเมือง ถนนคนเดินวัวลาย อยู่ที่ถนนวัวลาย ใกล้กับประตูเมืองเชียงใหม่ เปิดเฉพาะวันเสาร์ เวลาประมาณ 17.00 - 22.00 น.

อ่างแก้ว
อ่างแก้วคืออ่างเก็บน้ำ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณหน้ามอตรงข้ามศาลาธรรม.. เยื้องคณะมุนษย์ศาสตร์ และติดกับหอพักอ่างแก้ว บางครั้งได้ยินเสียงสัตว์จากสวนสัตว์เชียงใหม่และที่สำคัญเป็นสถานที่ที่มองเห็นพระบรมธาตุดอยสุเทพได้ชัดเจน โรแมนติกสุดๆ

ประตูท่าแพ
ประตูท่าแพเป็นอีกหนึ่งกำแพงเมืองที่เคยโอบล้อมเมืองเชียงใหม่ ให้ปลอดภัยจากข้าศึกและภยันตรายต่างๆ ซึ่งต่อมาได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ ประตูท่าแพแต่เดิมถูกเรียกว่า ประตูเชียงเรือก สร้างขึ้นครั้งแรกในรัชสมัยพญามังรายมหาราช เมื่อแรกตั้งเมืองเชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ. 1839 ตามประวัติศาสตร์แล้วประตูท่าแพนั้นมีทั้งสิ้น 2 ประตู โดยในสมัยพระเจ้าอินทวิชยานนท์ ประกอบด้วยประตูท่าแพชั้นนอกหรือประตูเชียงเรือก และประตูท่าแพชั้นใน ภายหลังประตูท่าแพชั้นนอกถูกรื้อ จึงเหลือเพียงแต่ประตูท่าแพชั้นใน

ตลาดวโรรส
ภายในตลาดวโรรสแห่งนี้ เปิดขายกันตั้งแต่เช้าตรู่เรื่อยไปจนกระทั่งดึกดื่นเที่ยงคืน มีสินค้า อาหารการกินต่างๆ มากมาย นับเป็นศูนย์รวมทางการค้าขนาดใหญ่ของเชียงใหม่ ถ้าหากใครนึกอยากหาของฝากจากเชียงใหม่ประเภทที่เรียกว่าเป็นของกิน ของอร่อยแล้วล่ะก็ ให้รีบพุ่งตัวมาที่ตลาดวโรรสแห่งนี้ได้เลย

ตรอกเหล่าโจ้ว
แหล่งรวมของกิน ของฝาก มากมาย และนอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศมาจับจ่ายซื้อของฝากแล้ว ย่านกาดหลวง ยังเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของของคนเชียงใหม่อีกด้วย เพราะย่านนี้ถือเป็นย่าน "ไชน่าทาวน์" ของคนเชียงใหม่เลยทีเดียว

วัดแสนฝาง
วัดแสนฝางหรือวัดแสนฝัง เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองเชียงใหม่ วัดแห่งนี้เป็นวัดที่เจ้านครเชียงใหม่และพระญาติ ได้เสด็จมาปฏิบัติธรรมรักษาศีลที่กันอยู่เสมอ ซึ่งได้รับการอุปถัมภ์ตลอดมา สิ่งที่น่าชมภายในวัดได้แก่ พระเจดีย์มงคลแสนมหาชัย ที่วิจิตงดงาม ลักษณะคล้ายเจดีย์ชเวดากองของพม่า และ พระวิหารลายคำ

ปางช้างแม่สา
ชมความสามารถทางการแสดงของเหล่าบรรดาศิลปินช้างที่ได้รับการฝึกฝนมาป็นอย่างดี ช้างทุกเชือกตั้งใจและมุ่งมั่นกับการนำเสนอความสามารถของตนให้กับผู้มาเยือนให้ได้รับชม อย่างมีความสุข ก่อนการแสดงจะเริ่ม ช้างจะเดินพาเหรด ถือป้ายต้อนรับนักท่องเที่ยว เข้ามายังลานแสดง และก่อนการแสดงทุกรอบ อย่าพลาดชมช้าง อาบน้ำ ณ บริเวณลำน้ำแม่สา

ล่องแพแม่วาง
ล่องแพแม่วางเชียงใหม่ หลายๆคนในเชียงใหม่คงเคยไปมากันแล้ว และบางคนก็ไปมาหลายครั้ง ที่นี่ก็จะมีซุ้มให้นั่งทานอาหารริมลำธารน้ำ มีบริการให้ขี่ช้างแพไม้ไผ่ ให้ล่องเล่นตามสายน้ำด้วย ที่นี่ก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ คนไทยส่วนใหญมักจะนั่งซุ้มทานอาหารนั่งดื่มสัมผัสบรรยากาศกับธรรมดาส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะนิยมขี่ช้าง ล่องแพเที่ยวกันน่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
fellows's profile


โพสท์โดย: fellows
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุด4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
ตั้งกระทู้ใหม่