หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทะเลาะกัน..อย่างไรไม่ให้แตกหัก

โพสท์โดย พลีชีพ

 

  

ทะเลาะอย่างไรไม่ให้แตกหัก

ช่วยไม่ได้นี่นา บางครั้งก็โมโหจนอยากกรี๊ดให้บ้านกระเจิง เก็บกดอัดไว้ในอกเพราะต้องการรักษาน้ำใจอีกฝ่ายมาก็มาก คราวนี้ทนไม่ไหวจริงๆ ขอเปิดศึกสักตั้ง แต่เพื่อไม่ให้ถึงขั้นแตกหัก ควรดำเนินการอย่างชาญฉลาดเพื่อให้ความสัมพันธ์ยืนยาวต่อไป 

เคารพซึ่งกันและกัน 
ขั้นแรกของการราวีอย่างได้ผลคือ ต้องทะเลาะแบบให้เกียรติกัน ไม่ใช่ขุดโคตรเหง้าวงศ์ตระกูลสาวไส้กันถึงบรรพบุรุษเจ็ดชั่วโคตร หลีกเลี่ยงการดูถูกดูแคลน การดุด่าว่ากล่าวตำหนิติเตียน หรือการทำให้อีกฝ่ายอับอายขายหน้าประชาชี เพราะการฟาดฟันกันตัวต่อตัวแบบนี้มักเป็นจุดเริ่มต้นของความเสียหายย่อยยับ ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น และห่างไกลจากคำว่าติเพื่อก่อหลายร้อยโยชน์

แทนที่จะกล่าวประนามสาดเสียเทเสีย สู้หาเรื่องยกยอสรรเสริญเวลาเขาทำดีจะสวยกว่า เช่น เวลาเขามาสาย ทั้งที่เราอยากจิกกัดเขาให้สาแก่ใจ เราควรระงับอกระงับใจ แล้วเอ่ยชมอย่างปลาบปลื้มเวลาเขามาตรงเวลา กลเม็ดแบบนี้จะช่วยให้เขาชอบมาทันเวลาเพราะอยากได้คำชม แทนที่จะฝืนใจมาให้ทันเพราะกลัวถูกด่า

marry, case, husband, duckface, selfie, pink, iphone, cute, love, sweet, true, lovely, axaax

พูดให้ตรงจุดอย่าเลื่อนเปื้อนไปเรื่องอื่น 
ตอนแรกก็พูดกันดีๆ ไปๆมาๆชักเครื่องร้อน เพราะเริ่มเอ่ยประโยคต้องห้ามอย่างเช่น “คุณไม่เคยอย่างโน้น…..อย่างนี้” ประโยคแบบนี้มีแต่พาให้บรรยากาศตึงเครียดเปล่าๆ เคล็ดลับมีง่ายๆ เหนือสิ่งอื่นใด ควรระลึกเอาไว้ให้ขึ้นใจว่า อดีตก็ควรทิ้งไว้ในอดีต อย่าเอามามั่วกับปัจจุบัน ทันทีที่เริ่มเปิดศึกก็ควรจดจ่ออยู่แต่เหตุการณ์เฉพาะหน้าและเรื่องที่ตั้งใจสะสางเท่านั้น ห้ามเผลอเจาะเวลาหาอดีตให้บรรยากาศลุกลามใหญ่โตเกินกว่าที่ตั้งใจไว้ การถกกันหลายหัวข้อ รังแต่จะฉุดให้เราออกนอกลู่นอกทาง ไกลจากหนทางแก้ปัญหาจนกู่ไม่กลับ
รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com

ตั้งกฎ
การตั้งกฎหรือตั้งขอบเขตเป็นการดับไฟแต่ต้นลม ช่วยให้เรื่องราวไม่ลุกลาม บางคู่ตั้งกฎไว้น่ารัก อย่างเช่น ทุกครั้งที่ร่ำๆจะทะเลาะกันก็จะออกไปเดินเล่นด้วยกัน หรือใช้วิธีหลีกลี้หนีหน้ากันไปสักชั่วโมงสองชั่วโมง แล้วค่อยกลับมาเจอหน้ากันเมื่อรู้สึกว่าอารมณ์ค่อยลดความระอุลงแล้ว ลองคิดหาวิธีดูก็แล้วกัน รักชอบแบบไหนเลือกดู ขอรับรองว่าเคล็ดลับนี้ไม่มีอันตรายใดๆทั้งสิ้น 

ควบคุมความโกรธ 
ต้องยอมรับว่า เราทุกคนมิใช่นางฟ้านางสวรรค์ หรือนางเอกละครบางช่องที่ไม่เค้ยไม่เคยแสดงอารมณ์โกรธ เอาแต่สะอื้นฮักๆ ร่ำไห้กระซิกๆ เราคือปุถุชนคนธรรมดาที่บางครั้งเผลอน็อตหลุด หมดความอดทนจนระเบิดอารมณ์เข้าใส่กัน หากศึกครั้งนี้เริ่มด้วยการตะเบ็งเสียงว้ากเข้าใส่กัน คงต้องท่องเอาไว้ในใจว่า ให้รีบปลีกวิเวกหามุมสงบ ก่อนที่จะเผลอพูดสิ่งที่ทำให้เสียใจในภายหลัง แล้วค่อยกลับมาเจอหน้ากันใหม่ โปรดจำเอาไว้ว่า สิ่งที่ตามมาหลังเสียงกรี๊ดคือตัวการสร้างความเจ็บช้ำให้ทุกฝ่าย
 
girly, kiss, lovely, brunette, spring, blonde, hawaii, cute, girl, summer, sea, paradise, heart, beach, love, Dream, flowers, dolphin, art, nature
 
 


สิ่งที่ควรทำ
  • เวลาอีกฝ่ายเริ่มขึ้นเสียง รีบบอกเขาไปเลยให้รู้ตัว เพราะบางครั้งความโกรธทำให้คนลืมตัวได้ง่ายๆ
  • พยายามแตะเนื้อต้องตัวเขาบ้าง รสสัมผัสที่สื่อตรงจากใจจะช่วยบรรเทาความเครียดและความแรงของบรรยากาศลงได้เยอะเลยเชียว
  • เมื่อยุติศึกเสร็จสิ้น ลองถามอีกฝ่ายว่า ก่อนหน้านี้เราได้ทำหรือพูดอะไรที่ทำให้บรรยากาศเลวร้ายลงไปหรือเปล่า
  • หันมาจี๋จ๋าคืนดีกันให้โลกรู้ไปเลย โดยเฉพาะควรทำต่อหน้าลูกๆอย่างยิ่ง เด็กๆจะได้สบายใจเมื่อเห็นว่าพ่อแม่หันมาประนีประนอมกันหลังระเบิดศึกบ้านแทบแตก
สิ่งที่ไม่ควรทำ
  • อย่าทะเลาะกันข้ามวันข้ามคืน บางครั้งการเข้านอนทั้งที่ยังโกรธก็ยังดีกว่านั่งถ่างตาเถียงกันปาวๆ ยิ่งเหนื่อยอ่อนก็ยิ่งขาดสติ เราจะแสดงความไร้เหตุผลและหยาบคายมากขึ้นทุกที สถานการณ์สามารถลุกลามกลายเป็นเรื่องร้ายได้ทุกวินาที หนีไปนอนเอาแรงดีกว่า แล้วค่อยกลับมาถกกันหลังจากพักผ่อนเรียบร้อยแล้ว
  • อย่าดึงคนอื่นเข้ามาเกี่ยวด้วย ปัญหาสามารถแก้ไขได้ลุล่วงด้วยคนสองคนเท่านั้น โปรดจำไว้ว่าอย่าใช้ลูก เพื่อน หรือญาติพี่น้องเข้ามาเป็นเครื่องมือในการโต้เถียง
  • ห้ามลงไม้ลงมือโดยเด็ดขาด! ไม่ว่าจะโกรธจนอยากฆ่าอีกฝ่ายให้ตายคามือก็ตาม การลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายมีแต่ผลเสียร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้ารู้ตัวว่ากำลังทำแบบนี้รีบไปหาทางบำบัดซะ ก่อนที่อีกฝ่ายจะตายคามือไปเสียก่อน
ทั้งนี้ทั้งนั้นทางที่ดีอย่าทะเลาะกันประเสริญที่สุด หาทางหลีกเลี่ยง แล้วพยายามทำความเข้าใจอีกฝ่าย สื่อสารกันให้ดี ถนอมน้ำใจกันไว้ มีปัญหาก็หันหน้าปรึกษาหาทางแก้ไข คนรักกันย่อมต้องประสานใจร่วมมือกัน…จริงไหม
amazing, sea, sky, nature, inspiration, place, river, land, lake, perfection, wonderful, perfect, love, trees, fabulous, awesome, sun, pretty, cute, lovely, heaven, forest, sunset, water, beautiful, cool, sweet, landscape
 
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พลีชีพ's profile


โพสท์โดย: พลีชีพ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าโรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกทำไมผักที่เรากินผล ต้องตัดใบออกเสียบ้าง...มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัว😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจจีนพานักพนันและฉ้อโกงกว่ากลับจากเขมรครบแล้วทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!คนเขมรกล่าวว่า ประเทศเขมรจะเหมือนประเทศญี่ปุ่นเข้าไปทุกวัน ?
ตั้งกระทู้ใหม่