หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานไททานิก 102 ปี เรือประวัติศาสตร์ที่ไม่มีวันจม

โพสท์โดย บัส สยามเมืองยิ้ม

รูป 100 ปี ไททานิก ภาพประวัติศาสตร์จากก้นบึ้งแอตแลนติกของอดีตเรือที่ไม่มีวันจม

เมื่อเวลา 02.20 น. เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1912 การจมลงของเรือที่เคยได้รับฉายาว่า "ไม่มีวันจม" อย่างเรือ อาร์เอ็มเอส ไททานิก"  ที่นำร่างของผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 1,500 คน ดิ่งลงก้นบิ้งมหาสมุทรแอตแลนติก กลายเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่เราต่างทราบกันดี

แต่ 100 ปี ต่อมา ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ได้เผยให้เห็นภาพอันชัดเจนของร่องรอยความเสียหายที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน โดยนิตยสารเนชันแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับเดือนเมษายน 2012  ได้ร่วมตีพิมพ์ภาพประวัติศาสตร์ของเรือไททานิก ที่นอนแน่นิ่งอยู่ใต้ทะเล  โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันสมุทรศาสตร์วู้ดส์ โฮล (Woods Hole Oceanographic Institution) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีการถ่ายภาพใต้ทะเล

ทั้งนี้ ภาพทั้งหมดถูกถ่ายขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2010 โดยใช้หุ่นยนต์ถ่ายภาพใต้น้ำจำนวน 3 ตัว ที่สามารถเข้าไปในมุมที่ไม่ใครเคยเข้าไปถึงมาก่อน ที่เคลื่อนที่ในบริเวณใต้พื้นทะเลเป็นระยะทางราว 960 เมตร

วันที่ 14 เมษายน ปี 1912 เรือไททานิกได้เดินทางออกจากท่าเรือเมืองเซาธ์แธมตัน ประเทศอังกฤษ โดยมีจุดมุ่งหมายที่อีกฟากหนึ่งของแอตแลนติก-มหานครนิวยอร์ก  ระหว่างทาง เรือได้ชนเข้ากับก้อนน้ำแข็งขนาดมหึมา และด้วยขนาดที่ใหญ่โตนี่เองทำให้ต้องใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง 40 นาที กว่าที่เรือจะจมลงทั้งหมด หรือช่วงเช้าของวันที่ 15  ตามข้อมูลของสถาบันสมิธโซเนียน ที่พำนักสุดท้ายของไททานิก อยู่ในระดับความลึก 12,500 ฟุต

ภาพเรือ"โอลิมปิก" หรือเรือน้องของไททานิก ซึ่งทั้งสองมีลักษณะคล้ายกัน

ที่แสดงให้เห็นว่าไททานิกมีขนาดใหญ่เพียงใด

ที่มา:Google
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)โควิด-19 อีกแล้ว!!!(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยญี่ปุ่นได้ฮิปโปตัวผู้มาตั้งแต่เด็ก แต่โตมากลับกลายเป็นตัวเมีย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติโควิด-19 อีกแล้ว!!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"
ตั้งกระทู้ใหม่