หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ผลไม้แปลกๆ จากทั่วทุกมุมโลก

โพสท์โดย Beerkab

ปัจจุบันการให้ความสนใจกับสิ่งที่รับประทานมีมากขึ้น เช่นเดียวกับการรับประทานผลไม้ก็ไม่ได้คำนึงถึงความชอบและความอร่อยเพียงอย่างเดียว แต่ต้องตระหนักถึงสุขภาพอนามัยด้วย ผลไม้มีรูปทรงรูปร่างที่ต่างกันออกไป บางชนิดก็แปลกตาออกไป วันนี้ทางทีมงาน toptenthailand จึงได้รวบรวม 10 ผลไม้หน้าตาแปลกๆจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ดูกัน ไปชมกันเลยดีกว่า

10. พอพอ (Pawpaw)

ถิ่นกำเนิดอเมริกาเหนือ เป็นต้นไม้ขนาดเล็กสูง 9-30 ฟุต รสชาติคล้ายๆ มะม่วงผสมกล้วย

9. จาโบทิคาบา (JABOTICABA) หรือ องุ่นบราซิล (Brazilian Grape)

ถิ่นกำเนิดบราซิล ลำต้นสูง 12 – 45 ฟุต ผลจาโบทิคาบามีลักษณะคล้ายองุ่น แต่มีผิวหรือเปลือกหนากว่า เวลาออกลูกเต็มต้น น่าดูมาก ลูกจาโบทิคาบา ในวันแรกที่เด็ดจากต้นรสชาติจะคล้ายฝรั่ง วันที่สองรสชาติจะคล้ายมังคุด วันที่สามรสชาติคล้ายลิ้นจี่ วันที่สี่รสชาติจะคล้ายเสาวรส วันที่ห้ารสชาติคล้ายน้อยหน่า วันที่หกถึงวันที่แปดรสชาติคล้ายองุ่น รสชาติของลูกจาโบทิคาบา จะที่ดีที่สุดคือในวันที่เก้า เมื่อมันสุกอย่างสมบูรณ์ มีรสชาติหวานมันและหอมมากๆ น่าทึ่งจริงๆ

8. คัพพอสสู (Cupuassu)

ถิ่นกำเนิดลุ่มน้ำอเมซอน บราซิล ลำต้นสูง 6-9 เมตร เนื้อผลสีครีม รสเปรี้ยว

7. นารา (Nara or Acanthosicyos horridus)

ถิ่นกำเนิดทะเลทรายนามิบ แนมมิเบีย แอฟริกา เป็นพืชตระกูลเดียวกับแตงกวา แตงนารามีแต่หนามไม่มีใบเพื่อลดการสูญเสียน้ำ เป็นพืชทะเลทรายโดยแท้จริง แตงนาราซึ่งเติบโตเต็มที่จะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 ซม. มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เนื้อแตงจะถูกต้มจนเละและทำเป็นแผ่นตากแห้ง อ้อยหวานคิดว่าคงจะเหมือนมะม่วงกวน เมล็ดคั่วเอามาทำอาหาร ส่วนเปลือกใช้เป็นอาหารสัตว์

6. เซริแมน (Ceriman)

ถิ่นกำเนิดอเมริกากลาง เนื้อผลสุกรสหวานคล้ายกับกล้วยสับปะรดและมะม่วงผสมกัน

5. กัวมา (Guama) หรือที่เรียกว่าอีกชื่อหนึ่งว่า "ไอศครีมฝัก" (ice cream pod)

ลำต้นสูงประมาณ 14 เมตร ถิ่นกำเนิดอเมริกากลางและอเมริกาใต้ เนื้อสุกมีลักษณะคล้ายปุยฝ้าย รสหวาน มีทั้งแบบฝักสั้นและฝักยาว มีชื่อเรียกแตกต่างกันไปตามท้องที่ บางแห่งเรียกว่าถั่วอินคา (Inga bean)

4. อะเคบิ (Akebi)

ถิ่นกำเนิดญี่ปุ่น เป็นพืชจำพวกเถา เนื้อของอะเคบิกินเป็นผลไม้ลักษณะคล้ายเสาวรส ส่วนฝักนอกกินเป็นผัก นำมาทำอาหาร

3. เรียเดีย แมดรูโน (Rheedia madruno)

ถิ่นกำเนิดอเมริกากลาง เป็นพืชตระกูลเดียวกับมังคุด ลำต้นสูง 5-15 ฟุต ผลมีลักษณะคล้ายมะหนาวที่มีผิวขรุขระ

2. ลูกพลับช็อคโกแลต (Chocolate Persimmon, Diospyros digyna)

ถิ่นกำเนิดเม็กซิโกและกัวเตมาลา ลำต้นสูง 25 ฟุต ลูกพลับช็อคโกแลตมีลักษณะคล้ายมะเขือเทศสีเขียว เนื้อผลมีสีน้ำตาลเข้มหรือสีดำ ผลลูกพลับช็อคโกแลตจะต้องเก็บเมื่อมีขนาดโตเต็มที่ แต่ไม่สุก และปล่อยให้สุกในอุณหภูมิปกติ ซึ่งอาจใช้เวลาถึง 10 วัน มีรสชาติค่อนข้างจืดชืด นิยมใช้ทำขนมพายและขนมอบอื่น ๆ หรือผสมในไอศครีม

1. สตรอเบอร์รี่สโนว์ไวท์ (Strawberry 'Snow White') หรือ พายน์เบอรี่ (Pineberry)

เป็นพันธุ์ผสมของสตรอเบอร์รี่สองสายพันธ์ คือพันธ์พื้นเมืองของอเมริกาเหนือสี แดง กับ พันธ์พื้นเมืองอเมริกาใต้สีขาว (Strawberry White Soul)
สตรอเบอร์รี่สโนว์ไวท์ หรือ พายน์เบอรี่ ชื่อมาจาก pineapple พายน์แอ็ปเปิล คือ สับปะรด กับสตรอเบอร์รี่ กลายมาเป็น พายน์เบอรี่ เนื่องจากมีรสชาติและมีกลิ่นหอมคล้ายกับสับปะรด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Beerkab's profile


โพสท์โดย: Beerkab
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกันจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่