หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เยื่อพรหมจรรย์ ยังสำคัญสำหรับหญิงตูนิเซีย ไม่มี เสี่ยงไม่ได้แต่งงาน

โพสท์โดย น้ำฟ้ามหาสมุทร

ฟา อูซี ฮัจรี นรีแพทย์ในประเทศตูนิเซีย เล่าว่า ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งเป็นฤดูกาลที่มีงานวิวาห์ชุก คุณหมอจะมีงาน "ศัลยกรรมตกแต่งเยื่อพรหมจรรย์" มากเป็นพิเศษ จากว่าที่เจ้าสาวที่กำลังจะเข้าวิวาห์ ที่มาขอรับการผ่าตัดทำศัลยกรรมเพื่อเมกอัพตัวเองให้เป็น "สาวบริสุทธิ์" อีกครั้งในคืนวันวิวาห์ โดยแต่ละปี หมอฟาอูซี ฮัจรี บอกว่า ได้ "ทำสาว" ให้กับผู้หญิงกว่า 100 คน ทั้งนี้เพราะเยื่อพรหมจรรย์ยังเป็นเรื่องสำคัญ และเป็นสิ่งที่ผู้ชายตูนิเซีย ยัง "นี้ด"

ต้องการเป็นอันดับแรก สำหรับผู้หญิงที่เขาเลือกมาเป็นภรรยาและแม่ของลูก ทำให้หญิงตูนิเซียเลือกที่จะทำศัลยกรรม ดีกว่า เสี่ยงไม่ได้แต่งงาน

ขณะที่ มอนเซฟ คาเมล นรีแพทย์ อีกรายก็เล่าว่า คุณหมอมีผู้หญิงอายุราว 18-45 ปี เดินเข้ามาขอให้ทำศัลยกรรมตกแต่งเยื่อพรหมจรรย์ราว 100 คนทุกปีเช่นกัน

ทั้งนี้ จากรายงานของ นีดร้า เบน ซามาอิล นักจิตวิเคราะห์ ระบุว่า มีหญิงสาวตูนิเซียเพียง 5% เท่านั้นที่ไม่แคร์ว่า ผู้ชายจะรู้ว่าเธอไม่ใช่สาวบริสุทธิ์ แต่มีผู้หญิงมากกว่า 75% ที่เลือกทำศัลยกรรมเยื่อพรหมจรรย์ที่ใช้เวลาเพียง 30 นาที เสียค่าใช้จ่ายราว 550-960 ดีนาร์ตูนิเซีย (ราว 18,000-31,500 บาท) เพื่อตัดปัญหานี้ไปซะ

"แม้วิถีชีวิตของคนตูนิเซียดูเหมือนจะทันสมัย และเปิดกว้าง แต่สภาพความจริงราวกับคนละเรื่อง สังคมเรายังมีการตั้งคำถามถึงความบริสุทธิ์ของผู้หญิง ซึ่งยังเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกของการแต่งงาน" ทาเรก เบลฮัด โมฮัมเหม็ด นักสังคมวิทยาพูดถึงสภาพความจริงในตูนิเซีย ที่แม้จะได้ชื่อเป็นประเทศในกลุ่มอาหรับที่สิทธิสตรีมีการพัฒนาก้าวหน้ามาก ที่สุด อีกทั้งเมื่อต้นปี ก็มีการผ่านร่างกฎหมายยอมรับความเท่าเทียมทางเพศ แต่ผู้หญิงตูนิเซียก็ยังเจอสภาพปัญหาแบบนี้อยู่

ซาลิม่า หญิงวัย 32 ซึ่งคิดว่า "ศักดิ์ศรีของผู้หญิง ไม่ควรถูกตัดสินด้วยเลือดเพียงไม่กี่หยด" แต่เธอก็เลือกที่จะทำศัลยกรรมตกแต่งเยื่อพรหมจรรย์ เพื่อที่ศักดิ์ศรีของเธอจะได้ไม่ถูกหยาม หรือถูกคลางแคลงสงสัยในคืนส่งตัว

ซาลิม่าเล่าว่า แฟนหนุ่มคนปัจจุบันของเธอไม่รู้ว่าเธอไม่ใช่สาวพรหมจรรย์ และเธอกับเขาก็ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กัน ถึงแม้เธอหวังว่า สักวันเธออยากจะบอกความจริงกับเขา แต่เธอก็ยังกลัวว่า...

"ทันทีที่เขารู้ เขาคงไม่ยอมแต่งงานกับฉัน และพยายามทำทุกอย่างที่จะเขี่ยฉันไปให้พ้น นี่คือวิธีคิดของผู้ชายตูนิเซีย ผู้หญิงที่เสียตัวก่อนแต่งงานก็ไม่ต่างจากหญิงโสเภณี และไม่มีทางเป็นแม่ที่ดีได้!!!"

ขณะที่หญิงตูนิเซียวัย 27 นางหนึ่งบอกว่า เธอเองก็เลือกที่จะ "โกหก" สามี ดีกว่าเสี่ยงที่จะไม่ได้แต่งงาน "ถ้าฉันบอกสามีว่า ฉันไม่ใช่สาวบริสุทธิ์ เขาไม่มีวันแต่งงานกับฉันแน่ และฉันก็เชื่อว่า นี่เป็นชะตากรรมเดียวกันสำหรับผู้หญิงมากมายในตูนิเซีย"

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงครามทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่