หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่น ไม่ได้มีแต่ซูชิ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินอะไร?

โพสท์โดย I sea u

สำหรับใครที่เคยไปประเทศญี่ปุ่น นอกจากอากาศดีๆ วัฒนธรรมน่าศึกษาแล้ว อาหารญี่ปุ่นก็ถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ ที่เหล่านักชิมจากทั่วโลกไปญี่ปุ่นก็เพื่ออาหารจานเด็ด บ้างก็จัดเป็นทัวร์กินกันเลย แต่ไม่ใช่เป็นทัวร์กิน "ซูชิ" อาหารที่ใครๆคิดว่าเป็นอาหารประจำประเทศญี่ปุ่น แต่จริงๆแล้ว อาหารญี่ปุ่น ยังมีอีกหลายอย่างที่ให้เลือกลิ้มลอง เรามาดูกันดีกว่าว่า ถ้าไปประเทศญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินเมนูอะไร?

ญี่ปุ่น ไม่ได้มีแต่ซูชิ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินอะไร?

Tempura เทมปุระ

เทมปุระ ที่ประเทศญี่ปุ่นไม่ใช่แค่กุ้งตัวเล็กๆเอามาชุบแป้งทอด แต่เทมปุระ1ที่ จะมีทั้งกุ้ง เต้าหู้ และสารพัดผัก ที่เคลือบด้วยแป้งอย่างดี เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปรสเด็ด ที่หาทานได้ทั่วเมือง แต่ที่เด็ด ของสด ก็คงไม่พ้นที่ตลาดปลา Tsukiji โตเกียว

ญี่ปุ่น ไม่ได้มีแต่ซูชิ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินอะไร?

Shabu ชาบู ชาบู

เมนูชาบู ในเมืองไทยก็ได้รับความนิยมแบบสุดๆ และที่ญี่ปุ่นเองก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ แต่ชาบูที่เป็นที่นิยมในญี่ปุ่น ต้องเป็นเนื้อแดง สไลด์บาง น้ำซุปต้องร้อนในกะหล่ำปลี สาหร่าย และ เห็ดหอม รวมถึงน้ำจิ้มที่มีให้เลือกแบบพอนสึ (ซอสดำ) และน้ำจิ้มงา หรือที่นิยมสุด แค่ไข่ดิบ ก็สามารถเป็นน้ำจิ้มชาบูได้ เมื่อนำเนื้อสไลด์บางจุ่มลงในน้ำซุปให้เนื้อพอสุข แล้วนำมาจิ้มน้ำจิ้ม ก็ได้ชาบูแสนอร่อยไปอีกหนึ่งมื้อ ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิด

ญี่ปุ่น ไม่ได้มีแต่ซูชิ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินอะไร?

Okonomiyaki พิซซ่าญี่ปุ่น

ร้านพิซซ่าญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่น ส่วนใหญ่เป็นร้านที่ให้ลูกค้าได้ลงมือทำเอง เป็นที่นิยมมากของเมืองโอซาก้า และ ฮิโรชิมา อาจจะเป็นไข่เจียว หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น วิธีการคือสั่งของที่อยากกิน เช่น ปลาหมึก, กุ้ง ผัก นำมาผสมกับแป้ง จากนั้นก็คลุกให้เข้ากันแล้วก็เทลงบนเตาเหล็ก รอให้สุกแล้วพลิกด้าน เติมซอส และมายองเนส เติมปลาแห้งด้านบน เท่านี้ก็ได้ โอโคโนมิยากิ (พิซซ่าญี่ปุ่น) ที่อร่อยสุดๆแล้ว

ญี่ปุ่น ไม่ได้มีแต่ซูชิ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินอะไร?

Gyoza เกี๊ยวซ่า

จริงๆแล้ว เกี๊ยวซ่า มีถิ่นกำเนิดจากประเทศจีร แต่ญี่ปุ่นเองก็ได้รับอิทธิพลมาด้วย ซึ่งความอร่อยของเกี๊ยวซ่าแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน ของญี่ปุ่นจะเป็นเกี๊ยวซ่าแป้งบาง ไส้ที่ใช้จะเป็นไส้ผัก, ปลาหมึก ทอดแบบขอบกรอบๆ เมืองเด่นที่มีเกี๊ยวซ่าอร่อยสุดอยู่ที่ ฮาโกเนะ หรือบางร้านนำมาปรับปรุงเป็นเกี๊ยวซ่าทรงเครื่องก็มี

ญี่ปุ่น ไม่ได้มีแต่ซูชิ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินอะไร?

Noodle soups ซุป ก๋วยเตี๋ยว

เป็นเมนูอาหารยอดนิยมไม่แพ้ซูชิเลย สำหรับก๋วยเตี๋ยวสไตล์ญี่ปุ่น นอกจากราเมงน้ำซุปเข้มข้นแล้ว ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ที่ใช้เส้นอุด้ง ซุปใส หรือซุปมิโซะ ก็มีให้เลือกชิมกันทั่วเมือง หากใครชอบกินเครื่องเยอะๆ ก็เลือกเติมเนื้อหมู เต้าหู้ทอด ถั่วงอก และผักได้

ญี่ปุ่น ไม่ได้มีแต่ซูชิ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินอะไร?

ยากิโทริ Yakitori

นอกจากซุป ก๋วยเตี๋ยว ข้าว แล้ว ก็ยังมีพวกเนื้อที่จะทำให้มื้ออาหารที่ญี่ปุ่นสมบูรณ์แบบมากขึ้น และเมนูยากิโทริ ก็มาเติมเต็มในส่วนนี้ เพราะมีให้เลือกทั้งหมู เนื้อ ไก่ รวมถึงเครื่องใน ที่นำมาเสียบไม้แล้วนำไปย่างถ่านจนสุกและหอมฉุยน่ากิน แถมราคาก็ไม่แพง ถูกใจคนทำงาน ที่เลือกจะเป็นแหล่ง Hang out หลังเลิกงาน

ญี่ปุ่น ไม่ได้มีแต่ซูชิ เที่ยวญี่ปุ่น ไม่กินซูชิ แล้วจะกินอะไร?

Tongkutsu หมูทอด

ข้าวหน้าหมูทอด หมูทอดไส้ชีส เป็นอีกเมนูยอดนิยม ที่สามารถหาทานได้ไม่อยากในญี่ปุ่น ด้่วยการใช้แป้งอย่างดี ชิ้นส่วนของหมูที่เลือกมาเป็นอย่างดี รวมถึงวิธีการทอดให้กรอบนอก เนื้อนุ่ม ทานกับข้าวร้อนๆ เรียกได้ว่าอร่อยได้ทุกมื้อเลย

สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่น และกำลังคิดว่าไปญี่ปุ่นจะกินอะไรดี ลองเลือกร้านที่ขายอาหารเหล่านี้ดูก็ได้นะคะ เพราะถ้าให้กินซูชิ ซาซิมิ ทุกมื้อ ก็คงจะเลี่ยนและเบื่อมากอย่างแน่นอน ประเทศญี่ปุ่นยังมีเมนูอาหารให้เลือกอีกเยอะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้ช่างแนะวิธีง่ายๆ แก้ไขด้วยตัวเอง..สำหรับใครที่โดนมิจฉาชีพควบคุมมือถือ"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อวิธีที่ทำให้รถที่จอดทิ้งเอาไว้กลางแดดนั้น เย็นได้ไว กว่าการเข้าไปแล้วเปิดแอร์เฉยๆ มาลองดูวิธีเหล่านี้กันซิ...ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : ส่งท้ายวันปีใหม่เขมร (ไม่อยากใช้ คำว่า สงกรานต์เขมรเล๊ย) ด้วยการลอยกระทงเด้อ ตามสูตร "ลอยกระทง วันปีใหม่ "เขมรสรุปตัวเลขนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่สงกรานต์เขมรภายใน 4 วัน จำนวน 21 ล้านคน!Bitcoin Halving คืออะไร? ทำไมถึงเป็นประเด็นร้อนในโลกคริปโต?
ตั้งกระทู้ใหม่