หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดู "10 คำโกหก" ของคนรักกัน

โพสท์โดย น้ำฟ้ามหาสมุทร

       “ถ้าใครบิดบังความจริง พูดจาโกหก คนๆ นั้น จะมีสีหน้าที่เปลี่ยนไปทันที และหลบสายตาอีกฝ่ายหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด  ซึ่งคนที่พูดความจริงนั้นจะไม่มีอาการเหล่านี้สักนิดเลยล่ะ”

       “คนที่โกหกมักจะทำทุกอย่างที่เพื่อให้คนรักเชื่ออย่างสนิทใจ  ซึ่งแม้ว่าเขาจะหลบสายตาสักเท่าไหร่  แต่คนกลุ่มนี้จะเลือกพูดคุยและนั่งข้างๆ คนรัก เพื่อที่จะสังเกตพฤติกรรมและการตอบโต้ของคนรักเพื่อให้แน่ใจว่า เขาโกหกสำเร็จหรือไม่"

และผลของการสำรวจก็ได้เปิดเผยไว้ว่า พฤติกรรมการโกหกของทั้งหญิงและชายส่วนใหญ่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายจะโกหก 6 ครั้งต่อวัน ขณะที่ผู้หญิงจะโกหกเพียง 2 ครั้งต่อวันเท่านั้
       

       จากการสำรวจชาย-หญิงชาวอังกฤษ จำนวน 2,000 คน พบว่า คำโกหกส่วนใหญ่ที่ทุกคนมักพูดกันคือประโยคที่ว่า “ผม/ฉัน ไม่เป็นอะไร...สบายดี” และจากการสำรวจในครั้งนี้นี่เองที่ทำให้นักวิจัยเผยว่า โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ชายจะโกหกคนรัก เจ้านาย หรือเพื่อนร่วมงานประมาณ 6 ครั้งต่อวัน ในขณะที่ฝ่ายหญิงนั้นจะโกหกเพียง2 ครั้งต่อวันเท่านั้น
       
       ทั้งนี้ 83% ของทั้งชายและหญิงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการโกหกคนรักไม่ได้เป็นเรื่องรุนแรงและไม่ได้ยากอะไรหากโกหกเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย และถ้าดูพฤติกรรมระหว่างชาย-หญิงที่เป็นสามี-ภรรยากันนั้น พบว่า บรรดาสามีมักโกหกภรรยาในเรื่องเล็กๆน้อยๆบ่อยมากเพราะไม่อยากให้เป็นปัญหา ขณะที่ภรรยาเองนั้น หลายคนก็มักจะโกหกสามีในเรื่องการใช้จ่ายทุกครั้งที่ได้ช้อปปิ้ง
       
       อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง การที่เขาจะโกหกเรามันก็สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยกันทั้งนั้้น และยังมีผลของการสำรวจไว้ด้วยว่า 10 ประโยคที่ผู้ชายและผู้หญิงชอบพูด โดยพบว่าหลาย ๆ ประโยค จะเป็นประโยคที่ทั้งชายและหญิงใช้เหมือนกัน
       
       10 คำโกหกยอดฮิตของคุณสามี
       

       1.ผมไม่เป็นอะไร...ผมสบายดี
       2.ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย
       3.ผมว่า...สะโพกของคุณก็ไม่ได้ใหญ่จนน่าเกลียดนะ
       4.ผมไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น
       5.แบตเตอร์รี่โทรศัพท์ของผมหมดพอดี
       6.ขอโทษนะ...ผมไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ของคุณ
       7.ผมไม่ได้ดื่มอะไรมากมาย
       8.ตอนนี้ผมอยู่ระหว่างทาง กำลังขับรถอยู่
       9.ราคาไม่แพงหรอก อย่าคิดมาก
       10.ตอนนี้รถติดมาก
       
       10 คำโกหกยอดฮิตของคุณภรรยา
       

       1.ฉันไม่เป็นอะไร...ฉันสบายดี
       2.นี่มันไม่ใช่ของแปลกใหม่อะไรเลย ฉันมีมาตั้งนานแล้ว
       3.ราคาไม่แพงหรอก อย่าคิดมาก
       4.ของมันกำลังลดราคา
       5.ฉันอยู่ระหว่างทาง กำลังเดินทางไป
       6.ฉันไม่รู้ว่าที่นี่ที่ไหนกัน ไม่เคยมาที่นี่มาก่อน
       7.ฉันไม่ได้ดื่มอะไรมากมาย
       8.ฉันปวดหัว
       9.ไม่...ฉันยังไม่ได้ทิ้งของชิ้นนั้นไป ยังเก็บไว้อย่างดี
       10.ขอโทษนะ...ฉันไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ของคุณ
       

ที่มา: จาก เดลิเมล
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
ตั้งกระทู้ใหม่