หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว สวย น่ารักยกเซ็ท

เนื้อหาโดย sompanshop

สำหรับของไทยนั้น เราคาดว่าน่าจะได้รับอิทธิพลจากต่างประเทศเสียมากกว่า เพราะในสมัยก่อนนั้นหญิงสาวโดยทั่ว ๆ ไปที่จะออกเรือนมักจะมีผู้หลักผู้ใหญ่เป็นคนเตรียมการให้ ในขณะที่เพื่อนเจ้าสาวนั้น ก็มาอยู่เพื่อเป็นเพื่อนเจ้าสาวเฉย ๆ เท่านั้น เพราะในสมัยก่อน ผู้หญิงไทยไม่ได้รับอนุญาตให้ไปเที่ยวเล่นนอกบ้านมากนัก ดังนั้นเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่ผู้หญิง และมักจะอยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกันด้วย

ในขณะที่ต่างประเทศนั้นสันนิษฐานว่า เป็นการสืบทอดประเพณีมาตั้งแต่ยุคโรมัน เพราะในยุคนั้นมีการกำหนดให้ในพิธีแต่งงานต้องมีผู้ร่วมพิธีอย่างน้อย ๆ สิบคน เพราะเขา เชื่อกันว่าหญิงสาวที่จะเข้าประตูวิวาห์นั้นอาจจะเป็นที่ริษยา อิจฉาจากเหล่าปีศาจได้ ดังนั้นจึงมีการเชื้อเชิญให้มีผู้มาร่วมงานเพื่อเป็นการล่อหลอกปีศาจให้สับสนนั่นเอง โดยในการเลือกเพื่อนเจ้าสาวนั้น จำเป็นต้องเลือกเพื่อนเจ้าสาวที่มีใบหน้าละหม้ายคล้ายเจ้าสาวที่สุด นอกจากนี้เพื่อนเจ้าสาวจะต้องแต่งตัวคล้ายคลึงกับเจ้าสาวด้วย เพื่อเป็นการสับขาหลอกปีศาจที่อิจฉาความโชคดีของเจ้าสาวนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกด้วยว่า หากเพื่อนเจ้าสาวที่กำลังอยู่ในพิธีแต่งงานเดินสะดุดระหว่างล่ะก็ เธอจะโชคร้ายอดแต่งงานไปเลยทีเดียว ในขณะที่หากเธอเป็นเพื่อนเจ้าสาวมาถึงสามงานเธอก็จะอดแต่งงานเช่นกัน แต่ถ้าหากเธอได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวต่อไปอีกสี่ครั้งเธอก็จะได้แต่งงาน (ถือเป็นการแก้เคล็ด) 

ส่วนทางตะวันตกในยุคโบราณนั้น เจ้าสาวกับเพื่อนเจ้าสาวมองดูเหมือนกันมากจนแทบจะแยกไม่ออก เจ้าสาวเลือกเพื่อนเจ้าสาวที่รูปร่างหน้าตาคล้ายเธอที่สุด และในวันงานเจ้าสาวกับเพื่อนเจ้าสาวก็ยังแต่งตัวด้วยชุดที่เหมือนกันไม่ผิดเพี้ยนความเหมือนนี้เป็นอุบายที่คนโบราณคิดขึ้นเพื่อลวงให้วิญญาณชั่วร้ายสับสนเนื่องจากเชื่อกันว่าวิญญาณชั่วร้ายอาจริษยาในความสุขและโชคลาภที่กำลังจะมาสู่เจ้าสาว ดังนั้นเจ้าสาวจึงแวดล้อมตัวเองด้วยเพื่อนเจ้าสาวซึ่งเหมือนเธอราวกับแกะ ยิ่งเพื่อนเจ้าสาวมีจำนวนมากเท่าใด ยิ่งประกันความปลอดภัยของเจ้าสาวเพิ่มขึ้นเท่านั้น (คล้ายกับคติความเชื่อของคนไทยที่ว่า ?คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย?)

ตามกฎของอาณาจักรโรมัน การแต่งงานจำต้องมีสักขีพยาน ๑๐ คน นักประวัติศาสตร์บางคนจึงเชื่อว่า ธรรมเนียมเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวในปัจจุบันน่าจะสืบทอดมาจากยุคโรมันโบราณ ในเวลาต่อมาเพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อนเจ้าสาวมีภารกิจเพิ่มขึ้นโดยต้องทำหน้าที่บอดี้การ์ดให้แก่คู่สมรสด้วย ทั้งนี้ดังปรากฏหลักฐานว่า ในสมัยกลางนั้นถือเป็นเรื่องปรกติธรรมดาที่ชายผู้หมายปองเจ้าสาวแต่ไม่สมหวัง มักพาสมัครพรรคพวกบุกเข้าชิงตัวเจ้าสาวไปในระหว่างพิธีแต่งงาน

เชื่อกันว่าหญิงสาวผู้ทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวนั้น จะนำทั้งลางดีและลางร้ายมาสู่ตนเอง ตัวอย่างเช่น ถ้าเธอสะดุดล้มระหว่างทางเดินไปยังแท่นพิธี เธอจะหมดโอกาสแต่งงานโดยสิ้นเชิง และถ้าหญิงสาวคนใดทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวครบสามครั้ง เธอต้องอยู่เป็นโสดไปตลอดชีวิต ยกเว้นแต่ว่าเธอจะทำหน้าที่เพื่อนเจ้าสาวอีกสี่ครั้งรวมเป็นเจ็ดครั้ง ทั้งนี้เพราะสำหรับผู้ที่เชื่อถือโชคลางแล้ว เลขเจ็ด—จำนวนวันของสัปดาห์ถือเป็นเลขนำโชค เกี่ยวเนื่องกับการเปลี่ยนแปลงของระยะต่าง ๆ ของดวงจันทร์

ส่วนผู้ที่ไม่เชื่อถือโชคลางก็แย้งว่าสำหรับหญิงสาวผู้บากบั่นทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวมาถึงเจ็ดครั้งเจ็ดคราแล้ว การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อตัวเธอนั้นย่อมต้องเป็นไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

  

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

แฟชั่น ชุดเเพื่อนเจ้าสาว น่ารักยกเซ็ท

เนื้อหาโดย: http://www.sompanshop.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sompanshop's profile


โพสท์โดย: sompanshop
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยโควิด-19 อีกแล้ว!!!เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โควิด-19 อีกแล้ว!!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"
ตั้งกระทู้ใหม่