หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"พิพิธภัณฑ์สุดแปลกและสยอง" จากทั่วทุกมุมโลก ตอนที่ 2

โพสท์โดย I sea u

 

 

 

 

"พิพิธภัณฑ์สุดแปลกและสยอง" จากทั่วทุกมุมโลก ตอนที่ 2

 

ในโลกใบนี้มีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวต่างๆ อยู่มากมาย ซึ่งในบทความนี้เราจะพาไปดู พิพิธภัณฑ์ที่รวมเรื่องราวสุดแปลก และสุดสยองจากทั่วทุกมุมโลก มาดูกันว่ามันจะน่าสนใจขนาดไหนกัน
 

พิพิธภัณฑ์มัมมี่ (El Museo De Las Momias)

สถานที่ : รัฐกวานาคัวโต ประเทศเมกซิโก
 
ที่มาภาพ traveladventures , whatswhatdaily , fotografias
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เต็มไปด้วยมัมมี่นับพันร่าง แต่ที่น่ากลัวไม่ใช่แค่นั้น มัมมี่เหล่านี้คือร่างของคนที่ตายจากโรคอหิวาตกโรคที่ระบาดครั้งใหญ่ในเมืองกวานาคัวโตเมื่อปี ค.ศ.1833 ศพของคนที่ครอบครัวยากจนเกินกว่าจะจ่ายเงินค่าฝังศพได้จะถูกนำมาฝังรวมกันไว้ที่สุสานแห่งนี้ แต่ในร่างทั้งสุสานมีเพียง 2% เท่านั้นที่กลายเป็นมัมมี่ตามธรรมชาติ
มีการนำศพมาทิ้งไว้ที่สุสานนี้ตั้งแต่ปี ค.ศ.1865 จนถึงปี ค.ศ.1958 และเมื่อเข้าสู่ช่วงปี ค.ศ.1900 มัมมี่เหล่านี้ก็เริ่มกลายเป็นที่สนใจและทำให้เมืองกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว คนดูแลสุสานเริ่มเก็บงานค่าเข้าชม และในที่สุด สถานที่นี้ก็ได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ชื่อ El Museo De Las Momias ที่แปลได้ว่า พิพิธภัณฑ์มัมมี่
ในช่วงที่โรคมีการระบาดหนักที่สุด ร่างคนตายมากมายจะถูกฝังอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย รวมถึงบางคนที่ยังไม่เสียชีวิตก็ถูกฝังทั้งเป็นด้วย ดังนั้นมัมมี่บางตัวจึงมีสีหน้าหวาดกลัวและทุกข์ทรมานเป็นสีหน้าสุดท้ายก่อนจะตาย
ที่มาภาพ thisbelongsinamuseum , laurenhamm
ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์นี้มีมัมมี่จัดแสดงอยู่ 119 ร่าง มีทั้งที่เป็นเด็กทารกไปจนถึงคนแก่ บางร่างก็มีท่าทางแปลกๆ และบางร่างก็ยังคงสวมใส่เสื้อผ้าเดิมของตัวเอง พิพิธภัณฑ์นี้ยังมีร่างมัมมี่ที่เล็กที่สุดในโลก เป็นร่างของตัวอ่อนในครรภ์ของผู้หญิงซึ่งเสียชีวิตจากโรคอหิวาตกโรค
นี่คือมัมมี่มนุษย์ที่เล็กที่สุดในโลก
ที่มาภาพ traveladventures
ที่มาภาพ whatswhatdaily , traveladventures
 

พิพิธภัณฑ์โรงพยาบาลบ้า (The Glore Psychiatric Museum)

สถานที่ : St. Joseph รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา
ที่มาภาพ glaciergirl2008 , mnn , creepylittleworld , tumblr
พิพิธภัณฑ์ The Glore Psychiatric Museum แต่ก่อนเป็นโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโรคทางประสาท มีชื่อเดิมว่า State Lunatic Asylum No. 2 ก่อตั้งโดย George Glore ในปี ค.ศ.1903 ปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์นี้เป็นสถานที่จัดแสดงวิธีการรักษาโรคทางประสาทในสมัยก่อนโดยใช้หุ่นจำลอง รวมถึงมีการจัดแสดงผลงานศิลปะของเหล่าคนไข้ในโรงพยาบาลที่ดูเหมือนหลุดออกมาจากหนังสยองขวัญ
ผลงานศิลปะของคนไข้
ที่มาภาพ legendsofamerica
ไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์นี้อยู่ที่ชิ้นงานโมเสคที่สร้างขึ้นมาจากของที่พบในท้องของคนไข้หญิงรายหนึ่งซึ่งป่วยเป็นโรคชอบกลืนของแปลกๆ ของทั้งหมดในท้อง 1,446 ชิ้นถูกผ่าออกมาได้ ส่วนคนไข้หญิงรายนี้เสียชีวิตระหว่างการผ่าตัด
ของทั้งหมดที่ผ่าออกมาจากท้องของคนไข้หญิงที่ป่วยเป็นโรคชอบกลืนของแปลก
ที่มาภาพ tumblr
 

พิพิธภัณฑ์ผ้าอนามัย (The Museum of Menstruation & Women’s Health)

สถานที่  : New Carrollton รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
ที่มาภาพ mum , thisbluemarble
เรื่องผู้หญิงกับประจำเดือนเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็เข้าใจ แต่เราไม่อยากคุยกับเรื่องนี้กันในที่สาธารณะเท่าไหร่นัก การที่จะมีพิพิธภัณฑ์สำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะก็ไม่น่าจะแปลกตรงไหน ปัญหาคือ พิพิธภัณฑ์นี้ไม่ใช่ของรัฐหรือของปริษัทเอกชนแต่อย่างใด แต่อยู่ในชั้นใต้ดินที่เป็นของชายเพียงคนหนึ่ง ที่มีความฝันอยากสร้างพิพิธภัณฑ์แปลกๆ แห่งนี้ นั่นคือ Harry Finley
Harry Finley
ที่มาภาพ roadsideamerica
ตั้งแต่ปี ค.ศ.1995 ชายวัยกลางคนๆ นี้อุทิศตัวให้กับการสะสมผ้าอนามัยและหุ่นที่สวมใส่ของเหล่านี้เพื่อตั้งแสดงให้สาธารณชนได้รับชม ผลงานความพยายามของเขาได้รับการยกย่องจากนิตยสาร The New York Times (ตามที่กล่าวอ้างไว้ในเว็บไซต์ของเขา ที่นี่) ไม่ต้องสงสัยเลยว่าชื่อเสียงของ Harry Finley ในหมู่เพื่อนบ้านจะเป็นยังไง
ในเหล่าของสะสมของเขา มีชุดที่ทำขึ้นจากผ้าอนามัยด้วย
ที่มาภาพ roadsideamerica , mum
สถานที่นี้เป็นสถานที่ส่วนบุคคล และมี Harry อาศัยอยู่เพียงคนเดียว ดังนั้น ตั้งแต่ปี ค.ศ.1999 เป็นต้นมา ใครที่อยากจะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์/ห้องใต้ดินแห่งนี้จะต้องนัดล่วงหน้าก่อนด้วย
 

พิพิธภัณฑ์หุ่นกระบอก (The Vent Haven Ventriloquist Museum)

สถานที่ : Fort Mitchell รัฐเคนตักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา
ที่มาภาพ roadsideamerica , titdilapa , bubbassockdrawer
หุ่นกระบอกพากย์เสียงเป็นของเล่นที่ตั้งใจทำมาเพื่อความสนุกสนาน แต่กลับกลายเป็นของน่ากลัวไปซะได้ คนส่วนมากไม่อยากมีหุ่นแบบนี้อยู่ในห้องนอนแน่ๆ แต่ถ้าคุณไปที่พิพิธภัณฑ์ Vent Haven Museum คุณจะได้อยู่ร่วมกับหุ่นกระบอกสุดสยองกว่า 750 ตัวตามลำพังจนหนำใจ
เริ่มต้นจากเป็นแค่ของสะสมของชายคนหนึ่งที่ชื่อ William Shakespeare Berger (ชื่อจริงๆ และไม่เกี่ยวข้องกันกับ Shakespeare คนนั้น) ผู้หมกหมุ่นอยู่กับการสะสมหุ่นเหล่านี้จนถึงวันที่เขาเสียชีวิตลง
William Shakespeare Berger
ที่มาภาพ venthavenmuseum
หนึ่งในของสะสมที่ดังที่สุดในพิพิธภัณฑ์คือ หุ่นที่เคยเป็นของ William Wood นักพากย์เสียงที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักพากย์เสียงหุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากที่เขาเสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุทางเรือ หุ่น 4 ตัวจากทั้งหมด 6 ตัวของเขาก็ถูกนำมาจัดตั้งแสดง ส่วนอีก 2 ตัวที่เหลือจมหายไปกับเรือ (ไม่รู้ว่าพร้อมกับลาก William Wood ลงไปก้นทะเลด้วยหรือเปล่า) 
พิพิธภัณฑ์ Vent Haven Ventriloquist Museum ได้กลายเป็นสถานที่เก็บรักษาหุ่นกระบอกพากย์เสียงที่มีจำนวนมากที่สุดในโลก โดยทั้งหมดนี้มาจากเงินของ William Shakespeare เพียงผู้เดียวเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็เสียชีวิตไปแล้วโดยไม่ได้แต่งงาน และไร้ซึ่งทายาทสืบทอดสมบัติต่อไป ยกเว้นเหล่าหุ่นเหล่านี้เท่านั้นที่ยังเหลืออยู่
 

พิพิธภัณฑ์อวัยวะเพศของสัตว์ตัวผู้ (The Icelandic Phallological Museum)

สถานที่ : Husavik ประเทศไอซ์แลนด์
ที่มาภาพ theage , atlasobscura , spotcoolstuff
ท่านชายหลายๆ คนคงจะภาคภูมิใจกับ “น้องชาย” ของตัวเองมากจนเชื่อว่าของๆ ท่านคงเหมาะที่จะนำมาตั้งแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์นี้ เชิญท่านพบกับพิพิธภัณฑ์ในประเทศไอซ์แลนด์อันหนาวเย็น สถานที่ๆ อุทิศให้กับ “อวัยวะเพศของสัตว์ตัวผู้” โดยเฉพาะ ถ้าหากมาเยี่ยมชมแล้ว บางชิ้นอาจทำให้ท่านเสียความมั่นใจไปได้
ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ Sigurdur Hjartarson รวบรวมอวัยวะเพศจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวผู้มากกว่า 100 ชนิด ที่ไม่ได้เป็นแค่ของดองโชว์อยู่ในโหลอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมถึงของตกแต่งที่สร้างมาจากอวัยวะเพศของสัตว์ด้วย ทั้งโคมไฟ โทรศัพท์ หรือแม้แต่ภาพวาด นอกจากนี้ยังมีจัดแสดงโชว์อวัยวะเพศของสัตว์ในตำนาน (ที่คาดว่าน่าจะมีหน้าตาเป็นแบบนี้) เช่น เอลฟ์ หรือโทรล อีกด้วย
ของตกแต่งที่ทำมาจาก “น้องชาย” จริงๆ และที่ทำเลียนแบบ ส่วนโคมไฟขวาสุดนี้ทำมาจากอัณฑะ
ที่มาภาพ tripadvisor , environmentalgraffiti
 

พิพิธภัณฑ์โรคประหลาด (The Mutter Museum)

สถานที่ : เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
ที่มาภาพ tumblr
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพิพิธภัณฑ์ Mutter Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์ที่สยองที่สุด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1858 ด้วยการบริจาคของนายแพทย์ Thomas Dent Mutter สถานที่นี้กลายเป็นที่เก็บตัวอย่างของคนที่เป็นโรคแปลกๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
นายแพทย์ Thomas Dent Mutter
ที่มาภาพ thehorrorzine
ของสะสมที่มีชื่อเสียงที่สุดของพิพิธภัณฑ์นี้คือ เหล่ากระโหลกและแบบจำลองศีรษะของคนที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับกระโหลกที่แปลกประหลาด เช่นผู้หญิงที่มีเขางอกออกมาจากหน้าผาก
ชุดสะสมหัวกระโหลกที่มีชื่อเสียง
แบบจำลองผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคประหลาดมีเขางอกออกมาจากหน้าผาก
ที่มาภาพ phillygabe-n-teris
นอกจากนั้นก็ยังมีโครงกระดูกที่สูงที่สุดในแถบอเมริกาเหนือ ร่างของผู้หญิงที่กลายสภาพเป็นสบู่หลังจากเสียชีวิต และตัวอ่อนของทารกที่ป่วยเป็นโรคความผิดปกติต่างๆ นี่เป็นแค่ส่วนน้อยนั้นเพราะของสะสมทั้งหมดในพิพิธภัณฑ์นี้มีเยอะแยะมากมายจนเขียนไม่หมด ถ้าใครชอบของแปลกๆ สุดสยอง สถานที่นี้คงเหมาะมากที่จะลองไปเที่ยวดู
ภาพถ่ายคนที่เป็นโรคผิดปกติต่างๆ
ที่มาภาพ corkscrew , tumblr
 
ตัวอย่างใบหน้าที่ถูกตัดในแนวขวาง
ที่มาภาพ Cracked

ที่มา : http://www.everyday-readers.com/blog/articles/horrifying-museums/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!เด็ก 7 ขวบ ปีนโถส้วมแตก บาดแขนดับยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?ปริศนาลึกลับ ระบบหมู่โลหิตเลือด Rh- อาจมาจากมนุษย์ต่างดาวเน็ตไอดอลญี่ปุ่น อยู่ในสภาพใกล้ตาย หลังติดเหล้าหนัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนกรมอุตุเตือน ฝนถล่มไทย 60 จังหวัด👨‍🎨 เข้ามาชื่นชมผลงานของศิลปินสมัครเล่นที่น่ายกย่อง 👩‍🎨หนุ่มไต้หวัน ลงทุนเสีย ขาฟรี 2 ข้างเพื่อหวังเคลมเงินประกัน ?
ตั้งกระทู้ใหม่