หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องราวของ Do Won Chang และ Jin Sook คู่รักที่ไม่เคยย่อท้อ เปิดร้านเสื้อผ้าจนดังทั่วโลก

โพสท์โดย I sea u

 

ณ Los Angeles ปี 1981 Do Won Chang และ Jin Sook สองสามีภรรยาอพยพมาจากประเทศเกาหลีใต้เพื่อหาอนาคตที่ดีกว่าให้กับครอบครัว ทั้งสองเดินทางมาที่อเมริกาตัวเปล่าแต่เต็มไปด้วยความฝันที่จะก่อร่างสร้างตัวที่นี่

พวกเขาอาศัยอยู่กับญาติห่างๆในช่วงแรก ก่อนมาเช่าห้องเล็กๆอยู่กันเอง เนื่องจากทั้งสองไม่ได้เรียนมหาวิทยาลัย เรื่องภาษาอังกฤษจึงเป็นอุปสรรคในการชีวิตที่นี่มาก สถานะการเข้าเมืองที่เป็นแรงงานต่างชาติของพวกเขาก็ยิ่งจำกัดความสามารถในการหางานเข้าไปอีก!!!

 

เกาหลี

 

Do Won Chang ไม่มีทางเลือกเรื่องประเภทอาชีพมากนัก ทำให้เขาต้องทำงานพร้อมๆกันถึงสามงาน ได้แก่ ภารโรง, พนักงานในปั๊มน้ำมัน และพนักงานร้านอาหาร เขาทำงานแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพียงเพื่อพอหาเงินมายาไส้และจ่ายค่าเช่าห้องเล็กๆไปวันๆ

แต่ Do Won Chang และ Jin Sook ไม่ใช่คนย่อท้อต่อโชคชะตา เขาเห็นแล้วว่าการทำงานแบบนี้คงไม่ยั่งยืนเป็นแน่ เขาจึงมองหาลู่ทางใหม่พร้อมกับการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองไปด้วย พวกเขายากจนเกินกว่าจะเสียเงินไปเรียนภาษา

 

เกาหลี2

 

เขากับภรรยาเห็นว่าแบบเสื้อผ้าที่อเมริกาดูแตกต่างจากแบบเสื้อผ้าที่ เกาหลีมาก และที่อเมริกาก็มีคนเกาหลีรวมถึงคนเอเซียชาติอื่นอพยพมาอาศัยอยู่เยอะ ถ้าเอาแบบเสื้อผ้าแบบแปลกๆที่มีกลิ่นอายความเป็นเอเซียมาขายน่าจะขายได้ดี เขาจึงไปลองสมัครงานร้านเสื้อผ้าเพื่อหาประสบการณ์เผื่อว่าวันนึงเขาจะสามารถเปิดร้านของตัวเองได้

สองสามีภรรยาช่วยกันเก็บหอมรอมริบจนในที่สุดก็สามารถเช่าร้านเล็กๆเป็นของตัวเองได้ที่ Highland Park ตั้งชื่อร้านว่า Fashion 21

 

เกาหลี3

 

ด้วยความเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ร้านนี้จึงเติบโตและขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ทั้งสองทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้แบบเสื้อผ้าของพวกเขาล้ำสมัยและเป็นที่ต้อง การของตลาดอยู่เสมอ ต่อมาเขาเปลี่ยนชื่อร้านเป็น Forever 21 ที่พวกเรารู้จักกันดี

 

Forever-21-Shibuya

 

ปัจจุบัน Forever 21 มีร้านอยู่ประมาณ 500 สาขาใน 15 ประเทศรวมถึงประเทศไทยและยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยความประสบความสำเร็จนี้ Do Won Chang และ Jin Sook มีทรัพย์สินรวมกันทั้งสิ้นประมาณ 170,000 ล้านบาท……

 

ดูวอนช้าง

 

ที่มา Marketing Everything Book

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดนักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดอินเดียแสบ! มีพฤติกรรมเข้าไปตีสนิทเพื่อจะดูดวง โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวสรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนสิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆนักร้องดัง "จัสติน บีเบอร์" กำลังจะเป็นพ่อคนแล้วคนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "พีเค" หลังถอยกรูดสัมพันธ์นางแบบเหงียนญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทยคนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้☺ ชวนเข้ามาดูสิ่งไม่คาดคิดที่ดูคล้ายกันอย่างน่าประหลาดใจ 😃
ตั้งกระทู้ใหม่