หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พิชิต!ยอดเขาเหมน ฟูจิยาม่าเมืองไทย

โพสท์โดย I sea u

 

 

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการยกย่องให้เป็น ฟูจิยาม่าเมืองไทย ดูเหมือนว่า ยอดเขาเหมน คงเหมาะสมกับสมญานามนี้มากที่สุดนะคะ เพราะใครต่อใครที่มีโอกาสได้มาเยือน เขาเหมน ยอดเขาที่มีชื่อเสียงของอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง จังหวัดนครศรีธรรมราช แน่นอนว่าทุกคนล้วนมีความเห็นตรงกันว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องหาโอกาสไปเยือนยอดเขาเหมนดูสักครั้ง! 

ยอดเขาเหมน หรือ ยอดเขาพระสุเมรุ คือยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง เขาเหมน เป็นภูเขาที่มียอดเขาสูงเป็นอันดับ 3 ของภาคใต้ รองจากยอดเขาหลวงและยอดเขานัน (เทือก เขานครศรีธรรมราช) มีลักษณะเป็นรูปทรงพีระมิด มีความลาดชันและสูง 1,307 เมตรจากระดับน้ำทะเล สภาพป่าเป็นป่าดิบเขามีทุ่งหญ้าและกล้วยไม้ เช่น รองเท้านารี สามารถพบเห็นได้ในหน้าหนาว ในตอนเช้ามีอากาศหนาวเย็นและเมฆหมอกปกคลุมเกือบทั้งปี 

สำหรับคนที่ชื่นชอบการศึกษาธรรมชาติตลอดเส้นทางที่มุ่งขึ้นสู่ยอดเขาเหมน คุณจะได้พบกับพืชพันธุ์นานาชนิด โดยเฉพาะมอส เฟิร์น รวมทั้งพืชอิงอาศัยลากหลายชนิด ส่วนใหญ่เป็นวงศ์ก่อ แดง เขา ทะโล้ บิโกเนีย และที่สำคัญคือ บัวเฉกใหญ่ พืชในตระกูล ขิง-ข่า นอกจากนี้ยังมีกล้วยไม้ป่าชนิดต่างๆ โดยเฉพาะกล้วยไม้รองเท้านารพันธุ์คางกบใต้ ซึ่งเป็นกล้วยไม้เฉพาะถิ่นอีกด้วย 


 

การเดินทาง


โดยรถยนต์
 จากกรุงเทพมหานคร ถึงอำเภอทุ่งสง ระยะทางประมาณ 774 กิโลเมตร จากอำเภอทุ่งสงถึงอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยงตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 403 แยกซ้ายทางสถาบัน เทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตนครศรีธรรมราช ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงบริเวณน้ำตกโยง รวมระยะทางประมาณ 8.5 กิโลเมตร 

รถไฟ จากกรุงเทพมหานครถึงอำเภอทุ่งสง ระยะทางประมาณ 775 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยงระยะทางประมาณ 8.5 กิโลเมตร 

เครื่องบิน จากกรุงเทพมหานคร ลงที่สนามบินนครศรีธรรมราช แล้วไปต่อยังอำเภอทุ่งสง ซึ่งห่างจากสนามบินประมาณ 60 กิโลเมตร 


ที่มา Thaiza
Photo By แฟนเพจTat Nakhon Si Thammarat
 
  
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชี"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาททำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
ตั้งกระทู้ใหม่