หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายหาดสุดอเมซิ่งที่ได้ชื่อว่า “แปลกที่สุดในโลก”

โพสท์โดย เขาบอกชื่อ อาตี๋

ชายหาดทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผลงานสร้างสรรค์ของธรรมชาติทั้งสิ้น



พิงค์แซนด์ส บีช 
เกาะฮาร์เบอร์ ประเทศบาฮามาส




แม้ฮาร์เบอร์จะเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีความยาวเพียง 3.5 ไมล์ (5.6 ก.ม.) และกว้างเพียง 1.5 ไมล์ (2.4 ก.ม.) แต่เกาะแห่งนี้ก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็นที่ตั้งของ “ชายหาดสีชมพู” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในชายหาดสวยที่สุดในทะเลแคริบเบียน ชายหาดสีชมพูที่ว่านี้ ทอดตัวเป็นแนวยาวบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาะ สาเหตุที่ทำให้ชายหาดมีสีชมพูเป็นเพราะมีเปลือกสีแดงของสัตว์น้ำเซลล์เดียวประเภทแพลงตอน (foraminifera) ทับถมปะปนอยู่กับทรายสีขาวนั่นเอง





ปาปาโกเลีย บีช 
ฮาวาย สหรัฐอเมริกา




ชายหาดแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในนาม “หาดทรายสีเขียว” เพราะบริเวณชายหาดเต็มไปด้วยผลึกแร่โอลิวีนสีเขียวมะกอกที่ไหลลงมา (พร้อมลาวา) จากกรวยกรวดภูเขาไฟ “ปูมาฮาน่า” เหนือชายหาด ซึ่งการเดินทางไปเที่ยวชมต้องใช้ความอดทนและความพยายามเป็นอย่างมาก เพราะต้องเดิน (หรือนั่งรถโฟร์วีล) ลัดเลาะไปตามหน้าผาที่ค่อนข้างร้อนเป็นระยะทางกว่า 4 ก.ม. จากนั้นก็ไต่ลงไปทางด้านล่าง จึงจะได้ชื่นชมความงามของชายหาด





หาดเจนิปาบู 
เมืองนาตาล รัฐรีโอกรันดีโดนอร์เต ประเทศบราซิล




ชายหาดแห่งนี้ถูกโอบล้อมด้วยเนินทรายขนาดใหญ่ยักษ์แทนที่จะเป็นหาดทรายราบเรียบเหมือนชายหาดทั่วไป นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนชายหาดแห่งนี้จึงได้เที่ยวแบบทูอินวัน เพราะถ้าหันหลังให้ทะเลก็จะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ท่ามกลางทะเลทรายในแถบตะวันออกกลาง แต่พอหันกลับมาอีกด้านก็จะพบกับความงามของมหาสมุทรแอตแลนติก แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมสุดท้าทายให้ทำหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถบั๊กกี้ตะลุยเนินทราย การขี่อูฐ หรือเล่นแซนด์บอร์ด เป็นต้น





หาดธันเดอร์ โคฟ 
รัฐปรินซ์เอ็ดเวิร์ด ไอส์แลนด์ ประเทศแคนาดา




ปรินซ์เอ็ดเวิร์ด ไอส์แลนด์ เป็นเกาะที่มีแนวชายหาดยาวรวมกันมากกว่า 500 ไมล์ (805 ก.ม.) และชายหาดครึ่งหนึ่งของที่นี่ล้วนมีทรายเป็นสีแดงเนื่องจากมีเหล็กออกไซด์เป็นส่วนประกอบในปริมาณสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของเกาะ ซึ่งจะมีชายหาดลักษณะดังกล่าวหลายแห่ง จนถูกเรียกขานว่าเป็นฝั่ง “เรดแซนด์ส ชอร์” แต่ถ้าอยากไปเยี่ยมชมชายหาดสีแดงชื่อดัง “ธันเดอร์ โคฟ” ก็ต้องมุ่งหน้าไปทางตอนเหนือของฝั่ง “กรีนเกเบิลส์ ชอร์” ซึ่งมีชายหาดและหินทรายสีแดงเข้ม





75 ไมล์บีช 
เกาะเฟรเซอร์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย




บริเวณชายฝั่งด้านทิศตะวันออกของเกาะเฟรเซอร์ มีชายหาดทอดตัวเป็นแนวยาว 75 ไมล์ (กว่า 120 ก.ม.) ซึ่งถ้ามองลงมาจากเครื่องบืนจะแลดูคล้ายถนนเรียบชายฝั่ง แต่ถึงไม่ใช่ก็เหมือนใช่ เพราะชายหาดที่ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็น “มรดกโลกทางธรรมชาติ” แห่งนี้ถูกใช้เป็นถนนสำหรับรถขับเคลื่อนสี่ล้อและรันเวย์ (ทางขึ้น-ลงเครื่องบิน) ในขณะเดียวกัน ถึงกระนั้นก็ยังมีพื้นที่ปลอดภัยไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำ อาบแดด และจุดที่นักท่องเที่ยวโปรดปรานสุดๆ ก็คือ “แชมเปญ พูลส์” ซึ่งมีลักษณะเป็นสระน้ำธรรมชาติที่ถูกรายล้อมด้วยโขดหิน นักท่องเที่ยวจึงลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยแม้ว่าคลื่นในบริเวณดังกล่าวจะซัดค่อนข้างแรงก็ตาม






โบลเดอร์ส บีช
เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้




ชายหาดแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเทเบิ้ล เมาน์เท่น มีความโดดเด่นสะดุดตาตรงที่มีก้อนหินแกรนิตขนาดใหญ่ยักษ์ อายุราวๆ 540 ล้านปี ตั้งเรียงรายอยู่รอบบริเวณ นอกจากการลงเล่นน้ำและนอนอาบแดดริมชายหาดแล้ว ชายหาดแห่งนี้ยังเหมาะสำหรับคนรักสัตว์ เพราะที่นี่เป็นถิ่นอาศัยของนกเพนกวินแอฟริกันจำนวนกว่า 3 พันตัว นักท่องเที่ยวจึงสามารถเฝ้าดูพวกมันว่ายน้ำและอาบแดดบนชายหาดส่วนตัว (ของนกเพนกวิน) ได้ในระยะใกล้ เห็นรูปร่างหน้าตาน่ารักอย่างนี้ ขอบอกว่าพวกมันมีจะงอยปากที่แหลมคมมาก ทั้งยังดุอีกด้วย





หาดจันดีปุระ 
รัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย




ชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในอ่าวเบงกอล หากไปเยือนในช่วงเวลาปกติอาจไม่เห็นความผิดแปลกอะไร แต่ถ้าไปในช่วงเวลาน้ำลด (วันละ 2 ครั้ง) อาจเกิดการเข้าใจผิดคิดว่ากำลังจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิได้ เพราะอยู่ๆ น้ำทะเลก็หายไปจากชายฝั่งเป็นระยะทาง 1-5 ก.ม. ซึ่งในช่วงเวลานี้นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเดินเล่น เก็บหอย หรือชมปูแดงตัวน้อยๆ ก่อนที่น้ำทะเลจะขึ้นอีกครั้ง





ไฟเฟอร์ บีช
บิ๊กเซอร์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย




บิ๊กเซอร์ ได้ชื่อว่าเป็นภูมิภาคที่มีทัศนียภาพที่งดงามมากที่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพราะเป็นที่ตั้งของหน้าผาสูงใหญ่ ผืนป่าอุดมสมบูรณ์ ทุ่งหญ้าเขียวขจี และ “หาดไฟเฟอร์ ” ซึ่งเป็นชายหาดสีม่วงที่มีความยาวเกือบ 1 ก.ม. เหตุที่ชายหาดแห่งนี้มีสีม่วงเพราะมีผงหรือเศษแร่แมงกานีสการ์เนตจากหินที่อยู่บนหน้าผาและริมชายฝั่งเจือปนอยู่นั่นเอง (ผงแร่จะอยู่ด้านบน ส่วนทรายอยู่ด้านล่าง) อย่างไรก็ตาม การไปเยือนชายหาดแห่งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยไป เพราะพิกัดที่ตั้งค่อนข้างหายาก แต่ถ้าไปถึงแล้วก็จะได้เห็นภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยตะลึงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามพระอาทิตย์ตก แต่ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะกระแสคลื่นค่อนข้างแรงและเป็นคลื่นทะเลดูด





หาดกุลปียูริ 
ใกล้เมืองลีอาเนส ในแคว้นปกครองตนเองอัสตูเรียส ประเทศสเปน




ชายหาดแห่งนี้ไม่ได้ตั้งอยู่ริมชายฝั่งเหมือนหาดโดยทั่วไป แต่กลับแทรกตัวอยู่ในหลุมยุบบนแผ่นดินที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 เมตร แถมยังถูกโอบล้อมด้วยเนินเขา ทุ่งหญ้า และหน้าผาหินปูน ถึงแม้ชายหาดที่นี่จะมีความยาวเพียง 49 เมตร แต่น้ำทะเลเบื้องหน้ากลับใสแจ๋ว แถมยังมีคลื่นซัดสาด พร้อมปรากฏการณ์น้ำขึ้น-น้ำลงอีกต่างหาก โดยช่วงเวลาที่น้ำขึ้นสูงสุดเราแทบจะมองไม่เห็นหาดทราย แต่พอถึงช่วงเวลาน้ำลด น้ำแทบทั้งหมดก็จะหายไป ที่เป็นเช่นนี้เพราะในอดีตน้ำทะเลได้กัดเซาะหินปูนบริเวณหน้าผาริมชายฝั่งทะเลกันตาเบรียจนกลายเป็นโพรงถ้ำ ต่อมาพื้นถ้ำได้พังถล่มลงทำให้เกิดหลุมยุบในบริเวณดังกล่าวและมีน้ำทะเลไหลผ่านเข้ามา กระทั่งกลายเป็นชายหาดขนาดย่อมๆ กลางแผ่นดินในที่สุด





หาดปูนอาลู 
บิ๊กไอส์แลนด์ รัฐฮาวาย




ชายหาดสีดำแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของ “เกาะฮาวาย” หรือ “บิ๊กไอส์ แลนด์” ซึ่งเป็นเกาะภูเขาไฟขนาดใหญ่ เนื้อที่มากกว่า 1 หมื่นตารางกิโลเมตร (ใหญ่กว่าเกาะทุกเกาะในฮาวายรวมกัน และเป็นเกาะใหญ่สุดในอเมริกา) สาเหตุที่ชายหาดแห่งนี้มีสีดำเนื่องจากเต็มไปด้วยเม็ดหินบะซอล์ต ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากลาวาร้อนๆ ไหลลงทะเลแล้วเกิดการระเบิดเป็นไอร้อนหรือเย็นตัวลงอย่างรวดเร็ว นอกจากชายหาดสีดำแล้ว สิ่งที่นักท่องเที่ยวมักพบเห็นบ่อยครั้งบนชายหาดแห่งนี้ก็คือ เต่าตะนุที่ใกล้สูญพันธุ์ ดังนั้นจึงห้ามแตะต้องลูบคลำตัวเต่าโดยเด็ดขาด เพราะการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย





หาดซลาตนี่ ราต (โกลเด้น ฮอร์น)
บราค ไอส์แลนด์ ประเทศโครเอเชีย




ชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางด้านทิศใต้ของ “บราค ไอส์แลนด์ ” ซึ่งมีป่าสนอยู่เต็มพื้นที่ และเนื่องจากตอนปลายสุดของแหลมมีหาดทรายรูปทรงสามเหลี่ยมยื่นออกไปในทะเลเป็นระยะทางยาว 634 เมตร ชายหาดแห่งนี้จึงถูกตั้งชื่อว่า “ซลาตนี่ ราต” ซึ่งแปลว่า ”โกลเด้น ฮอร์น” ในภาษาอังกฤษ หรือ “แหลมทอง” ในภาษาไทย ด้วยความที่เป็นชายหาดยื่นยาวออกไปในทะเล หาดทรายบริเวณดังกล่าวจึงมีขนาดและรูปร่างเปลี่ยนแปลงไปตามปรากฏการณ์น้ำขึ้น-น้ำลง ตลอดจนกระแสลมและกระแสน้ำ





เซียสตาบีช 
รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา




เซียสตาบีช เป็นชายหาดที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในอเมริกา ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่มีทรายขาวที่สุดและละเอียดที่สุดในโลก เนื่องจากทรายที่นี่ประกอบด้วยควอทซ์บริสุทธิ์ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังเป็นรูปทรงกลมและมีขนาดเล็กมาก เวลาถอดรองเท้าเดินจึงรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด และแม้จะถอดรองเท้าเดินเล่นริมชายหาดในวันที่อากาศร้อนและแดดแรงสุดๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าเท้าจะพอง เพราะทรายที่นี่ไม่ดูดซับความร้อน จึงให้ความรู้สึกเย็นและนุ่มเท้าตลอดเวลา





ฮอทวอเตอร์บีช
แหลมโคโรแมนเดล เกาะเหนือ ประเทศนิวซีแลนด์




“ฮอทวอเตอร์บีช” ตั้งอยู่บนชายฝั่งด้านทิศตะวันออกของแหลมโคโรแมนเดล สาเหตุที่ชายหาดแห่งนี้ถูกเรียกว่า “หาดน้ำร้อน” เป็นเพราะบริเวณชายหาดมีแหล่งน้ำพุร้อนใต้ดิน เมื่อถึงช่วงเวลาน้ำลง (เช้า-เย็น) นักท่องเที่ยวจะมีเวลา 2 ชั่วโมงหลังน้ำลดในการขุดหลุมทรายเพื่อให้น้ำพุร้อนผุดขึ้นมา (มีถังและพลั่วให้เช่า) โดยน้ำที่ซึมเข้ามาในหลุมหรือบ่อสปาธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวขุดขึ้นนี้ จะมีอุณหภูมิประมาณ 64 อาศาเซลเซียส แต่ข้อควรระวังก็คือ ชายหาดแห่งนี้ไม่เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ เพราะมักเกิดคลื่นทะเลดูด ซึ่งคร่าชีวิตนักท่องเที่ยวที่ไม่ระวังหรือไม่เชื่อฟังคำเตือนมาแล้วหลายราย




ที่มา : wordpress.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น"หนุ่ม กรรชัย" ลั่น! ไม่ทะเลาะกับเด็ก แต่ผู้ใหญ่ไม่แน่..หลังต้องอ่านข่าวลัทธิเชื่อมจิตซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดวงรายสัปดาห์ ทั้ง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22–28 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย อ.กุ้งพยากรณ์นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาคดีฆ่ๅชำแหละยัดถุงดำ เป็นฝีมือชาวญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่