หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เบื่อแม่ ไม่ไหวแล้ว ช่วยให้คำแนะนำที

โพสท์โดย เบื่อเนอะ

เราเป็นเด็กต่างจังหวัดค่ะ ตอนนี้เป็นช่วงปิดเทอม ม.4 อยู่กำลังจะขึ้น ม.5 เราก็ไปสมัครเรียนพิเศษกับเพื่อนๆตามปกติ แล้วแบบเราก็เรียนทุกวันอ่ะ ตั้งแต่ จ-ศ ตั้งแต่เช้าถึงเย็น พอกลับบ้านก็อ่านหนังสือบ้างทำการบ้านทุกครั้ง แล้วแม่เราอ่ะพอเห็นเราทำอย่างอื่นเช่นดูหนังดูละครเล่นคอม ก็จะว่าตลอดเช่นเราหยุดเรียนวันเสาร์อาทิตย์ เราชอบดูซีรี่ย์เกาหลีในห้องพอแม่เข้ามาไม่เห็นอ่านหนังสือก็คือบ่นอะ คือจะให้อ่านตลอดก็คงไม่ได้ใช่ปะ คนเรามันก็ต้องมีสิ่งที่ชอบทำบ้าง แล้วแบบเราก็อ่านนะไม่ใช่ไม่อ่านอ่ะ คนอะไรจะไปอ่านแม่งทั้งวันทั้งคืน คนเรามันก็ต้องมีพักทำสิ่งที่ชอบมั่งปะ จะไห้อ่านไห้เหนตลอดเวลาก็คือไม่ไหวอะ แล้วมีการมาบอกสิ่งที่เราทำไร้สาระ คือแม่ จะให้ทำอะไรมีสาระตลอดชีวิตก็เฉาตายพอดีดิ จัน-ศ ก็เรียนทุกวันอยู่ละอ่ะ อารมณ์ประมาณว่าจะอะไรกันนักกันหนา รู้ว่าเขาเป็นห่วงอะแหละ แต่คือทุกวันนี้ถ้าเรานั่งกินนอนกินไม่ทำอะไรเลยค่อยว่าไปอย่าง เรียน ม.4 มา ก็เกรด 3.8+ ทั้ง2เทอม นี่ก็เรียนเกือบทุกวัน อ่านหนังสือก็อ่าน แค่ดูหนังสักสองสามเรื่องเนี่ยนะ นี่แม่จะให้อ่านตลอดเวลาเลยอะนะ พอแบบเข้ามาเห็นเราดูพวกเกาหลีดูหนังดูละครเล่นคอม ก็เอาละ แซะละ บ่น ด่า ว่า คือคนเราจะให้ฟังอย่างเดียวก็ไม่ไหวปะมันก็ต้องมีระเบิดออกมาครั้งนึงบ้างอะ พอเราเถียงเท่านั้นแหละ โดนไม่พูดด้วยเลยเเถมยังประชดอีก คือแบบบบบบบบบ อ่านค่ะไม่ใช่ไม่อ่าน เรียนก็ทุกวันอะค่ะ ขอแค่ดูหนังสักสองสามเรื่อง เล่นคอม เล่นไอโฟน สัก 3-4 ชม. มันจะอะไรนักหนา อย่างงี้ก็ฟังเพลงดูหนังดูละครไม่ได้เลยดิเพราะแม่บอกว่ามันไร้สาระอะ ไม่เที่ยวก็ดีเท่าไรละ จะให้จมปรักอยู่กับแต่หนังสือกับเรียนอะนะ ดูทีวีคือผิด ?

สรุปก็คือ 

เราเรียนตั้งแต่ จ-ศ 8 โมงเช้า-เย็น กลับมาบ้านก็ 4-5 โมงก็ทำการบ้านอ่านทบทวนทุกครั้ง

พอมาเสาร์อาทิตย์เราก็อยากทำอะไรที่เราชอบบ้างเช่นดูซีรี่ย์เล่นคอมตามประสาสักครึ่งวัน ละพอเสร็จเราก็อ่านสัก 2-3 ชม. (คืออ่านทุกวัน)

แต่พอแม่เข้าห้องเราแล้วเห็นเราไม่อ่านหนังสือเมื่อไร โดนแซะ โดนด่า โดนว่า ครบชุด พอเถียงก็นะ ...กูมาตลอด (แม่เราเป็นคนด่าคำหยาบๆด้วยซึ่งเราไม่เคยชอบ)

*คือเเม่จะให้เราอ่านแมร่งทั้งวันอะค่ะ ดูพวกเกาหลีเมื่อไรโดนด่าละ ไร้สาระ(จริงๆด่าหยาบแรงกว่านี้ด้วย) แม่จะเอาแต่ใจไปมั้ย ให้ลูกมีความสุขหน่อยไม่ได้เลยหรอ

มีวิธีแนะนำบ้างมั้ยค่ะ มีใครเคยเจอแบบนี้บ้าง

 

เนื้อหาโดย:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: เบื่อเนอะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่